เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ยกระดับมาตรฐานซูเปอร์มาร์เก็ตไทย เปิดตัว “ท็อปส์ มาร์เก็ต” ชูกลยุทธ์ความเป็น “ซูเปอร์มาร์เก็ตนานาชาติที่ดีที่สุดในไทย”

ข่าวทั่วไป Wednesday January 31, 2007 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ม.ค.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด เปิดตัว “ท็อปส์ มาร์เก็ต” สาขาใหม่ล่าสุดที่ศูนย์การค้า ดิ เอสพลานาด พร้อมวางตำแหน่งเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตสุดทันสมัยและมีสไตล์ ชูจุดเด่นในเรื่องความแตกต่างจากซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป เพื่อให้ลูกค้าได้รับความเพลิดเพลินเต็มที่จากการช้อปปิ้งสินค้าที่หลากหลาย
“ท็อปส์ มาร์เก็ต” เปิดตัวภายใต้แนวคิด “The New International Supermarket in Thailand” มุ่งสร้างมาตรฐานใหม่ของซูเปอร์มาร์เก็ต ด้วยความพึงพอใจสูงสุดจากการเลือกซื้อสินค้าสดใหม่คุณภาพสูงที่ครอบคลุมและครบครันด้วยสินค้าอาหารจากนานาประเทศ ตอบสนองทุกความต้องการของคนรุ่นใหม่ คนทำงาน ชาวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวในย่านถนนรัชดาฯ ที่พิถีพิถันในการจับจ่ายอย่างมีสไตล์
มร. เอียน ไพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหาร “ท็อปส์ มาร์เก็ต” เปิดเผยว่า “การเปิดตัว ท็อปส์ มาร์เก็ต รูปแบบใหม่ ณ ศูนย์การค้า ดิ เอสพลานาด ถือเป็นการเปลี่ยนแปลง ครั้งสำคัญของ ท็อปส์ มาร์เก็ต ซึ่งเดิมจาก “มาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์” มาเป็น “ท็อปส์ มาร์เก็ต” และถือเป็น การตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำแห่งธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ต ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์สินค้าอาหารและไวน์ที่มีคุณภาพดีและครบครันมากสุดในประเทศไทย”
การเปิดตัว “ท็อปส์ มาร์เก็ต” ในรูปแบบใหม่นี้ เกิดขึ้นหลังจากความสำเร็จในการเปิดตัว “เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์” สุดยอดฟู้ดสโตร์ในเอเชีย ที่ได้รับการยกย่องให้เป็น The Best Food Store in Asia โดยนิตยสาร เดอะ โกรเซอร์ นิตยสารด้านอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของประเทศอังกฤษ ขณะที่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ซึ่งได้รับรางวัลอันดับ 3 ในฐานะสุดยอดฟู้ดสโตร์ระดับโลก (The World’s Greatest Food Retailer) ไปเมื่อเร็วๆ นี้ ก็ได้เผยโฉมรูปแบบซูเปอร์มาร์เก็ตคอนเซปท์ล่าสุด “ท็อปส์ มาร์เก็ต” ออกสู่วงการค้าปลีกไทย
“ท็อปส์ มาร์เก็ต คือมาตรฐานใหม่ที่เราสร้างให้แก่ธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตไทย ได้รับการออกแบบโดย ดีไซเนอร์มือหนึ่ง ฟิชท์ ออฟ ลอนดอน (Fitch of London) นอกจากนี้ ความเปลี่ยนแปลงและการปรับโฉมใหม่ ที่มีขึ้นตลอดเวลานั้น เป็นผลจากการศึกษาวิจัยทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าเดิม โดยบริษัทฯ ได้ศึกษาความต้องการและพฤติกรรมของลูกค้า ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญมากสุด เพื่อให้ซูเปอร์มาร์เก็ตของเราเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้ามากที่สุด การเปิดตัวสาขาใหม่ของเราทุกครั้งจึงสร้างความตื่นเต้นให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดีตลอดมา เพราะเราไม่เพียงใส่ใจในเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์ แต่ยังรวมไปถึงการออกแบบสถานที่ ความหลากหลายของสินค้า และมูลค่าเพิ่มจากการบริการที่ดี” มร. ไพย์ กล่าว
สำหรับ ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขาเอสพลานาด มุ่งขยายบริการไปยังกลุ่มเป้าหมายที่มีไลฟ์สไตล์ตื่นตัวและ ทันสมัยอยู่เสมอ โดยมีเนื้อที่กว่า 2,093 ตารางเมตร พร้อมสรรพไปด้วยสินค้าอาหารนำเข้าครบครัน ผลิตภัณฑ์อาหารปลอดสารพิษ เนื้อวัวชั้นเลิศ ไวน์และเหล้า ชีสนานาชนิด ผลไม้และผักสดมาตรฐานสูง แผนกเบเกอรี่ ขนาดใหญ่ ผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงนำเข้าหลากหลายประเภท ตลอดจนสินค้านำเข้าพิเศษจากต่างประเทศ เช่น เวทโทรส (Waitrose) จากประเทศอังกฤษ และสินค้านำเข้าจากประเทศอื่นๆ
“ปัจจุบัน เรามีร้านในรูปแบบ มาร์เก็ต เพลส บาย ท็อปส์ ทั้งหมด 14 แห่ง ซึ่งจะได้รับการปรับโฉมให้เป็น ท็อปส์ มาร์เก็ต ทั้งหมดภายในสิ้นปี 2550 นี้ โดยที่รูปแบบ ท็อปส์ มาร์เก็ต นั้น จะมีจุดเด่นที่แตกต่างและสามารถให้บริการตามกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ เช่น กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ สามารถช้อปปิ้งในสาขา ท็อปส์ มาร์เก็ต ภูเก็ต เฟสติวัล, สมุย หรือ เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ลูกค้าชาวญี่ปุ่น สามารถเลือกช้อปที่สาขาสุขุมวิท 41, สุขุมวิท 24 และทองหล่อ ลูกค้าประเภทครอบครัว เลือกช้อปที่สาขา สีลมคอมเพล็กซ์ ปิยรมย์ และสุขาภิบาล 3 ตลอดจนลูกค้าคนรุ่นใหม่รักความทันสมัย ก็สามารถเลือกช้อปที่สาขา เอสพลานาด และออล ซีซั่นส์”
“เรามีแผนในการขยายสาขา ท็อปส์ มาร์เก็ต ทั้งสิ้นรวม 20 สาขา ภายในสิ้นปีนี้ เพื่อเน้นย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตที่ใหญ่ที่สุดของไทย โดยใช้กลยุทธ์การแบ่งประเภทร้านค้าให้เหมาะสมกับลูกค้าในแต่ละทำเล ซึ่งเป็นผลจากการวิจัยลูกค้าและข้อมูลจากโปรแกรม สปอต รีวอร์ด คาร์ด”
“ท็อปส์ มาร์เก็ต รูปแบบใหม่นี้จะเป็นศูนย์รวมผลิตภัณฑ์อาหารนานาชาติและไวน์ชั้นเยี่ยม ที่มีความหลากหลายที่สุดแห่งหนึ่งในตลาดซูเปอร์มาร์เก็ตของไทย ดิ เอสพลานาด เป็นแหล่งช้อปปิ้งและศูนย์รวมความบันเทิงบนถนนรัชดาที่ได้รับเลือกจากทางเราให้เป็นที่ตั้งของร้านสาขาใหม่ เพราะมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ตรงกันกับเรา นอกจากนี้ ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งนี้ยังมีศูนย์อาหาร C-Flavour ที่รองรับได้ถึง 131 ที่นั่ง เป็นศูนย์อาหาร คอนเซปท์ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีมากมาแล้วจาก เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์” มร. ไพย์ กล่าวสรุป
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
สุเกียรติ กิตติธรรมโชติ
บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด
โทรศัพท์ 0-2937-1700 ต่อ 817
E-mail: kisukiet@tops.co.th
สิทธิ วัฒนายากร
บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
โทรศัพท์ 0-2610-2384
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ