เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัดกิจกรรมรับปิดเทอมครั้งใหญ่ กับ “Movie Summer Beat”

ข่าวทั่วไป Friday March 23, 2007 11:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มี.ค.--เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัดกิจกรรมรับปิดเทอมครั้งใหญ่ กับ “Movie Summer Beat” ด้วยการนำเอาเอ็นเตอร์เทนเมนท์ไลฟ์สไตล์ ที่กลุ่มลูกค้าหลักชื่นชอบมาสนองตอบความต้องการ เพื่อสร้างแบรนด์รอยัลตี้
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ผู้นำธุรกิจ Total Entertainment Lifestyle จัดกิจกรรมการตลาดรับปิดเทอมครั้งใหญ่กับ “Movie Summer Beat” ด้วยการนำเอาเอ็นเตอร์เทนเมนท์ไลฟ์สไตล์ที่กลุ่มลูกค้าหลักชื่นชอบในอันดับแรก ๆ ทั้ง Movie และ Music มารวมกัน พร้อมเสริมด้วยไลฟ์สไตล์การกินดื่มและการออกกำลังกาย โดยจับมือกับ Strategic Alliance อย่าง iPod Shuffle และร้านค้าชั้นนำของเมืองไทยกว่า 10 แบรนด์ ที่ร่วมสนับสนุนการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มาสนองตอบความต้องการของกลุ่มลูกค้าหลัก เพื่อสร้างแบรนด์รอยัลตี้ โดยลูกค้าที่ชมภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทั้ง 4 แบรนด์ คือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, อีจีวี, พารากอน ซีนีเพล็กซ์ และ เอสพละนาด ซีนีเพล็กซ์ ระหว่างวันที่ 24 มีนาคม - 30 เมษายน 2550 ลุ้นรับฟรี! iPod Shuffe รุ่นใหม่ล่าสุด แจกทุกวัน มากถึง 500 เครื่อง พร้อมรับทันที...ส่วนลดจากร้านค้าชั้นนำ หรือ รับฟรีสินค้า หรือ ซื้อ 1 แถม 1 รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 40 ล้านบาท มั่นใจลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากในช่วงดังกล่าวตรงกับช่วงปิดเทอมและยังเป็นช่วงวันหยุดยาว ทั้ง วันจักรี และสงกรานต์ ซึ่งประกอบกับมีภาพยนตร์ทั้งไทยและต่างประเทศเข้าฉายมากถึง 40 เรื่อง คาดว่าจะทำให้ตลาดอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในช่วงดังกล่าวคึกคักและมีสีสัน
นายอนวัช องค์วาสิฎฐ์ รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานธุรกิจภาพยนตร์ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมการตลาดรับปิดเทอมครั้งใหญ่ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่วัยรุ่นกลุ่มเป้าหมายหลักมีเวลาว่างในการมาชมภาพยนตร์มากกว่าปกติ กับแคมเปญ “Movie Summer Beat” ซึ่งได้นำเอาเอ็นเตอร์เทนเมนท์ไลฟ์สไตล์อันดับแรก ๆ ที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นวัยรุ่นและวัยทำงานชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นการดูหนังและฟังเพลงมารวมกัน ตลอดจนเสริมด้วยไลฟ์สไตล์การกินดื่มและการออกกำลังกาย โดยได้ร่วมกับ Strategic Alliance อย่าง iPod Shuffle และ ร้านค้าชั้นนำของเมือง ไทยกว่า 10 แบรนด์ อาทิ ร้านอาหารในเครือ Oishi Group, California Fitness, Squeeze, Auntie’s Ann, Baskin Robbins, Pizza Hut, Black Canyon, See Fah เป็นต้น ร่วมกันมอบสิทธิพิเศษที่สามารถสนองตอบความต้องการของลูกค้าที่เข้ามาชมภาพยนตร์ในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งเครื่องเล่น iPod Shuffle ของแอ๊ปเปิ้ล เป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถสนองตอบความต้องการของลูกค้ากลุ่มหลักที่กล่าวมาข้างต้นได้เป็นอย่างดี ทั้งในด้านของเอ็นเตอร์เทนเมนท์ไลฟ์สไตล์, ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันที่ช่วยให้เรื่องต่าง ๆ สะดวกสบายมากขึ้น และความเทรนดี้ นอกจากนี้ ยังได้ ร้านค้าชั้นนำที่เป็น Strategic Alliance ร่วมมอบสิทธิพิเศษที่สามารถตอบสนองทางด้าน Social Lifestyle ด้านการกินดื่มและการออกกำลังกายอีกด้วย ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดแบรนด์รอยัลตี้ โดยลูกค้าที่มาชมภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทั้ง 4 แบรนด์ คือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, อีจีวี, พารากอน ซีนีเพล็กซ์ และ
เอสพละนาด ซีนีเพล็กซ์ ซึ่งมีสาขารวมทั้งสิ้น 35 สาขา 288 โรง เพียงซื้อบัตรชมภาพยนตร์ทุกที่นั่ง ระหว่างวันที่ 24 มีนาคม - 30 เมษายน 2550 รับทันทีคูปอง 1 ใบ เปิดต่อชิ้นส่วนรูป iPod Shuffe สีเดียวกัน ให้ครบ 2 ชิ้น รับฟรี!ทันที iPod Shuffe รุ่นใหม่ล่าสุด แจกทุกวัน มากถึง 500 เครื่อง นอกจากนี้ คูปองทุกใบ ยังสามารถนำไปรับ ส่วนลดจากร้านค้าชั้นนำที่เข้าร่วมรายการ หรือ รับฟรีสินค้า หรือ ซื้อ 1 แถม 1 ได้อีกด้วย
คาดว่าการจัดกิจกรรมรับปิดเทอมครั้งนี้จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และส่งผลให้ตลาดภาพยนตร์คึกคักและมีสีสัน เนื่องจากเป็นช่วงปิดเทอมและมีเทศกาลวันหยุดยาว ทั้ง วันจักรี และ สงกรานต์ ตลอดจนมีภาพยนตร์ทั้งไทยและต่างประเทศเข้าฉายมากถึง 40 เรื่อง หรือ เฉลี่ยเข้าฉายสัปดาห์ละ 6-7 เรื่อง
โดยมีภาพยนตร์ที่น่าสนใจ อาทิ แฝด, เต่านินจา, โกยเถอะเกย์, มะหมา 4 ขา ครับผม, รถเมล์นรกหมวยยกล้อ, เปิงมางกลองผีมนุษย์, Sperm : อสุจ๊าก, Arthur, Mr.Bean’s Holiday, Ghost Rider, Blood And Chocolate, Norbit, I’m a Cyborg, but that’s OK ภาพยนตร์เกาหลีซึ่งมีซูเปอร์สตาร์ดังอย่าง หนุ่มเรน (ชองจีฮุน) แสดงนำกับผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต
นายอนวัช กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2550 บริษัทฯ ยังมีแผนขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของโรงภาพยนตร์และโบว์ลิ่ง โดยจะเพิ่มจำนวนโรงภาพยนตร์อีกประมาณ 40 โรง โบว์ลิ่ง 80-100 เลน คาดว่าใช้เงินลงทุนประมาณ 600-700 ล้านบาท และภาพรวมของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในปี 2550 ก็จะมีภาพยนตร์เข้าฉายรวมทั้งสิ้นประมาณ 250-300 เรื่อง เป็นภาพยนตร์ต่างประเทศประมาณ 150-200 เรื่อง ภาพยนตร์ไทยประมาณ 50 เรื่อง มีภาพยนตร์ที่น่าสนใจเข้าฉาย อาทิ Spider Man 3, Pirates of the Caribbean 3, Fantastic Four 2, Harry Potter and the Order of the Phoenix, Die Hard 4, Ocean 13, ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช, บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม 2, ทศกัณฑ์เด็ก, โหน่งเท่ง คนมหาเฮีย, โปงลางสะดิ้ง, นาค แบบฉบับแอนิเมชั่น, แฝด, สลัดตาเดียวกับเด็ก 200 ตา เป็นต้น
ส่วนในปี 2549 ที่ผ่านมา ถึงแม้จะเกิดปัญหาสถานการณ์เศรษฐกิจ ความไม่ชัดเจนทางการเมือง เกิดการปฏิรูปการปกครอง ซึ่งล้วนส่งผลต่อภาวะการใช้จ่ายของภาคประชาชน และเศรษฐกิจระดับภูมิภาค ที่ส่งผลให้การใช้จ่ายลดน้อยลง ทำให้หลาย ๆ ธุรกิจต่างมีอัตราการเติบโตของรายได้เป็นตัวเลขหลักเดียว และก็นับเป็น
ปีที่ท้าทายในการดำเนินธุรกิจของ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ที่ยังคงสามารถมีผลการดำเนินงานที่เติบโตขึ้น โดยในปี 2549 บริษัทฯ มีรายได้รวม 5,110 ล้านบาท กำไรสุทธิ 695 ล้านบาท (กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.92 บาท) เพิ่มขึ้น 30 % จากปีก่อน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
คุณดารัตน์ ชินตระกูล, คุณนัยน์ปพร สัจจวรกุล
คุณธารทิพย์ วงศ์สม, คุณดวงใจ ยงยิ่งเชาว์
โทร. 02-511-5427-36 ต่อ 532, 533, 534
โทรสาร. 02-511-5821
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ