ผาแดงฯ แจ้งผลประกอบการไตรมาสสามปี 2550 มีกำไรสุทธิ 362 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Monday November 12, 2007 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--ผาแดงอินดัสทรี
บริษัท ผาแดงอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) รายงานผลการดำเนินงานไตรมาสสามของปี 2550 ว่า จากงบการเงินรวม บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 362 ล้านบาท คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 1.60 บาท และระยะ 9 เดือนแรกของปี บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 966 ล้านบาท หรือคิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 4.27 บาท
กำไรสุทธิของบริษัทฯ ในไตรมาสสามเพิ่มขึ้นร้อยละ 25 จากไตรมาสสองของปี 2550 และเพิ่มขึ้นร้อยละ 56 จากไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมาราคาโลหะสังกะสีเฉลี่ยในไตรมาสสามลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปี 2549 อย่างไรก็ตาม ราคาโลหะสังกะสีเมื่อเทียบเป็นเงินบาทลดลงร้อยละ 13 อันเนื่องมาจากการแข็งค่าของเงินบาทเมื่อเทียบกับเงินเหรียญดอลลาร์สหรัฐ และเนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝนส่งผลให้ปริมาณการใช้โลหะสังกะสีภายในประเทศลดลงจากไตรมาสสอง และลดลงร้อยละ 17 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ถึงแม้ว่ายอดขายในประเทศจะลดลงแต่ปริมาณการขายรวมยังเพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้วร้อยละ 9 ทั้งนี้เป็นผลจากการเพิ่มปริมาณการส่งออกไปจำหน่ายในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สืบเนื่องจากราคาโลหะสังกะสีที่ลดลงตั้งแต่ไตรมาสที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทฯ ได้รับผลกระทบต่อเนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบแร่ในสต็อกมีราคาสูงกว่าเมื่อเทียบกับราคาขายโลหะสังกะสี
อย่างไรก็ตาม บริษัทได้รับผลกระทบจากปัจจัยดังกล่าวข้างต้นไม่มากนัก เนื่องจากยังได้รับผลดีจากราคาโลหะสังกะสีที่ยังมีราคาสูงอยู่ประกอบกับสัดส่วนของปริมาณการขายโลหะสังกะสีล่วงหน้าได้ลดลงมากในไตรมาสที่สามเมื่อเทียบกับระยะที่ผ่านมา
สำหรับแนวโน้มธุรกิจในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทฯ คาดว่าภาวะตลาดภายในประเทศคงจะไม่ขยายตัวมากนัก และบริษัทฯ ยังคงได้รับผลกระทบจากต้นทุนของสต็อกวัตถุดิบที่มีราคาสูงอยู่ รวมถึงมีการใช้แร่สังกะสีจากเหมืองแม่สอดลดลงเนื่องจากความล่าช้าของการได้รับประทานบัตรใหม่
ขณะนี้ บริษัทฯ ได้หยุดกิจกรรมการทำเหมืองแม่สอดชั่วคราวหลังสิ้นสุดอายุประทานบัตร และกำลังอยู่ระหว่างการรอรับอนุมัติใบอนุญาตการใช้พื้นที่ป่าไม้จากกรมป่าไม้ และประทานบัตรใหม่จากคณะกรรมการตามพรบ.แร่ กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ กระทรวงอุตสาหกรรม
บริษัท ผาแดงอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2524 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในกลุ่มทรัพยากร (เหมืองแร่) เป็นผู้ประกอบการถลุงแร่สังกะสีแห่งเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีกำลังการผลิตโลหะสังกะสีบริสุทธิ์และโลหะสังกะสีผสมรวมปีละประมาณ 110,000 เมตริกตัน
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ส่วนประชาสัมพันธ์
บริษัท ผาแดงอินดัสทรี จำกัด (มหาชน)
โทร.0-2661-9900 ต่อ 2301-2

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ