รายการแดนสนธยา ตอน ชีวิตนาก (ON THE TRAIL OF TARKA)

ข่าวทั่วไป Monday November 12, 2007 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ตามรอยนิยายชื่อดัง “ทาร์กา ดิ ออทเทอร์” (Tarka the Otter) ของ เฮนรี่ วิลเลียมสัน เพื่อตามหา นากทาร์กา รุ่น 80 ทายาทสืบทอดตัวน้อยที่เติบโตในแม่น้ำทอร์ริดจ์ แห่งเดวอน ติดตามความปราดเปรียวว่องไว การใช้ชีวิตของลูกนากที่อยู่กับแม่จนกระทั่งออกไปใช้ชีวิตด้วยตัวเอง พร้อมสำรวจรังในโพรง ต้นหลิว ด้วยกล้องอินฟราเรด เพื่อท่องไปในดินแดนตามนิยายชื่อดังเกี่ยวกับนากตัวหนึ่งซึ่งเกิด และ ตายที่นี่...
วันจันทร์ที่ 12 พ.ย. 50 ท่องไปตามนิยายของวิลเลียมสัน ณ แม่น้ำทอร์ริดจ์ เพื่อสืบหาลูกหลานของทาร์กา พบสาเหตุที่ทำให้นากทั่วอังกฤษใกล้สูญพันธุ์ ซึ่งเป็นเพราะมลพิษ และการค้นหานากในสถานที่ตามนิยายวิลเลียมสัน แม่น้ำที่ไหลผ่านใต้สะพานรอทเธิร์นบริดจ์ ซึ่งมีลักษณะคล้ายตัว S และทำนบบีม (Beam Weir) สถานที่เหมาะแก่การค้นหานาก การปฏิบัติการค้นหานากตอนกลางคืนด้วยกล้องอินฟราเรด ติดตามครอบครัวนากตัวน้อย แม่ และลูก เกิดใหม่อีก 3 ตัว กับการว่ายน้ำเลาะตลิ่ง และการส่งเสียงเรียกคล้ายนกหวีดของแม่นาก เวลาที่มันพลัดหลงกับลูก
วันอังคารที่ 13 พ.ย. 50 เกาะติดชีวิตลูกนากตัวน้อยทั้ง 3 ที่ง่วนอยู่กับการล่าเหยื่อ และเรียนรู้วิธีหาอาหารด้วยตัวเอง การฝึกจับปลาหัวโต และปลาโลชที่อยู่ใต้หิน พัฒนาการของลูกนากตัวผู้ตัวสุดท้อง ที่รักอิสระ และไม่ยอมทำตามพวกพี่สาวทั้ง 2 ตัว สำรวจรังนากในโพรงต้นหลิว สถานที่พักผ่อนของครอบครัวนากตลอดช่วงฤดูร้อน ซึ่งนากมักจะหลบนักท่องเที่ยว เพราะเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาตามหานาก
ติดตามชม “ชีวิตนาก” ในรายการแดนสนธยา วันที่ 12 - 13 พฤศจิกายน 2550 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

แท็ก แดนสนธยา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ