แลนดี้ โฮม วอนสื่อเตือนผู้บริโภคตรวจสอบ “ทุนจดทะเบียน”ก่อนตัดสินใจเซ็นสัญญา หลังพบเหตุการณ์ซ้ำรอย

ข่าวทั่วไป Thursday July 19, 2007 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--ซิง รีพับลิค
แลนดี้ โฮม วอนสื่อเตือนผู้บริโภคที่คิดจะสร้างบ้าน ตรวจสอบข้อมูลของ “ทุนจดทะเบียน” บริษัทรับสร้างบ้านก่อนตัดสินใจเซ็นสัญญา หลังพบเหตุการณ์ซ้ำรอยของบริษัทรับสร้างบ้าน หลอกผู้บริโภคด้วยราคาและของแถม ก่อนทิ้งงานหลังจากเซ็นสัญญา
นายพิเชษฐ มณีรัตนะพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำธุรกิจรับสร้างบ้าน “บ้านปลอดแมลงสาบ” เปิดเผยว่า ในขณะนี้มีบริษัทที่อ้างตัวเป็นบริษัทรับสร้างบ้านมีพฤติกรรมซ้ำรอยกับเหตุการณ์ของบริษัทรับสร้างบ้านผีเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยบริษัทมีพฤติกรรมหลอกล่อลูกค้าด้วยการสร้างบ้านราคาที่ถูก มีโปรโมชั่นที่น่าสนใจ ประกอบกับส่วนลดและของแถมอีกมากมาย จนทำให้ลูกค้าใช้เหตุผลดังกล่าวเป็นตัวตัดสินใจยอมเซ็นสัญญาและจ่ายเงินตามสัญญา หลังจากนั้นบริษัทรับสร้างบ้านรายนี้ก็ทิ้งงานหายไป ซึ่งการหลอกลวงลูกค้าในลักษณะนี้ไม่ได้กระทำกับลูกค้าเพียงรายเดียว แต่ได้กระทำกับลูกค้าอีกหลาย ๆ ราย โดยบริษัทที่มีพฤติกรรมแบบนี้ได้แฝงตัวอยู่ในบริษัทรับสร้างบ้านเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า แต่ท้ายที่สุดก็ทิ้งงานลูกค้าหลายราย เพราะจำนวนเงินทั้งหมดเมื่อรวมกันนั้นมีมูลค่าที่สูงมาก เกินกว่ามูลค่า “ ทุนจดทะเบียนของบริษัท ” ด้วยซ้ำ
ดังนั้น ผมจึงขอฝากสื่อเตือนผู้บริโภคทุกท่านที่กำลังคิดจะสร้างบ้าน ขอให้ตรวจสอบข้อมูลของบริษัทก่อนที่จะตัดสินใจเซ็นสัญญา อย่าดูจากราคาที่ถูกหรือของแถมเพียงอย่างเดียว แต่ขอให้ดูข้อมูลต่างๆประกอบด้วย โดยเฉพาะ “ทุนจดทะเบียนของบริษัท” ขอให้ตรวจสอบให้แน่นอนก่อน เนื่องจากทุนจดทะเบียนจะเป็นตัวชี้วัดความมั่นคงของบริษัท เพราะหากเกิดความเสียหายที่บริษัทเป็นผู้สร้าง บริษัทนั้นก็จะต้องรับผิดชอบโดยดูจาก “ทุนจดทะเบียน” เป็นหลัก และที่สำคัญผู้บริโภคต้องไม่ลืมว่า บริษัทรับสร้างบ้านไม่ได้มีลูกค้าเพียงท่านเดียวแต่ยังมีอีกหลายรายให้รับผิดชอบ ดังนั้นจึงควรพิจารณาบริษัทที่มี “ทุนจดทะเบียน” ที่น่าเชื่อถือเพียงพอที่จะคุ้มครองลูกค้าทุกท่านโดยเท่าเทียมกัน หากเกิดกรณีเสียหายหรือทิ้งงาน
นายพิเชษฐ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ในการตัดสินใจสร้างบ้านผู้บริโภคควรที่จะศึกษารายละเอียดต่างๆ ใช้ชัดเจน โดยขอให้ศึกษาข้อมูลหลักๆ ดังนี้ 1. ความมั่นคงของทุนจดทะเบียนและข้อมูลของบริษัท 2. ระบบการก่อสร้างและวัสดุที่ใช้ 3. ราคาและงบประมาณ 4. ระยะเวลาในการก่อสร้าง ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจให้กับผู้บริโภค เพื่อให้ได้บ้านที่ดีที่สุดและไม่เสี่ยงต่อการถูกหลอกลวงโดยบริษัทรับสร้างบ้านที่ไม่มีจรรยาบรรณ ” นายพิเชษฐกล่าว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์ :
บริษัท ซิง รีพับลิค (กรุงเทพ) จำกัด
ดวงใจ แซ่แต้ (แน้ต) โทร.0-2642-3901-8 ต่อ 203
หรือ 081-553-9494

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ