ยุคของดูอัลคอร์เริ่มขึ้นแล้วพร้อมกับการจำหน่ายพีซีที่ใช้ชิปอินเทล คอมพิวเตอร์สมรรถนะสูงที่ใช้ชิปดูอัลคอร์จากอินเทลตัวแรกเริ่มเปิดตัวในตลาดแล้ว

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday April 19, 2005 09:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 เม.ย.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
อินเทลประกาศว่า ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ ซึ่งได้แก่ Alienware*, Dell* และ Velocity Micro* ได้เริ่มวางจำหน่ายคอมพิวเตอร์เดสก์ท้อปและเวิร์กสเตชั่นที่ใช้แพลตฟอร์มดูอัลคอร์รุ่นแรกของอินเทลแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยคอมพิวเตอร์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ได้มีการออกแบบมาสำหรับกลุ่มผู้ใช้ที่ต้องการคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูงสำหรับงานด้านความบันเทิงเป็นหลัก
มร. ดอน แมคโดนัลด์ รองประธานกลุ่มดิจิตอลโฮมของอินเทลกล่าวว่า “การวางจำหน่ายคอมพิวเตอร์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปในวันนี้จะกลายเป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งของอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ เพราะพีซีจะเริ่มมีสมองเพื่อการประมวลผลเพิ่มขึ้นเป็น “สองก้อน” แทนที่จะมีเพียงก้อนเดียวเหมือนเช่นที่ผ่านมา”
“ก้าวย่างแห่งความสำเร็จครั้งนี้ ได้ทวีความสำคัญเพิ่มขึ้นสำหรับอินเทล เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ตรงกับ การครบรอบ 40 ปีของ “กฎของมัวร์” ซึ่งเป็นทฤษฎีที่ทำให้เราได้รับประโยชน์จากความสามารถด้านการประมวลผลที่เพิ่มขึ้นโดยที่ต้นทุนไม่ได้ขยับเพิ่มตามไปด้วย และนี่คือสิ่งที่เราได้รับจากโปรเซสเซอร์
ดูอัลคอร์นั่นเอง”
แพลตฟอร์มที่ใช้โปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์รุ่นแรกของอินเทลดังกล่าวประกอบด้วย อินเทล? เพนเทียม?
โปรเซสเซอร์ เอ็กซ์ตรีม เอดิชั่น 840 ความเร็ว 3.2 กิกะเฮิร์ตซ์ และชิปเซ็ต อินเทล? 955X เอ็กซ์เพรส
“แพลตฟอร์มรุ่นนี้ ทำให้พีซีมีสมรรถนะสูงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพีซีที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับการ
ประมวลผลวิดีโอแบบไฮ-เดฟฟินิชั่น ระบบเสียงที่มีคุณภาพสูงและการทำวิช่วลไลเซชั่นสามมิติสำหรับ งานต่างๆ อาทิ ออดิโอ วิดีโอ ดิจิตอลดีไซน์ และเกม นอกจากนี้แพลตฟอร์มรุ่นดังกล่าวยังมีคุณสมบัติและ ความสามารถเพิ่มขึ้นสำหรับผู้ต้องการสมรรถนะการประมวลผลสูงๆ เพื่อให้งานมีประสิทธิผลมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงวิธีการใช้คอมพิวเตอร์ของพวกเขาไม่ว่าจะอยู่ที่บ้าน หรือที่ใดๆ ก็ตาม
โปรเซสเซอร์แบบดูอัลคอร์และมัลติคอร์มีการออกแบบโดยการรวมแกนที่ใช้ในการประมวลผลอย่างเต็มรูปแบบจำนวนสองแกนหรือมากกว่านั้นเข้าไว้ในโปรเซสเซอร์เพียงตัวเดียว เพื่อความสามารถในการจัดการงานหลายๆ อย่างได้พร้อมกัน และเมื่อนำมาใช้งานร่วมกับเทคโนโลยีไฮเปอร์-เธรดดิ้ง ซึ่งทำให้แกนประมวลผลแต่ละแกนมองเห็นตัวเองเป็นโปรเซสเซอร์ลอจิกสองตัว จึงเท่ากับว่า อินเทล เพนเทียม โปรเซสเซอร์ เอ็กซ์ตรีม เอดิชั่น 840 สามารถประมวลงานซอฟต์แวร์ได้พร้อมกันถึงสี่งาน เรียกได้ว่า สามารถใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพแทนที่จะทิ้งไว้เปล่าๆ โดยไม่ได้ใช้งาน
อินเทลมีโครงการพัฒนาโปรเซสเซอร์แบบมัลติคอร์จำนวนกว่า 15 โครงการที่ครอบคลุมกลุ่มผู้ใช้อย่าง
ทั่วถึง ทั้งตลาดพีซีเดสก์ท้อป โมบายล์ และเซิร์ฟเวอร์ นอกจากนี้บริษัทฯ ยังจะวางจำหน่ายแพลตฟอร์ม ดูอัลคอร์สำหรับกลุ่มผู้ใช้ทั่วไปในระดับเมนสตรีม ซึ่งได้แก่แพลตฟอร์ม อินเทล เพนเทียม ดี โปรเซสเซอร์ ในไตรมาสนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้แพลตฟอร์มรุ่นนี้จากผู้ผลิตชั้นนำ หลายรายออกสู่ตลาดหลังจากนั้นในไม่ช้า
อินเทล เพนเทียม โปรเซสเซอร์ เอ็กซ์ตรีม เอดิชั่น 840 วางจำหน่ายในราคา 999 เหรียญสหรัฐ
ส่วนชิปเซ็ต อินเทล 955X เอ็กซ์เพรส มีราคา 50 เหรียญสหรัฐ โดยราคาของผลิตภัณฑ์ทั้งสองชนิด ดังกล่าวเป็นราคาเมื่อซื้อจำนวน 1,000 ตัว
ในโอกาสเดียวกันนี้ อินเทลยังได้วางจำหน่ายเมนบอร์ดสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ท้อปที่ใช้ชิปเซ็ตตระกูลเอ็กซ์เพรสดังกล่าวสำหรับผู้ผลิตและผู้ประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ด้วย
ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้ที่ www.intel.com/pressroom/kits/pentiumee/factsheet.pdf.
อินเทลเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้นำในการผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่าย และอุปกรณ์สื่อสาร ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom
* Intel และ Pentium เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของอินเทล คอร์ปอเรชั่น หรือสำนักงานสาขาทั้งในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ขอสงวนสิทธิ์ ชื่อและยี่ห้ออื่นอาจถูกอ้างอิงถึงโดยถือเป็นทรัพย์สินของชื่อยี่ห้อนั้นๆ
** เทคโนโลยีไฮเปอร์-เธรดดิ้ง มีในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้อินเทล? เพนเทียม? โฟร์ โปรเซสเซอร์ ซึ่งสนับสนุนเทคโนโลยีไฮเปอร์-เธรดดิ้ง ชิปเซ็ตและไบออสที่ใช้เทคโนโลยีนี้ ตลอดจนระบบปฏิบัติการที่สนับสนุนเทคโนโลยี สมรรถนะจะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เฉพาะอย่างที่คุณใช้ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูจากเว็บไซต์ www.intel.com/info/hyperthreading
ติดต่อ:
คุณโจซี่ เทย์เลอร์ คุณกรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
บริษัท อินเทล เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: +65 6213 1372 โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: Josie.taylor@intel.com e-Mail: kanpirom.ungpakorn@carlbyoir.com.hk--จบ--

แท็ก อินเทล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ