กรมส่งเสริมการส่งออกเตรียมจัดงาน TIFF 2008 กระตุ้นผู้ประกอบการเน้นเกมรุกสร้างคุณภาพ ความแตกต่างสู้ศึกราคา

ข่าวทั่วไป Monday November 12, 2007 09:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
กรมส่งเสริมการส่งออกประกาศความพร้อมในการจัดงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ 2551 (Thailand International Furniture Fair 2008) หวังกระตุ้นอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และชิ้นส่วนของไทยให้มีศักยภาพในการแข่งขันที่ยั่งยืน เน้นเร่งสร้างความแตกต่างควบคู่การพัฒนาคุณภาพสินค้าเพิ่มมูลค่าสินค้าด้วยความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเพิ่มโอกาสทางการค้าพร้อมเปิดเกมรุกบุกตลาดใหม่ๆ มากขึ้น
นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า แนวโน้มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ของผู้ประกอบการไทยยังคงมีทิศทางที่สดใส โดยเฉพาะอย่างยิ่งโอกาสและความสามารถในการสร้างยอดขายไปยังตลาดต่างประเทศที่ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าปีนี้การส่งออกเฟอร์นิเจอร์ไทยในปี 2550 นี้ จะมีมูลค่าสูงถึง1,257ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 42,989 ล้านบาท ทั้งนี้ ความสำเร็จที่เกิดขึ้นเป็นผลจากความร่วมมืออย่างจริงจรังใกล้ชิดระหว่างภาครัฐบาลกับภาคเอกชนในการพัฒนาอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ในเป็นอุตสาหกรรมหลักในการส่งออกอย่างยั่งยืนภายใต้ความมุ่งหวังให้อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และชิ้นส่วนของไทยเป็นอุตสาหกรรมที่มีเติบโตในด้านศักยภาพการแข่งขันอย่างแท้จริง
โดยการจัดงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ 2551 (TIFF 2008) ถือเป็นกิจกรรมหลักของกรมส่งเสริมการส่งออกที่มุ่งเสริมสร้างให้ผู้ประกอบการได้พบกับแนวทางการสร้างความได้เปรียบ ทั้งในด้านการสร้างความแตกต่างของสินค้า โดยเน้นการออกแบบที่มีเอกลักษณ์ การพัฒนาคุณภาพสินค้าให้เหนือกว่าประเทศคู่แข่ง การเพิ่มมูลค่าสินค้าด้วยความคิดสร้างสรรค์ การพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ตลอดจนโอกาสในการได้พบพันธมิตรทางการค้าหรือตัวแทนจำหน่ายที่มีช่องทางกระจายสินค้าที่ครอบคลุมทุกตลาด
อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวเพิ่มเติมว่า นโยบายสำคัญอีกประการหนึ่งในปีนี้คือการผลักดันสินค้าเฟอร์นิเจอร์ของไทยให้มีโอกาสในการก้าวไปสู่ตลาดใหม่ๆ ทั้งออสเตรเลีย ตะวันออกกลาง เอเชียใต้ และแอฟริกา ซึ่งเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมก่อสร้างและการตกแต่งภายในรวมถึงโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทโรงแรมและรีสอร์ทที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างมาก ทำให้ปริมาณความต้องการเฟอร์นิเจอร์และชิ้นส่วนมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ