ไซแมนเทค เปิดตัว โซลูชัน เอนพ้อยต์ ซีเคียวริตี้

ข่าวทั่วไป Monday November 12, 2007 08:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ลูกค้าที่ได้ทดลองผลิตภัณฑ์รุ่นทดสอบจากไซแมนเทค สามารถลดต้นทุนและเพิ่มความปลอดภัยให้กับองค์กรได้อย่างเห็นผลชัดเจน
ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน ยกระดับการดูแลความปลอดภัยสำหรับองค์กรด้วยการเปิดตัว ไซแมนเทค เอนพ้อยต์ โพรเทคชัน 11.0 (Symantec Endpoint Protection 11.0) และ ไซแมนเทค เน็ตเวิร์ก แอคเซส คอนโทรล 11.0 (Symantec Network Access Control 11.0) ทั่วโลก ทั้งนี้ ไซแมนเทค เอนพ้อยต์ โพรเทคชัน ได้ผสานรวม ไซแมนเทค แอนตี้ไวรัส (Symantec AntiVirus) กับเทคโนโลยีการป้องกันภัยคุกคามชั้นสูงเข้าไว้ด้วยกัน โดยสามารถบริหารจัดการจากระบบควบคุมเพียงแห่งเดียว ช่วยปกป้องระบบได้อย่างครอบคลุม ป้องกันทั้งโค้ดอันตราย (malware) และการสูญหายของข้อมูลทั้งบนโน้ตบุ๊ก เดสก์ทอป และเซิร์ฟเวอร์
วันเดียวกันนี้ ไซแมนเทคยังได้เปิดเผยผลการศึกษาที่จัดทำโดยบุคคลที่สาม เพื่อวิเคราะห์กลุ่มลูกค้าทดลองที่ใช้ ไซแมนเทค เอนพ้อยต์ โพรเทคชัน ในด้านประสิทธิภาพที่ได้รับจากโซลูชันรวมด้านความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ในองค์กรเอาไว้ภายใต้ระบบควบคุมหนึ่งเดียว โดยการศึกษาดังกล่าวจัดทำโดย อัลเคมี กรุ๊ป (Alchemy Group) ในเดือนสิงหาคมและกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเน้นย้ำให้เห็นถึงความสามารถของ ไซแมนเทค เอนพ้อยต์ โพรเทคชัน ที่ช่วยลดต้นทุนและความซับซ้อนในการดูแลความปลอดภัยในส่วนปลายทางของระบบ (endpoints) สำหรับธุรกิจในลักษณะต่างๆ ได้อย่างชัดเจน
ข้อมูลสรุปโดยย่อที่น่าสนใจ มีดังนี้
- ไซแมนเทค เอนพ้อยต์ โพรเทคชัน ให้ระบบควบคุมและจัดการทุกอย่างจากที่เดียว (Single Management Console) จึงให้ความสามารถในการจัดการความปลอดภัยบนระบบไอทีได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยช่วยลดเวลาในการดูแลจัดการระบบได้เฉลี่ยแล้วสูงถึง 75 เปอร์เซ็นต์ โดยลูกค้ารายหนึ่งคาดว่าสามารถประหยัดเวลาที่ต้องเสียไปกับการทำงานรายด้านความปลอดภัยประจำสัปดาห์ ได้ถึง 97 เปอร์เซ็นต์
- ไซแมนเทค เอนพ้อยต์ โพรเทคชัน มีฟังก์ชันที่ช่วยควบคุมการทำงานของแอพพลิเคชัน (Application Control Functionality) ที่จำกัดการเข้าถึงแอพพลิเคชันบนเครื่องของผู้ใช้ ให้เฉพาะสำหรับเครื่องที่ได้รับการอนุมัติใช้งานเท่านั้น ซึ่งนับเป็นหนึ่งในคุณสมบัติหลักที่ช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ทั้งนี้การใช้แอพพลิเคชันประเภทเพียร์-ทู-เพียร์ อย่างไม่ถูกต้องเป็นสาเหตุที่ทำให้เครือข่ายติดขัดหรือล่มได้ และทำให้ลูกค้ารายหนึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมโดยไม่จำเป็นกว่า 2 ล้านดอลลาร์ต่อปี
"ไซแมนเทคได้พลิกโฉมหน้าระบบความปลอดภัยสำหรับองค์กรอีกครั้งด้วยการรุกคืบตอบสนองความต้องการทางธุรกิจและเปลี่ยนสมรภูมิแห่งภัยคุกคามให้อยู่ภายใต้การควบคุม" นายเชียง มิน วูน ผู้จัดการทั่วไป ประจำประเทศไทย และ มาเลเซีย บริษัท ไซแมนเทค คอปร์เรชั่น กล่าว "ไซแมนเทคได้รวมเอาสุดยอดเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย ซึ่งรวมไปถึงเทคโนโลยีในการตรวจจับการบุกรุกระบบ และผลิตภัณฑ์ เน็ตเวิร์กแอคเซสคอนโทรล ที่ได้รับรางวัลมากมาย เพื่อเพิ่มความสะดวกในการจัดการและให้ความปลอดภัยที่เหนือกว่า ซึ่งการผสานรวมโซลูชันในการปกป้องและดูแลด้านคอมไพลเอนซ์ (compliance) สำหรับผู้ใช้ในองค์กรครั้งนี้ จะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการด้านความปลอดภัยได้อย่างมั่นใจ พร้อมยังช่วยปกป้องข้อมูลสำคัญ และดูแลการทำงานของระบบให้สอดคล้องตามกฎเกณฑ์และข้อบังคับต่างๆ ได้"
ไซแมนเทค เอนพ้อยต์ โพรเทคชัน นำเสนอเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยแก่ลูกค้า เพื่อปกป้องสภาพแวดล้อมระบบไอทีในส่วนเอนพ้อยต์สำหรับผู้ใช้ในองค์กรให้ปลอดภัยจากภัยคุกคามต่างๆ และยังสร้างสถิติใหม่ในวงการอุตสาหกรรม โดยสามารถลดปริมาณหน่วยความจำบนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ต้องใช้ควบคู่กับเทคโนโลยีดังกล่าวลงได้มาก ทั้งนี้ ไซแมนเทค เอนพ้อยต์ โพรเทคชัน ต้องการหน่วยความจำเพียง 24 เมกะไบต์ ซึ่งถือว่าเป็นการใช้ทรัพยากรระบบที่ต่ำกว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากคู่แข่งอย่างชัดเจน ทำให้คอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ทำงานได้เร็วขึ้น และมีหน่วยความจำเหลือพอสำหรับใช้กับแอพพลิเคชันอื่นๆ ได้อย่างคล่องตัว
เสียงตอบรับจากลูกค้า
มีบุคลากรด้านไอทีกว่า 10,000 รายที่เข้าร่วมโครงการทดสอบ ไซแมนเทค เอนพ้อยต์ โพรเทคชัน และช่วยให้ข้อเสนอแนะในการสร้างผลิตภัณฑ์และบริการเวอร์ชันสมบูรณ์ที่เราพร้อมนำเสนอในวันนี้ โดยมีเสียงตอบรับจากโครงการทดสอบโซลูชันดังกล่าวที่น่าสนใจ ดังนี้:
ซิกนา (Cigna)
ซิกนาเป็นบริษัทชั้นนำในการดูแลด้านประกันภัยส่วนบุคคลและสิทธิประโยชน์ด้านสุขภาพแก่ลูกค้าทั่วโลกกว่า 47 ล้านคน โดยซิกนาใช้สถาปัตยกรรมด้านความปลอดภัยแบบหลายชั้นเพื่อปกป้องข้อมูลสำคัญด้านสุขภาพและการเงินของลูกค้า ขณะเดียวกันก็จำเป็นต้องดูแลให้ข้อมูลดังกล่าวมีความพร้อมต่อการเรียกใช้โดยพนักงานบริษัทที่เกี่ยวข้อง อนึ่งในฐานะที่เป็นลูกค้าของไซแมนเทคมานาน ทางซิกนาจึงได้เข้าร่วมโครงการทดสอบ ไซแมนเทค เอนพ้อยต์ โพรเทคชัน ดังกล่าว
"ทีมไอทีของซิกนาต้องปกป้องเดสก์ทอปและโน้ตบุ๊กกว่า 30,000 เครื่องบนระบบเครือข่ายของบริษัทเพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลของลูกค้าของเราจะปลอดภัยตลอดเวลา เราต้องนำหน้าภัยคุกคามด้านความปลอดภัยและป้องกันการสูญหายของข้อมูลอย่างต่อเนื่อง" จอห์น เชพพาร์ด จาก ซิกนา กล่าว "เทคโนโลยีของ ไซแมนเทค เอนพ้อยต์ โพรเทคชัน ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้เราตรวจสอบการโจมตีระบบจากโค้ดอันตราย เสริมปราการให้แก่ระบบไอที และช่วยดูแลด้านคอมไพลเอนซ์ให้ตรงตามนโยบายด้านความปลอดภัยทั้งบนเครื่องเซิร์ฟเวอร์และเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ระบบทั่วไป เพื่อให้ข้อมูลสำคัญมีความปลอดภัยอย่างแท้จริง"
จอห์นสัน คอนโทรลส์ (Johnson Controls)
จอห์นสันคอนโทรลส์ เป็นบริษัทขนาดใหญ่ของอเมริกาอันดับที่ 67 จากการจัดระดับของนิตยสารฟอร์จูนในปี 2550 โดยเป็นผู้นำในด้านโซลูชันประสบการณ์ยานยนต์ เสริมประสิทธิภาพการใช้พลังงาน และการสร้างโซลูชันระบบพลังงานที่เหนือระดับ ปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงานกว่า 140,000 คนในสำนักงาน 75 แห่งทั่วโลก เพื่อรองรับลูกค้าในกว่า 125 ประเทศ และกว่าครึ่งหนึ่งของพนักงานทั้งหมดทำงานร่วมกับคอมพิวเตอร์เพื่อใช้งานระบบเครือข่ายขององค์กร ดังนั้นความปลอดภัยบนเครื่องของผู้ใช้จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง
"หลังจากทดลองติดตั้ง ไซแมนเทค เอนพ้อยต์โพรเทคชัน 11.0 รุ่นทดสอบ บนกลุ่มผู้ใช้ตัวอย่าง เราประทับใจกับชุดเครื่องมือด้านความปลอดภัยที่ทำงานผสานกันได้อย่างคล่องตัว ติดตั้งได้สะดวก และมีส่วนควบคุมการใช้งานที่จัดการง่าย" แพร็ค แบกแวนจี ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัยด้านไอที ของ จอห์นสันคอนโทรลส์ กล่าว "เราได้ประสิทธิภาพในการทำงานที่เพิ่มขึ้น ใช้ทรัพยากรลดลง พร้อมด้วยฟังก์ชันด้านต่างๆ ที่ต้องการอย่างครบถ้วน"
ทัชสโตน บีแฮเวอรอล เฮลท์ธ (Touchstone Behavioral Health)
ทัชสโตน บีแฮเวอรอล เฮลท์ธ ให้บริการดูแลสุขภาพแก่เด็กและครอบครัวกลุ่มเสี่ยงในมลรัฐอะริโซนา โดยทางหน่วยงานอย่าง HIPAA ได้กำหนดให้ทางทัชสโตนต้องดูแลข้อมูลของคนไข้ให้ปลอดภัยและเข้าถึงได้เฉพาะบุคลากรที่เกี่ยวข้อง โดยบริษัทต้องสร้างโครงสร้างพื้นฐานระบบที่ปลอดภัยด้วยทีมงานด้านไอทีเพียง 4 คน ทั้งนี้ทางทัชสโตนได้เข้าร่วมทดสอบ ไซแมนเทค เอนพ้อยต์ โพรเทคชัน ด้วยการติตดั้งซอฟต์แวร์บนคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรวม 30 เครื่อง และเซิร์ฟเวอร์อีก 2 เครื่อง
"ด้วยระบบจัดการควบคุมจากศูนย์กลางและความสามารถในการตรวจสอบพฤติกรรมของระบบบน ไซแมนเทค เอนพ้อยต์ โพรเทคชัน 11.0 ทำให้ทีมไอทีเล็กๆ ของเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น" สตีเฟน พอร์ตเตอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายไอที ของ ทัชสโตนบีแฮเวอรอลเฮลท์ธ กล่าว "จากจุดยืนด้านการจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นความลับที่กำหนดโดย HIPAA ทำให้เราต้องหาทางปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งผลที่ได้ก็ชัดเจนอย่างยิ่งหลังเข้าร่วมโครงการทดสอบโซลูชันดังกล่าว ก่อนหน้านี้เราต้องใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ในการดูแลด้านคอมไพลเอนซ์และสร้างรายงานสรุป แต่ด้วย ไซแมนเทค เอนพ้อยต์ โพรเทคชัน เราใช้เวลาแค่เสี้ยวเดียวในแต่ละวัน และเพียงครึ่งชั่วโมงต่อสัปดาห์ในการสร้างรายงานสรุปผลด้านคอมไพลเอนซ์ที่ถูกต้องและแม่นยำยิ่งขึ้น"
ไซแมนเทค เอนพ้อยต์ โพรเทคชัน เป็นผลิตภัณฑ์หนึ่งเดียวที่ให้ความครบถ้วนด้านเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัย (แอนตี้ไวรัส แอนตี้สปายแวร์ ไฟร์วอลล์ ระบบป้องกันการบุกรุก ระบบควบคุมการใช้งานอุปกรณ์ และระบบควบคุมการใช้งานแอพพลิเคชัน) ผ่านหน้าจอควบคุมที่ผสานรวมการทำงานร่วมกันทำให้สะดวกต่อการใช้งาน นอกจากนี้ ไซแมนเทค เอนพ้อยต์ โพรเทคชัน ยังมีรูปแบบการจัดการควบคุมที่ง่ายกว่าเดิม และพร้อมรองรับ เน็ตเวิร์ก แอคเซส คอนโทรล (NAC - Network Access Control) ในตัว รวมไปถึงบริการหลังการขายและการฝึกอบรมในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้พันธมิตรและลูกค้าสามารถติดตั้งโซลูชันได้อย่างราบรื่นที่สุด
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติใหม่ๆ ใน ไซแมนเทค เอนพ้อยต์โพรเทคชัน สามารถเรียกดูได้ที่ http://www.symantec.com/about/news/release/article.jsp?prid=20070613_01
ชุดเครื่องมือและบริการใหม่เพื่อช่วยในการโอนย้ายระบบได้อย่างสะดวก อีกทั้งเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนสูงสุด
ไซแมนเทค เอนพ้อยต์ โพรเทคชัน และไซแมนเทค เน็ตเวิร์ก แอคเซส คอนโทรล รองรับการใช้งานสำหรับลูกค้าทุกกลุ่มตั้งแต่บริษัทขนาดเล็กที่ไม่มีแผนกไอที ไปจนถึงองค์กรระดับโลกที่ต้องจัดการกับคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้หลายพันเครื่อง เนื่องจากลูกค้าแต่ละรายมีสภาพแวดล้อมการทำงานที่ต่างกัน ไซแมนเทคจึงได้พัฒนาชุดเครื่องมือและบริการเอาต์ซอสใหม่ๆ เพื่อช่วยลูกค้าในการโอนย้ายระบบและติดตั้งผลิตภัณฑ์ของไซแมนเทค ตลอดจนการดูแลและจัดการความปลอดภัยของผู้ใช้ทั้งระบบอย่างมีประสิทธิภาพ
ไซแมนเทค ยังช่วยให้ลูกค้าได้รับความปลอดภัยเพิ่มขึ้นและให้ความสามารถด้านการควบคุมระบบที่ครบถ้วนสมบูรณ์ยิ่งขึ้น เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากการใช้ ไซแมนเทค เอนพ้อยต์ โพรเทคชัน 11.0 ภายในเวลารวดเร็ว โดยมี ไซแมนเทค เอนพ้อยต์โพรเทคชัน อินทิเกรชัน คอมโพเนนต์ (Symantec Endpoint Proteciton Integration Component) เครื่องมือฟรีใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับ ไซแมนเทค เอนพ้อยต์ โพรเทคชัน สำหรับการจัดการบนแพลตฟอร์มอัลทิริส (Altiris) เพื่อให้ลูกค้าของไซแมนเทคสามารถติดตั้ง โอนย้ายระบบจากผลิตภัณฑ์คู่แข่ง และเสริมความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้ระบบในองค์กรได้อย่างสะดวก นอกจากนี้เทคโนโลยีด้านระบบความปลอดภัยรวมสำหรับเอนพอยต์ รวมถึงการบริหารจัดการของไซแมนเทคยังช่วยปกป้องและดูแลระบบของลูกค้าอย่างใกล้ชิด ช่วยเพิ่มความพร้อมและความปลอดภัยของข้อมูล อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนด้านไอทีได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ไลเซนส์และกำหนดการวางจำหน่าย
ไซแมนเทค เอนพ้อยต์โพรเทคชัน 11.0 และไซแมนเทค เน็ตเวิร์กแอคเซสคอนโทรล 11.0 พร้อมวางจำหน่ายแล้วและสามารถหาซื้อได้โดยตรงจากไซแมนเทค หรือผ่านเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ ผู้จัดจำหน่าย และผู้วางระบบทั่วโลก สำหรับลูกค้าปัจจุบันที่ใช้ ไซแมนเทค แอนตี้ไวรัส คอร์ปอเรต เอดิชัน (Symantec AntiVirus Corporate Edition) ไซแมนเทค ไคลเอนต์ ซีเคียวริตี้ (Symantec Client Security) ไซแมนเทค ไซเกต เอ็นเตอร์ไพรส์ โพรเทคชัน (Symantec Sygate Enterprise Protection) และคอนฟิเดนซ์ออนไลน์ สำหรับเครื่องพีซีองค์กร (ระบบรักษาความปลอดภัยทั้งหมด) (Confidence Online for Corporate PCs (Whole Security) ที่ทำสัญญาดูแลระบบแบบต่อเนื่อง สามารถอัพเกรดเพื่อใช้ ไซแมนเทค เอนพ้อยต์ โพรเทคชัน 11.0 ได้ฟรี นอกจากนี้ ลูกค้าที่ใช้ ไซแมนเทค เน็ตเวิร์ก แอคเซส คอนโทรล ที่ทำสัญญาดูแลระบบอย่างต่อเนื่อง ยังสามารถอัพเกรดฟรีเพื่อใช้ ไซแมนเทค เน็ตเวิร์ก แอคเซส คอนโทรล 11.0 ได้ด้วย
นอกจากนี้ ในส่วนของ ไซแมนเทค เอนพ้อยต์ โพรเทคชัน อินทิเกรชัน คอมโพเนนต์ จะพร้อมให้บริการได้ในเร็วๆ นี้ หลังการเปิดตัว ไซแมนเทค เอนพ้อยต์ โพรเทคชัน 11.0 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ สามารถเรียกดูได้ที่ www.symantec.com/endpointsecurity
เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรและผู้บริโภคภายใต้โลกที่เชื่อมต่อถึงกัน และยังช่วยปกป้องโครงสร้างพื้นฐานระบบไอที ข้อมูลสารสนเทศ และการติดต่อสื่อสารระหว่างกัน ด้วยซอฟต์แวร์และบริการที่ช่วยจัดการความเสี่ยงด้านความปลอดภัย ความพร้อมของระบบ คอมไพลเอนซ์ และสมรรถนะ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการในกว่า 40 ประเทศ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
คุณฐิติมา ราชสมบัติ 02-655-6633, 081-342-6261 thitima@apprmedia.com
คุณกณวรรธน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา 02-655-6633, 089-990-1911 Kanawat@apprmedia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ