เอ็มเอฟซี เปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อินเวสท์ เอเชี่ยน อิควิตี้ ฟันด์ (I-ASIA) ถึงวันที่ 6 มิถุนายนนี้

ข่าวทั่วไป Monday June 4, 2007 11:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มิ.ย.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
บลจ.เอ็มเอฟซี เปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อินเวสท์ เอเชี่ยน อิควิตี้ ฟันด์ (I-ASIA) มูลค่า 800 ล้านบาท เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน DWS Invest Asian Small/Mid Cap Fund-LS Share Class (Master Fund) เพียงกองทุนเดียว ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม - 6 มิถุนายน 2550 หวังเพิ่มทางเลือกใหม่ในการลงทุนให้กับนักลงทุนที่ต้องการแสวงโอกาสจากการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศที่มีผลตอบแทนที่ดี
ดร.พิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อินเวสท์ เอเชี่ยน อิควิตี้ ฟันด์ (I-ASIA) มูลค่า 800 ล้านบาท ไม่มีกำหนดอายุโครงการ และไม่มีนโยบายการจ่ายเงินปันผล เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศที่มีผลตอบแทนที่ดี และต้องการแสวงหาโอกาสการลงทุนมากกว่าการลงทุนภายในประเทศเพียงอย่างเดียว ขณะนี้อยู่ระหว่างการเปิดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกถึงวันที่ 6 มิถุนายนนี้
กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อินเวสท์ เอเชี่ยน อิควิตี้ ฟันด์ (I-ASIA) มีอัตราส่วนการลงทุนโดยเฉลี่ยในรอบบัญชีไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม โดยเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน DWS Invest Asian Small/Mid Cap Fund — LS Share Class (Master Fund) ซึ่งเป็นกองทุนที่บริหารและจัดการโดย Deutsche Asset Management เพียงกองทุนเดียว โดยกองทุนดังกล่าวมีนโยบายลงทุนในตราสารแห่งทุนในประเทศแถบเอเชีย ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ กองทุนเปิด I-ASIA อาจพิจารณาลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) ที่มีตัวแปรเป็นอัตราแลกเปลี่ยนเงิน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการลงทุน (Hedging) และจะไม่ลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งตราสารที่มีลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝง (Structured Note)
กองทุน DWS Invest Asian Small/Mid Cap Fund — LS Share Class (Master Fund) เป็นกองทุนเปิดสกุลยูโร จดทะเบียนในประเทศลักเซมเบิร์ก มุ่งเน้นลงทุนในพอร์ตของบริษัทที่มีสภาพคล่องและเป็นบริษัทที่มีมูลค่าตลาดปานกลางถึงน้อยในแถบประเทศเอเชีย ยกเว้นญี่ปุ่น เพื่อหวังได้ประโยชน์จากการเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศแถบเอเชีย โดยเก็บค่าธรรมเนียมรวมทั้งหมด (All in Fee) ร้อยละ 2.01 ต่อปี ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ซึ่งกองทุนดังกล่าวมีอัตราผลตอบแทนตั้งแต่จัดตั้งกองทุน (พฤษภาคม 2549) จนถึงเดือนเมษายน 2550 อยู่ที่ร้อยละ 39.1 ขณะที่เกณฑ์มาตรฐานอยู่ที่ร้อยละ 27.6 สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เวปไซด์ของ DWS Investment (Deutsche Bank Group) http://www.dws.com/facts/FactSheetPerformance .aspx?FundId=1161
ดร.พิชิต กล่าวต่อว่า จุดเด่นของกองทุนเปิด I-ASIA เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในหุ้นในประเทศแถบเอเชีย ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีสภาพคล่องและเป็นบริษัทที่มีมูลค่าตลาดปานกลางถึงน้อย มีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนในต่างประเทศ และเป็นการกระจายความเสี่ยงของการลงทุน มีความคล่องตัวในการลงทุนเนื่องจากผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถซื้อหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ และสามารถขายหน่วยลงทุนได้ทุกวันศุกร์ของสัปดาห์ เหมาะสำหรับผู้ถือหน่วยลงทุนที่สามารถยอมรับความเสี่ยงจากการลงทุนในต่างประเทศได้ มีความเข้าใจเกี่ยวกับเศรษฐกิจและการลงทุนในต่างประเทศในระดับหนึ่ง และสามารถลงทุนได้ในระยะปานกลางถึงระยะยาว
นักลงทุนที่สนใจลงทุนในกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อินเวสท์ เอเชี่ยน อิควิตี้ ฟันด์ (I-ASIA) สามารถลงทุนขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 10,000 บาท และครั้งถัดไป 1,000 บาท โดยติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2649-2000 MFC Contact Center กด 0 ศูนย์บริการนักลงทุน MFC fund caf? โทร. 0-2649-2222 หรือที่ www.mfcfund.com หรือตัวแทนสนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุน ได้แก่ ธนาคารดอยซ์แบงก์ เอจี
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
คุณสุทรรศิกา คูรัตน์, คุณสุวรรณา ชีวนันทชัย ศริญญา แสนมีมา /จารุรัตน์ มั่นเจริญศิริ
สำนักกรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
โทร.0-2649-2112, 0-2649-2113 โทร. 0-2204-8218, 0-2204-8552 โทรสาร 0-2259-9246

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ