ไฟว์สตาร์ เปิดรอบกาล่า“ไชยา” สื่อมวลชน คนบันเทิง ยกนิ้ว หนังเยี่ยมแห่งปี ชิงแชมป์รายได้หนังแอ็คชั่น เข้าฉาย 30 ส.ค.

ข่าวบันเทิง Wednesday August 29, 2007 16:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น
ไฟว์สตาร์ฯ ส่ง ไชยา เข้าฉาย 30 สิงหาคม ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ สื่อมวลชน คนบันเทิงยกนิ้วโป้ง ชื่นชมว่าเป็นหนังยอดเยี่ยมแห่งปี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบทที่สะท้อนวงการมวยได้อย่างถึงแก่น และซาบซึ้งในความรักของลูกผู้ชาย ที่ตายแทนกันได้ รวมไปถึงความสามารถของนักแสดงนำในเรื่อง กอฟ อัครา ที่ทุ่มเทและรับบทหนักที่สุดในชีวิตการแสดง จี๊ด แสงทอง เกตอู่ทอง กับบทสาวอะโกโก้ที่ เข้าถึงบทบาท สนธยา ชิตมณี ที่ทุกคนต้องหลั่งน้ำตาให้ รวมไปถึงนักแสดง หน้าใหม่ อย่าง บอย ธวัชชัย เพ็ญภักดี กิเนีย ภริตา คงเพชร และ เต้ ไชยา นักแสดงที่ฝึกฝนมวยไทย ไชยา มากว่า 8 ปี ต่างแจ้งเกิด อย่างเต็มตัว
หลังจากจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับสื่อมวลชน ทั้งไทยและเทศในช่วงงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ กรุงเทพฯไปแล้ว และเป็นภาพยนตร์ฉายปิดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา
ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จัดฉายภาพยนตร์ แอ็คชั่น สู้เลือดเดือด 360 องศา เรื่อง “ไชยา” รอบกาล่า เมื่อวันก่อน ที่ อินฟินิซิตี้ ฮอลล์ ชั้น 5 พารากอน ซีนีเพล็กซ์ สยามพารากอน ก่อนที่จะเข้าโรงฉายทั่วประเทศ ในวันที่ 30 สิงหาคม หวังเป็นแชมป์รายได้ แห่งปี
ในงานมี เสี่ยเชน เจริญ เอี่ยมพึ่งพร ประธานกรรมการบริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น พร้อมทีมผู้บริหาร อภิรดี เอี่ยมพึ่งพร เกียรติกมล เอี่ยมพึ่งพร ให้การต้อนรับสื่อมวลชน และแขกผู้เกียรติ อาทิ คุณอนวัช องค์วาสิฏ รองกรรมการ ผู้อำนวยการสายธุรกิจภาพยนตร์ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด มหาชน ลูกเกด เมทนี กิ่งโพยม ผู้ที่ทำให้บอย ธวัชชัย เพ็ญภักดี เป็นที่รู้จักจากการประกวด ไทยแลนด์ เพอร์เฟ็คต์ แมน พรวุฒิ สารสิน ผู้บริหาร บริษัท ไทยน้ำทิพย์ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ฯลฯ สปอนเซอร์ที่ให้การสนับสนุน ภาพยนตร์เรื่องนี้ อาทิ บรรจง และ เปรม บุษราคัมวงศ์ ผู้บริหาร แฟร์เท็กซ์ สปอร์ต คลับ แอนด์ โฮเทล และ คุณพฤทธิพงศ์ ลิ้มสงวน ผู้บริหารงานกิจกรรมอาวุโส บริษัทสิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด
“ไชยา” ภาพยนตร์ แอ็คชั่น สู้ 360 องศา นอกจากจะนำเสนอเรื่องราวความรักระหว่างเพื่อนที่สามารถเสียสละชีวิตให้กันได้แล้ว “ไชยา” ยังเป็นภาพยนตร์ไทยที่จะมาปลุกกระแสศิลปะมวยไทยไชยาที่เป็นศิลปะการป้องกันตัวที่รุนแรงให้มรดกตกทอดมาถึงชนรุ่นหลัง บรรรยากาศการเปิดตัว เริ่มด้วยการแสดง จากวง เพอร์คัสชั่น ที่เร้าใจ ตามมาด้วยการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ จากพระเอกหนุ่ม สนธยา ชิตมณี พร้อมการสัมภาษณ์ ผู้กำกับ ก้องเกียรติ โขมศิริ ที่มาเปิดเผยอย่างหมดเปลือกกับการทำงานที่สุดโหดของภาพยนตร์เรื่องนี้ และการทำงานของเหล่านักแสดงนำ อาทิ กอฟ อัครา อมาตยกุล จี๊ด แสงทอง เกตุอู่ทอง สนธยา ชิตมณี
เต้ ไชยา บอย ธวัชชัย เพ็ญภักดี และ กิเนีย ภริตา คงเพชร พร้อมกับแชมป์มวยโลกอย่าง ยอดสนั่น 3k แบตเตอรี่ ที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย จากนั้นจึงเป็นการถ่ายรูปร่วมกัน และเปิดโอกาสให้สื่อมวลชน สัมภาษณ์ ผู้กำกับดารานักแสดง ก่อนเข้าชมภาพยนตร์
หลังชมภาพยนตร์จบผู้ที่ได้ชมภาพยนตร์ต่างกล่าวด้วยน้ำเสียงที่ชื่นชม ว่าเป็นหนังที่ทำให้รู้จักคำว่า เพื่อนแท้ ที่หาได้ยากในปัจจุบัน บางคนออกจากโรงภาพยนตร์มาพร้อมคราบน้ำตา และกล่าวด้วยน้ำเสียงที่ประทับใจ ถึงความสนุก และความสะใจในฉากแอ็คชั่น และต่างยกนิ้วให้เป็นหนังเยี่ยมแห่งปี ซึ่งทำให้ผู้กำกับ รวมไปถึงเหล่าดารานักแสดงและทีมงานยิ้มแก้มปริ
ไชยา เป็นภาพยนตร์นำเสนอเรื่องราวของลูกผู้ชายสามคนที่เป็นเพื่อนรักกันมาตั้งแต่เด็ก เปี๊ยก (กอฟ อัครา อมาตยกุล) ชายหนุ่มผู้มีเลือดนักสู้พลุ่งพล่าน ยอมทำทุกอย่างเพื่อเพื่อน เผ่า (บอย ธวัชชัย เพ็ญภักดี) เป็นผู้ที่ทุกคนวาดหวังให้เป็นผู้สืบสานมรดกมวยไชยา และ สะหม้อ (สน สนธยา ชิตมณี ) เพื่อนในกลุ่ม ที่มีสุขร่วมเสพ มีทุกข์ ร่วมสู้ถวายหัว ทั้งสามคนเกิดและเติบโตมากับสังเวียน มวยไทย ไชยาซึ่งทำให้พวกเขา มีความฝัน ความหวังในการต่อสู้เพื่อรักษา มรดกวัฒนธรรมการต่อสู้ในสายมวยไทย ไชยาไว้บนสังเวียนมวย ราชดำเนิน ความฝัน ความมุ่งมั่น ที่จะเป็นนักมวยที่มีชื่อเสียง แต่สิ่งที่ประสบในวงการมวยกลับไม่เป็นอย่างที่พวกเขาคิดไว้
“ไชยา” กำกับและเขียนบทโดย ก้องเกียรติ โขมศิริ อำนวยการสร้างโดย เจริญ เอี่ยมพึ่งพร อำนวยการผลิตโดย อภิรดี เอี่ยมพึ่งพร เกียรติกมล เอี่ยมพึ่งพร ดูแลการผลิตโดย ธนิตย์ จิตนุกูล นำแสดงโดย อัครา อมาตยกุล แสงทอง เกตุอู่ทอง เต้ ไชยา ธวัชชัย เพ็ญภักดี สนธยา ชิตมณี สามารถ พยัคฆ์อรุณ กิเนีย ภริตา คงเพชร ยอดสนั่น 3k แบตเตอรี่ หรือ ธีระ พงษ์วัน ภาพยนตร์เรื่อง “ไชยา” มีโปรแกรมเข้าฉายให้ชมกันวันที่ 30 สิงหาคมนี้ ที่โรงภาพยนตร์ใกล้บ้านคุณ
ติดต่อข้อมูล : แนท-นันทรัตน์ 081-8246242 (สื่อทีวี,วิทยุ)
บี-วราลักษ์ 081-6580690 (สื่อสิ่งพิมพ์)
อีฟ-ศรินธร 089-799-5222 (สื่อสิ่งพิมพ์ )
อุ-อุมาภรณ์ 081-8905700 ( สื่อเว็บไซต์ )
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ