Resort Club จากญี่ปุ่นขยายธุรกิจสู่เอเชียใต้ เตรียมเจาะตลาดเมืองไทยเป็นแห่งแรก

ข่าวทั่วไป Thursday February 22, 2007 17:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--อิมเมจ อิมแพค
บริษัท ไวท์ พีกาซัส เทรดดิ้ง จำกัด ผู้นำด้านธุรกิจการให้บริการโรงแรมและที่พักสำหรับสมาชิก (Resort Club) จากเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเตรียมขยายธุรกิจสู่ตลาดในเอเชีย โดยจะเริ่มที่ประเทศไทยเป็นแห่งแรกตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2550 ศกนี้เป็นต้นไป โดยได้รับเกียรติจาก มร. เซอิจิ มิอุระ ประธานกรรมการบริหาร และ มร. โยชิฮิโร คานาเอะ ประธานกรรมการ บริษัท ไวท์ พีกาซัส เทรดดิ้ง จำกัด เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวในวันนี้
มร. เซอิจิ มิอุระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไวท์ พีกาซัส เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มเป้าหมายหลักของบริษัทฯ เป็นผู้เกษียณอายุชาวญี่ปุ่นที่เกิดในระหว่างปี พ.ศ. 2490 — 2498 หรือที่รู้จักกันดีในช่วง baby boom ที่ต้องการใช้เวลาในการเดินทางท่องเที่ยวและพักผ่อน โดยมีการประมาณการว่ากลุ่มผู้เกษียณอายุเหล่านี้จะมีจำนวนสูงถึง 7 — 8 ล้านคนในระยะเวลาอีก 3 ปีข้างหน้า ส่วนกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่ทางบริษัทฯ ต้องการที่จะทำตลาดคือ นักธุรกิจและนักลงทุนที่มีอำนาจในการใช้จ่ายสูง และต้องเดินทางไปยังประเทศต่างๆ
“เนื่องจากธุรกิจด้านการบริการโรงแรมและที่พักสำหรับสมาชิก (Resort Club) กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น แต่ส่วนใหญ่จะจำกัดการบริการอยู่แค่ในประเทศเท่านั้น ทาง ไวท์ พีกาซัส จึงต้องการที่จะนำเสนอโรงแรมและรีสอร์ทที่น่าเข้าพักและมีคุณภาพสูง เหมาะสำหรับสมาชิก ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวอิสระ หรือมาพักผ่อนกับครอบครัวก็ตามสามารถมีความสุขกับการพักผ่อนได้อย่างแท้จริง พร้อมทั้งยังได้รับความเป็นส่วนตัว ไม่เหมือนกับการไปเที่ยวแบบแพ็คเก็จทัวร์ ดังนั้น ไวท์ พีกาซัส จึงไม่เหมือนกับผู้ดำเนินธุรกิจด้านนี้รายอื่น เพราะทางบริษัทฯ จะพยายามหาโรงแรมและรีสอร์ทพันธมิตรที่ไม่ได้อยู่ในละแวกเดียวกับสถานที่ท่องเที่ยวมากนัก เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัด”
ปัจจุบัน ไวท์ พีกาซัส มีเครือข่ายโรงแรมชั้นนำที่เป็นพันธมิตรจำนวน 65 แห่งในประเทศไทย บาหลี และประเทศฟิลิปปินส์ อาทิ โรงแรมสุโขทัย กรุงเทพฯ โรงแรมปาร์ค นายเลิศ กรุงเทพฯ โรงแรมโฟร์ ซีซั่นส์ เชียงใหม่ โรงแรมบูลการี และเดอะ เลเจนด์ ที่บาหลี เป็นต้น และทางบริษัทฯ จะดำเนินการขยายเครือข่ายโรงแรมพันธมิตรทางธุรกิจสู่ ฮาวาย ตาฮิติ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ประมาณสิ้นเดือนมีนาคมศกนี้ ก่อนที่จะขยายเครือข่ายไปสู่ทวีปยุโรป และตะวันออกกลาง
มร. โยชิฮิโร คานาเอะ ประธานกรรมการ บริษัท ไวท์ พีกาซัส เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ในการคัดเลือกโรงแรมพันธมิตรในแต่ละประเทศและภูมิภาคนั้น ทางบริษัทฯ จะเน้นที่คุณภาพของห้องพักและการบริการเป็นหลัก โดยห้องพักจะต้องอยู่ในระดับดีลักซ์ขึ้นไป นอกจากนี้ รูปแบบการดำเนินธุรกิจของทางบริษัทฯ จะเปิดโอกาสให้ผู้เกษียณอายุได้มีโอกาสมาพบปะสังสรรค์เพื่อนในวัยใกล้เคียงกัน เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายหลักของเรามีอายุระหว่าง 50 — 70 ปี มีทั้งเงินและเวลา ดังนั้น ทางบริษัทฯ วางแผนที่จะเพิ่มบริการและกิจกรรมต่างๆ อาทิ กอล์ฟ ร้านอาหาร บริการทางการแพทย์ และการเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมต่างๆ เป็นต้น
ทางด้าน มร. รุอิจิ ยามาโมโต ประธานกรรมการ บริษัท ไวท์ พีกาซัส ประเทศญี่ปุ่น รับผิดชอบงานด้านการขายสมาชิก (membership) เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ จะทำการขายสิทธิการเป็นสมาชิกผ่านตัวแทนขาย ซึ่งขณะนี้เรามีบริษัทตัวแทนขายกว่า 30 บริษัทในเมืองโตเกียวและโอซาก้า โดยเราหวังว่าจะเพิ่มจำนวนบริษัทตัวแทนขายให้ได้ถึง 100 บริษัทในอนาคตอันใกล้
สมาชิกของไวท์ พีกาซัส จะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมาย อาทิ ห้องพักหรูในราคาพิเศษ บริการพิเศษและกิจกรรมต่างๆ ตลอดจนการอำนวยความสะดวกในด้านข้อมูลข่าวสาร เป็นต้น นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ยังได้มอบหมายให้บริษัท คินกิ นิฮอน ทัวริสท์ โอซาก้า บิสซิเนส แทรเวิล เซ็นเตอร์ (Kinki Nihon Tourist Osaka Business Travel Center) เป็นผู้รับผิดชอบงานด้านการรับจองห้องพักและบัตรโดยสารเครื่องบิน รวมทั้งการอำนวยความสะดวกด้านอื่น ๆ แก่สมาชิก อาทิ การซื้อแพ็คเก็จทัวร์จากบริษัทเครือข่ายพันธมิตรทั่วโลก
ในประเทศญี่ปุ่น แม้ว่าธุรกิจการบริการโรงแรมและที่พักสำหรับสมาชิก (Resort Club) ที่เจาะตลาดกลุ่มคนที่เกษียณอายุแล้วนั้นกำลังได้รับความนิยม แต่ส่วนใหญ่ผู้ที่ดำเนินธุรกิจจะถือหุ้นอยู่ในโรงแรมหรือรีสอร์ทที่ให้บริการแก่สมาชิก จึงทำให้อัตราค่าสมัครสมาชิกมีราคาสูงและค่าสมาชิกบางแห่งอาจสูงถึง 10 ล้านเยนก็มี ในขณะที่ไวท์ พีกาซัส นั้น ไม่ได้เป็นเจ้าของโรงแรมหรือรีสอร์ทแต่อย่างใด จึงทำให้ค่าสมัครสมาชิกของทางบริษัทฯ ต่ำกว่าบริษัทอื่น กอรปกับทางบริษัทฯ มีเครือข่ายที่พักให้สมาชิกเลือกได้หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงแรมที่พักในต่างประเทศ ซึ่งถือได้ว่าเป็น จุดเด่นอีกประการหนึ่งของไวท์ พีกาซัส
“ทางบริษัทฯ ได้ตั้งเป้ายอดสมาชิกสำหรับครึ่งปีหลังของปี 2550 ที่ 10,000 ราย และ30,000 ราย ภายในสองปีข้างหน้า โดยบริษัทฯ หวังว่าจะมียอดสมาชิกทั้งหมด 100,000 รายในที่สุด” มร. โยชิฮิโร คานาเอะ กล่าว
จากสถิติของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยพบว่าในปี พ.ศ. 2549 มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นจำนวน 1,311,987 คนเดินทางมายังประเทศไทย ซึ่งเติบโตจากปี 2548 ถึงร้อยละ 10
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บริษัท ไวท์ พีกาซัส เทรดดิ้ง จำกัด
โทร. ++81662454551
โทรสาร ++81662454545
มร. ไอวาตะ
หรือ
บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด
โทร. 0-2253-6810-1
โทรสาร 0-2253-6805
คุณชุตินันท์ คุณะดิลก ต่อ 118
คุณสุชาดา เติมเตชาติพงศ์ ต่อ 107

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ