HTC Touch มิติใหม่บนระบบจอสัมผัส เอชทีซีเผยรูปโฉมใหม่การควบคุมพีดีเอด้วยปลายนิ้วสัมผัส

ข่าวทั่วไป Thursday June 21, 2007 12:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
เอชทีซี คอร์ปอเรชัน ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์อัจฉริยะบนแพลตฟอร์ม Microsoft Windows Mobile ได้เปิดตัว HTC Touch พีดีเอโฟน รูปลักษณ์การออกแบบที่บางเฉียบ รูปทรงโฉบเฉี่ยวมีสไตล์ ขนาดกะทัดรัด สั่งการและควบคุมการทำงาน ด้วยระบบจอสัมผัสได้ แบบมิติใหม่ของพีดีเอโฟน ให้ความสะดวกในการใช้งานที่เหนือกว่าพีดีเอโฟนทั่วไป พร้อมด้วยฟังก์ชั่นอื่นๆ ของ เอชทีซี ครบครันมากมายอย่างโดนใจ
HTC Touch เป็นผลงานจากประสบการณ์งานสร้างสรรค์ นวัตกรรมในวงการโทรศัพท์มือถือมากว่า 10 ปี ด้วยทีมงานวิจัยและพัฒนามีความเชื่อที่ว่า การควบคุมสั่งการ การใช้งานด้วยปลายนิ้วผ่านจอสัมผัส จะให้ประสิทธิภาพ และมีความเป็นธรรมชาติต่อการใช้งานพีดีเอโฟนได้ดีกว่าระบบที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และเป็นการพัฒนาขีดความสามารถของระบบจอสัมผัส ที่ช่วยในการควบคุมการใช้งานให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งจากความลงตัวดังกล่าว ได้ตกผลึกมาเป็น HTC Touch ซึ่งเป็นพีดีเอโฟนรุ่นล่าสุดที่มีความโดดเด่นในเรื่องระบบทัชสกรีน ที่พร้อมตอบสนองต่อปลายนิ้วของผู้ใช้ในทุกคำสั่ง และมีความสามารถอย่างชาญฉลาดในการแยกแยะระหว่างการใช้ปลายนิ้วสัมผัส หรือปากกาสไตลัสสัมผัส (stylus) เพื่อรับคำสั่งได้อย่างถูกต้องและแม่นยำที่สุดด้วย
"HTC Touch ให้คุณเข้าถึงข้อมูล รายชื่อบนสมุดโทรศัพท์ และฟีเจอร์อื่นๆ ได้ด้วยปลายนิ้วสัมผัส" ปีเตอร์ ฉัว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอชทีซี กล่าว "ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือหลายรายสร้างผลงานด้วยการบรรจุคุณสมบัติต่างๆ ลงบนโทรศัพท์มือถือขนาดเล็กได้อย่างน่าสนใจ แต่กลับไม่ได้เตรียมวิธีการที่สะดวกสำหรับเรียกใช้งานฟีเจอร์ที่ซับซ้อนเหล่านั้น ด้วยเหตุนี้ เราจึงได้พัฒนา HTC Touch ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ความสะดวกในการเรียกใช้ฟีเจอร์เหล่านั้น"
ด้วยความโดดเด่นด้านดีไซน์ ระบบการทำงานอันชาญฉลาด และความหลากหลายด้านฟังก์ชัน ทำให้ HTC Touch สามารถผสานรวมรูปแบบการสื่อสาร ความบันเทิง และการใช้งานสำหรับมืออาชีพเข้าด้วยกันอย่างลงตัวตลอดวันของการทำงาน หรือแม้กระทั่งในยามที่ต้องการพักผ่อน โดยมีหน้าโฮมสกรีน เป็นตัวช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงอีเมล์ที่รวดเร็ว ตรวจสอบข้อความที่เข้ามา ตารางนัดหมายบนปฏิทิน และรายชื่อบนสมุดโทรศัพท์ได้ด้วยการสัมผัสหน้าจอเพียงครั้งเดียว นอกจากนี้ ยังรวมไปถึงจอภาพแสดงผลสภาพอากาศ แสดงเวลาท้องถิ่นที่อยู่ในปัจจุบันด้วยระบบตัวอักษรดิจิตอลขนาดใหญ่ และการพยากรณ์อากาศเมืองต่างๆ ได้ทั่วโลก
HTC Touch เป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นแรกที่ใช้นวัตกรรมเทคโนโลยี TouchFLO ซึ่งเป็นระบบจอสัมผัสที่พัฒนาโดย เอชทีซี ให้มิติใหม่แห่งการควบคุมหน้าจอด้วยการลากนิ้วไปมาเพื่อสั่งงาน อินเทอร์เฟสแบบสามมิติสำหรับ 3 หน้าจอหลัก ได้แก่ สมุดโทรศัพท์ มัลติมีเดีย และหน้าแอพพลิเคชัน โดยผู้ใช้เพียงแค่ลากนิ้วผ่านหน้าจอแสดงผล ก็สามารถเข้าถึงฟีเจอร์ต่างๆ ที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ Touch FLO ยังช่วยเสริมความสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ในการเลื่อนหน้าเอกสารขึ้นลงระหว่างการทำงาน อ่านหน้าเว็บ ค้นหารายชื่อ และดูข้อความอื่นๆ ทั่วไป
นอกจากนี้ ยังรองรับการป้อนข้อมูลภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ด้วยฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุด Full Screen Keyboard ลิขสิทธิ์สำหรับ ดูพอด และรุ่น HTC Touch? เท่านั้น โดยสามารถแสดงผลได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษเต็มหน้าจอของ HTC Touch โดยบริษัท ซีแอนด์เอ็นโซลูชั่น จำกัด หรือ Thai WinCE
ด้วยความโดดเด่นที่เหนือกว่าของ HTC Touch ที่ทำงานบนแพลตฟอร์ม Windows Mobile 6 Professional ทำให้สามารถทำงานร่วมกับแอพลิเคชันจากผู้พัฒนารายต่างๆ ได้อย่างอิสระ พร้อมด้วยความสะดวกที่ได้รับจาก Outlook Mobile, Office Mobile และ Windows Live ของไมโครซอฟท์ด้วย ผู้ใช้สามารถเรียกดูหน้าเว็บได้ผ่าน Internet Explorer รับส่งอีเมล์ได้ทุกค่ายเมล์ แช็ตกับเพื่อนผ่าน MSN Messenger หรือส่งไฟล์ผ่าน Windows Live ได้ทันที
สำหรับรายละเอียดต่างๆ ของ HTC Touch มีดังนี้:
ขนาด: 99.9 (ยาว) x 58 (กว้าง) x 13.9 (หนา) มิลลิเมตร
น้ำหนัก: 112 กรัม พร้อมแบตเตอรี
หน่วยความจำ: DDR ขนาด 64 เมกะไบต์ ; รอมขนาด 128 เมกะไบต์ และการ์ด microSD ขนาด 1 กิกะไบต์พร้อมใช้ในตัวเครื่อง
หน้าจอแสดงผล: จอแอลซีดีขนาด 2.8 นิ้ว พร้อมแสงแบ็กไลท์ ให้ความละเอียดที่ 240 x 320 พิกเซล และแสดงสีได้สมจริง 65,536 สี
แบตเตอรี: แบตเตอรีแบบชาร์จได้ลิเธียมไอออน ที่ความจุ 1100 mAh
ระยะเวลาในการใช้งาน: รอรับสายได้สูงสุด 200 ชั่วโมง และสนทนาต่อเนื่องได้ 5 ชั่วโมงติดต่อกัน
กล้องดิจิตอล: กล้องแบบ CMOS ที่ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
ระบบปฏิบัติการ: Windows Mobile 6 Professional พร้อมเทคโนโลยี Direct Push และรองรับอีเมล์แบบ HTML
การเชื่อมต่อไร้สาย: ไตรแบนด์ GSM/GPRS/EDGE ที่ความถี่ 900, 1800, 1900 และพร้อมรองรับ Wi-Fi ผ่านมาตรฐาน 802.11b/g รวมไปถึงบลูทูธ 2.0 พร้อม A2DP และ AVRCP
สีของตัวเครื่องเป็นสีดำเฉดอ่อนแบบมีสไตล์
กำหนดการวางจำหน่าย
HTC Touch จาก เอชทีซี เอเชีย พร้อมวางจำหน่ายแล้วในประเทศไทย ผ่านตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งทั่วประเทศของบริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) สนนราคาขายปลีกที่ 19,900 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
* ราคาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามนโยบายของผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือแต่ละค่าย
** บริการ Push Mail ใช้งานได้เฉพาะเพื่อทำงานร่วมกับ Microsoft Exchange Server 2003 SP2 และ Microsoft Exchange Server 2007
เกี่ยวกับ เอชทีซี
ไฮเทค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชัน (High Tech Computer Corp) หรือ เอชทีซี ก่อตั้งในปี 2540 เพื่อออกแบบ ผลิต และทำตลาดสมาร์ทโฟนและพีดีเอโฟนที่พร้อมไปด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นและสร้างสรรค์
นับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจ เอชทีซี ออกแบบ วิจัยและพัฒนา ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มากมาย รวมไปถึงเป็นผู้บุกเบิกดีไซน์ใหม่และนวัตกรรมพีดีเอโฟนและสมาร์ทโฟนที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสุดยอดทั้งในยุโรป สหรัฐอเมริกา และเอเชีย ผ่านทางผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือและผู้จัดจำหน่ายชั้นนำ โดยผลิตภัณฑ์ต่างๆ มีทั้งที่จำหน่ายภายใต้ชื่อ เอชทีซี และจำหน่ายผ่านชื่อของผู้ให้บริการและพาร์ทเนอร์รายต่างๆ
เอชทีซี ถือเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในตลาดอุปกรณ์พกพา โดยบริษัทฯ ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของไต้หวันภายใต้หมายเลข 2498 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จากเว็บไซต์ www.htc.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
สื่อมวลชน
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
บุษกร ศรีสงเคราะห์ busakorn@apprmedia.com 02-655-6633 / 081-911-0931
พัชราวดี สุทธิภูล patcharawadee@apprmedia.com 02-655-6633 / 081-817-7094
ลูกค้า
บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น ประเทศไทย จำกัด (มหาชน)
Office : 02 640 3000
Call Center 02 640 3000
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก Microsoft   พีดีเอ   mobile   htc  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ