ห้องสมุดไทยคิด อุทยานการเรียนรู้ ถวายในหลวง 80 พรรษา

ข่าวทั่วไป Monday November 12, 2007 13:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--ทีเค ปาร์ค
สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ ทีเค ปาร์ค (TK park) เปิดโลกพัฒนาแหล่งเรียนรู้ “ห้องสมุดไทยคิด” เพื่อนำเสนอต้นแบบและแนวคิด เทคนิควิธีการจัดการห้องสมุดให้มีชีวิตตามแนวทางอุทยานการเรียนรู้ต้นแบบ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในวาระพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา
คุณหญิงชดช้อย โสภณพณิช ประธานกรรมการสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ กล่าวว่า อุทยานการเรียนรู้ ทีเค ปาร์ค (TK park) ได้เล็งเห็นและตระหนักถึงความสำคัญของความต้องการจากห้องสมุดทั่วประเทศที่ประสงค์จะเรียนรู้เทคนิควิธีการจัดการห้องสมุดให้มีชีวิต ตามแนวทางอุทยานการเรียนรู้ต้นแบบ จึงมุ่งหวังจะเผยแพร่แบ่งปันประสบการณ์และองค์ความรู้ในการบริหารจัดการห้องสมุดเด็กให้แก่ห้องสมุดที่มีความต้องการเรียนรู้เทคนิคการจัดการเพื่อนำไปปรับปรุงพัฒนามุมหนังสือหรือห้องสมุดเด็กที่มีอยู่ รวมไปถึงหน่วยงานที่มีความประสงค์จะดำเนินการจัดทำมุมหนังสือหรือห้องสมุดเด็ก เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล จึงได้จัดทำโครงการ “ห้องสมุดไทยคิด อุทยานการเรียนรู้ ถวายในหลวง 80 พรรษา” โดยประสานความร่วมมือกับหน่วยงานทุกภาคส่วนเข้ามาร่วมคิดร่วมสร้างสังคมฐานความรู้ ตั้งแต่ระดับฐานรากคือการสร้างแหล่งเรียนรู้หรือห้องสมุดมีชีวิตสำหรับเด็ก ในชื่อ “ห้องสมุดไทยคิด” (Thai Kid Park) เพื่อเป็นต้นแบบห้องสมุดเด็กให้กระจายไปในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ
คุณหญิงชดช้อย โสภณพณิช กล่าวเพิ่มเติมว่า เป็นการจุดประกายและกระตุ้นให้สังคมเกิดการตื่นตัวเพื่อพัฒนาปรับปรุงห้องสมุดเด็ก
โดยมี “ห้องสมุดไทยคิด” เป็นต้นแบบ ขยายและกระจายโอกาสแก่เด็กและเยาวชนในระดับท้องถิ่นหรือชุมชนทั่วประเทศให้สามารถเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ รูปแบบห้องสมุดมีชีวิต ได้อย่างสะดวก โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2550 เวลา 10.00 — 12.00 น .ณ ศูนย์เรียนรู้อเนกประสงค์ อุทยานการเรียนรู้ ชั้น 8 ท่านผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2257-4300 หรือคลิก www.tkpark.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ