แผ่นแปะรักษาอัลไซเมอร์ นวัตกรรมใหม่จากโนวาร์ตีส ได้รับอนุมัติจากอ.ย.อเมริกาแล้ว

ข่าวทั่วไป Monday August 6, 2007 16:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
ในอดีตโรคความจำเสื่อมไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของคนไทยมากนัก แต่ในระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมาคนไทยเริ่มให้ความสนใจกันมากขึ้น เนื่องจากอัตราเสี่ยงต่อโรคดังกล่าวของคนไทยมีสูงขึ้นโดยเฉพาะผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป และในอนาคตประมาณการณ์กันไว้ว่า ผู้ป่วยโรคความจำเสื่อมจะยิ่งมีสูงมากขึ้นตามอัตราการมีอายุยืนของคน
จากความสำคัญดังกล่าว บริษัท โนวาร์ตีส (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในบริษัทธุรกิจเวชภัณฑ์ชั้นนำ ได้ให้ข้อมูลถึงรูปแบบใหม่ของยารักษาอัลไซเมอร์ ที่เป็น “แผ่นแปะ” ซึ่งมีตัวยาสำคัญ คือ ไรวาสติกมีน (rivagstigmine) โดยแผ่นแปะดังกล่าว ได้รับการอนุมัติแล้วในประเทศสหรัฐอเมริกา แผ่นแปะรักษาอัลไซเมอร์นี้ จะนำส่งตัวยาสำคัญผ่านทางผิวหนัง ซึ่งถือเป็นการนำส่งยารูปแบบใหม่ โดยเป็นตัวยาเดียวกับที่ปัจจุบันอยู่ในรูปแบบแคปซูลเพื่อรับประทาน
วิธีการใช้ แผ่นแปะรักษาอัลไซเมอร์นั้น ให้แปะที่หลัง หน้าอก หรือแขนส่วนบน โดยแผ่นแปะจะค่อยๆ ปลดปล่อยตัวยาและช่วยให้ระดับยาคงที่ในกระแสเลือด ซึ่งจะส่งผลให้ประสิทธิภาพในการรักษาดีขึ้น ช่วยให้มีการนำส่งยาที่ต่อเนื่องตลอดวัน เนื่องจากยาได้ถูกส่งผ่านเข้าสู่กระแสเลือดโดยตรง ไม่ต้องผ่านระบบการดูดซึมของทางเดินอาหาร ทำให้การใช้แผ่นแปะดังกล่าว สามารถลดผลข้างเคียงต่อระบบทางเดินอาหารได้
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณธนศักย์ อุทิศชลานนท์ (โป้ง)
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร.0-2439-4600 ต่อ 8202 มือถือ 081-421-5249

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ