ทีเอ็นทีจับมือคอสโก ร่วมพัฒนาธุรกิจลอจีสติกส์ในประเทศจีนและเอเชียแปซิฟิก

ข่าวทั่วไป Friday November 25, 2005 14:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ย.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
คอสโก กรุ๊ป ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าทางเรือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีนและใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก และบริษัท ทีเอ็นที ผู้นำในการให้บริการด้านเมลล์ ขนส่งด่วน และลอจีสติกส์ ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจ โดยกัปตัน เวย เจียฟู ประธาน บริษัท คอสโก กรุ๊ป และมร. ปีเตอร์ แบกเกอร์ ซีอีโอ ของทีเอ็นที ได้ประกาศการจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของทั้งสองบริษัท ซึ่งการร่วมมือกันครั้งนี้จะช่วยให้คอสโกสามารถ เข้าสู่ตลาดลอจีสติกส์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้กว้างมากขึ้น และยังช่วยให้ทีเอ็นทีสามารถขยายธุรกิจในประเทศจีน และขยายธุรกิจลอจีสติกส์ในประเทศที่เชื่อมโยงธุรกิจกับประเทศจีนได้
ในขั้นแรกของการร่วมมือในการทำธุรกิจ ผู้บริหารของคอสโก กรุ๊ป และทีเอ็นที ได้ลงนามในสัญญาการร่วมมือทางธุรกิจลอจีสติกส์ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำทางด้านการจัดการซัพพลายเชนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและเป็นที่รู้จักทั่วโลก การรวมจุดแข็งของทั้ง คอสโก กรุ๊ป และทีเอ็นที เข้าไว้ด้วยกันนั้น จะช่วยให้ทั้ง 2 ฝ่ายสามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้หลากหลายและกว้างมากขึ้น และมีพื้นที่บริการที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น
สำหรับการร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ คาดว่าจะเริ่มการดำเนินงานในปีพ.ศ. 2549 โดยจะเริ่มดำเนิน งานลอจีสติกส์เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนของคอสโกในประเทศจีน และธุรกิจลอจีสติกส์ Pallecon ของทีเอ็นที ในประเทศออสเตรเลีย โดยมีพื้นที่โกดังเก็บสินค้ารวมกันประมาณ 1 ล้านตารางเมตร และมีพนักงานประมาณ 1,000 คน ซึ่งเป้าหมายระยะสั้นคือการพัฒนาธุรกิจลอจีสติกส์สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนและแนะนำธุรกิจลอจีสติกส์ Pallecon ในประเทศจีน นอกจากนั้น ยังมุ่งขยายการเติบโตของธุรกิจลอจีสติกส์ Pallecon และกระตุ้นการพัฒนาธุรกิจลอจีสติกส์ที่เกี่ยวโยงกับประเทศจีนในประเทศออสเตรเลีย
การร่วมมือทางธุรกิจครั้งนี้ ได้รวมเอาความแข็งแกร่งในเรื่องความรู้ด้านตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน ฐานลูกค้าและเครือข่ายที่กระจายอยู่ทั่วประเทศของคอสโก เข้ากับความแข็งแกร่งของ ทีเอ็นทีในด้านเครือข่ายอันแข็งแกร่งที่กระจายอยู่ทั่วโลก ระบบสารสนเทศอันยอดเยี่ยม และความรู้ความชำนาญด้านลอจีสติกส์ เพื่อให้บริการโซลูชั่นด้านซัพพลายเชนที่ง่ายและราบรื่นแก่ลูกค้า
ปีเตอร์ เบกเกอร์ ซีอีโอ ของทีเอ็นที กล่าวว่า “การร่วมมือกับทางคอสโกครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญสำหรับการสร้างกลยุทธ์สำหรับตลาดในประเทศจีน การรวมเอาความรู้ความชำนาญและความเป็นผู้ให้บริการลอจีสติกส์ระดับโลกของทีเอ็นที เข้ากับจุดแข็งในด้านการขนส่งสินค้าทางเรือและความเป็นผู้นำทางด้านลอจีสติกส์ในประเทศจีนของคอสโกนั้น นับเป็นการรวมกันที่ลงตัวอย่างเยี่ยมยอดที่จะสามารถทำให้ธุรกิจมีโอกาสเติบโตได้อย่างรวดเร็ว และก้าวสู่ความเป็นผู้นำในธุรกิจลอจีสติกส์ในตลาดประเทศจีนและประเทศที่มีความเกี่ยวโยงกับธุรกิจในประเทศจีนทั่วโลก”
เวย เจียฟู ประธานบริษัท คอสโก กรุ๊ป ได้กล่าวย้ำอีกว่า “ที่บริษัท คอสโก กรุ๊ปได้ตัดสินใจที่จะร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับทีเอ็นที ซึ่งเป็นบริษัทที่ติดอันดับ 500 บริษัทชั้นนำของโลก โดยเห็นถึงช่องทางที่จะได้ผสานเทคโนโลยีที่ทันสมัยและการบริหารที่เป็นมืออาชีพของทีเอ็นที เข้ากับเครือข่าย ฐานลูกค้า และประสบการณ์ในตลาดประเทศจีนของคอสโก เพื่อที่จะทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายได้รับผลประโยชน์สูงสุด และยังช่วยเสริมให้ความเป็นผู้นำตลาดของทั้ง 2 บริษัทในประเทศจีนและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนั้นเข้มแข็งยิ่งขึ้น การร่วมมือกันครั้งนี้เป็นการร่วมมือระหว่างบริษัทที่มีบทบาทสำคัญ 2 บริษัท ซึ่งจะทำให้การขยายธุรกิจของคอสโกในตลาดต่างประเทศนั้นเป็นรูปเป็นร่าง เนื่องจากเป็นการเปลี่ยนจากผู้ให้บริการขนส่งทางเรือระดับโลก ไปเป็นผู้ให้บริการด้านลอจีสติกส์สำคัญของทางคอสโก การร่วมมือครั้งนี้จะไปได้ด้วยดี เพราะได้เริ่มต้นจากความตั้งใจและการสนับสนุนของทั้งคอสโกและทีเอ็นที
ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ
ทีเอ็นที เอ็น.วี. เป็นผู้ให้บริการด้านไปรษณีย์ จัดส่งพัสดุด่วน และลอจีสติกส์ชั้นนำระดับโลก มีพนักงาน กว่า 161,000 คนใน 63 ประเทศทั่วโลก และมีเครือข่ายธุรกิจครอบคลุมกว่า 200 ประเทศ ในปี 2547 มียอดขายรวม 12.6 พันล้านยูโร ปัจจุบัน เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของอัมสเตอร์ดัม นิวยอร์ค ลอนดอน และ แฟรงก์เฟิร์ต
สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทีเอ็นที เอ็น.วี. ได้ที่ www.tnt.com/group
สอบถามข้อมูลหรือภาพประกอบเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ภัณฑิตา เฮงตระกูลสิน / ปริตตา สงเคราะห์ราษฎร์
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร 02653 2717 ถึง 9
แฟกซ์ 02653 2720
อีเมล parritta@spark.co.th or pantita@spark.co.th
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ