เยาวชนไทยรุ่นใหม่...ต่างหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของกีฬาไม้เหล็ก

ข่าวกีฬา Monday November 12, 2007 17:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
เด็กๆ แต่ละคนมีกิจกรรมที่ไม่เหมือนกัน แต่ปัจจุบันหลายคนหันมาสนใจกีฬามากขึ้น ล่าสุด มูลนิธิไทยคม มูลนิธิเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต ส่งท้ายปิดเทอมด้วยกิจกรรมดีๆ การแข่งขันกอล์ฟเยาวชน “ไทยคมจูเนียร์แชมป์เปี้ยนชิพ 2007” เพื่อเฟ้นหาเจ้าหนูนักหวดอายุตั้งแต่ 5-17 ปี ตัวจริง ชิงถ้วยรางวัลพร้อมจะได้ไปตระเวนทัวร์ออกรอบในสนามกอล์ฟชื่อดังของเอเชีย เรียบินตันกอล์ฟคลับ — ประเทศสิงคโปร์ 3 วัน 2 คืน โดยมี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิไทยคม เป็นประธานในพิธี ณ เชียงใหม่-ลำพูน กอล์ฟคลับ ท่ามกลางบรรยากาศสนุกสนาน และอบอวลไปด้วยรอยยิ้มใสๆ กว่า 80 ชีวิตที่เข้าร่วมแข่งขัน
ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิไทยคม กล่าวว่า “ปัจจุบันมีเยาวชนไทยจำนวนมากที่ให้ความสนใจในกีฬากอล์ฟ เพราะนอกเหนือจากการเล่นเพื่อสันทนาการและการออกกำลังกายแล้ว ยังเป็นการใช้เวลาว่างเกิดประโยชน์ อีกทั้งสามารถพัฒนาสู่การสร้างอาชีพในอนาคตได้อีกด้วย ดังนั้น มูลนิธิไทยคมจึงจัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน ไทยคมจูเนียร์แชมป์เปี้ยนชิพ 2007 ขึ้น เพื่อให้เยาวชนได้เห็นความสำคัญของกีฬา ที่จะเสริมในส่วนของการศึกษา ทั้งยังทำให้สัมพันธภาพในครอบครัวระหว่างกันแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และกีฬากอล์ฟยังถือว่าเป็นกีฬาที่ต้องใช้สมาธิ ความอดทนสูง ที่สำคัญเป็นการแข่งขันกับตนเองไม่ใช่คนอื่น”
ด้านน้องๆ เยาวชนรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ที่เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันไทยคมจูเนียร์แชมป์เปี้ยนชิพ 2007 พูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามีความสุขเมื่อได้ฝึกฝีมือในกีฬาที่ตนเองชื่นชอบและหลงใหล โดยเฉพาะผู้ชนะเลิศในแต่ละไฟล์ทที่ล้วนจริงจังและหวังยึดการเล่นกอล์ฟเป็นอาชีพต่อไปในอนาคต
น้องมิลค์-นายติณณภพ เชาวน์วาทิน อายุ 17 ปี ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จ.เชียงใหม่ หนุ่มหล่อผู้ชนะเลิศพรีเมียร์ไฟล์ท (อายุ 15-17 ปี) กล่าวด้วยรอยยิ้มแห่งความภาคภูมิใจว่า “ผมชอบและสนใจกีฬากอล์ฟมาตั้งแต่เด็ก เริ่มเล่นได้เพราะคุณพ่อชวนไปเล่น มีโอกาสได้ไปเล่นทั้งในและต่างประเทศ ล่าสุด ได้รางวัลกีฬานักเรียนอาเซียนที่ประเทศฟิลิปปินส์ ผมว่ากอล์ฟเป็นกีฬาที่มีเสน่ห์ ตรงที่อยู่กับธรรมชาติ ท่ามกลางสนามสีเขียว มีน้ำ มีทราย มีต้นไม้ ไทเกอร์ วู้ด คือนักกอล์ฟในดวงใจของผม ผมชอบวงสวิง ชอบเทคนิคของเขา เขาเป็นแบบอย่างที่ดีในการเล่นกอล์ฟ กอล์ฟเป็นกีฬาที่มีประโยชน์ ทำให้ผมได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เป็นทางเลือกอาชีพที่น่าสนใจ ซึ่งผมเองก็อยากยึดเป็นอาชีพเช่นกัน อยากให้เพื่อนๆ หากิจกรรมหรือกีฬาที่เราชอบทำ”
มาถึง น้องเนต-ด.ญ.ณัฐนิช วิจิตรเรืองรอง อายุ 14 ปี ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวิชัยวิทยา จ.เชียงใหม่ สาวน้อยยิ้มหวานผู้คว้ารางวัลชนะเลิศดิวิชั่น 1 ไฟล์ท (อายุ 13-14 ปี) เปิดเผยถึงความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อกีฬาไม้เหล็กว่า “”คุณพ่อเป็นคนจุดประกายให้หนูสนใจเล่นกอล์ฟ ตอนนั้นอายุ 10 ขวบ จับไม้กอล์ฟครั้งแรกก็รู้สึกแปลกๆ แต่ตอนนี้หนูก็แข่งขันตามที่ต่างๆ เคยไปแข่งขันที่ประเทศจีน สิงคโปร์ มาเลเซีย ซึ่งได้ประสบการณ์และได้เทคนิค ตลอดจนเพื่อนเพิ่มขึ้น นอกจากคุณพ่อก็มีมิเชล วี เป็นตัวอย่างที่ดีในการเป็นนักกอล์ฟ กอล์ฟเป็นกีฬาที่ให้เราหลุดออกจากโรงยิมที่น่าเบื่อได้มาใกล้ชิดธรรมชาติแทน การเล่นกอล์ฟทำให้หนูมีวินัยมากขึ้น เพราะต้องซ้อมสม่ำเสมอ นอกจากนั้น ก็มีสมาธิที่ดีขึ้น ถ้าเป็นไปได้หนูก็อยากยึดการเล่นกอล์ฟเป็นอาชีพค่ะ อยากให้เพื่อนๆ เล่นกีฬากันเยอะๆ ดีกว่าเอาเวลาไปทำอย่างอื่น เช่น เล่นเกม ติดยา เป็นต้น
ขณะที่ น้องนนท์-ด.ช.นนท์ พนายางกูร อายุ 12 ปี ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเปรมติณสูลานนท์ จ.เชียงใหม่ ผู้ชนะเลิศดิวิชั่น 2 ไฟล์ท (อายุ 11-12 ปี) เล่าถึงกีฬากอล์ฟที่ตนเองหลงใหลว่า “ผมเล่นกอล์ฟมาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ เพราะคุณพ่อสนับสนุน ซึ่งวันนี้ผมก็มีนักกอล์ฟในดวงใจอย่าง เซอร์จิโอ การ์เซีย เป็นแรงบันดาลใจในการมุ่งสู่อาชีพนี้ เขาสามารถเข้าพีจีเอได้ตั้งแต่อายุยังน้อย และเขาก็เก่งด้วย ผมอยากเป็นอย่างเขาครับ กอล์ฟเป็นกีฬาที่ต้องใช้สมาธิและความตั้งใจเยอะมากถึงจะเล่นเก่งได้ครับ นอกจากนั้น ร่างกายก็แข็งแรงด้วยครับ ปกติผมใจร้อนพอมาเล่นกอล์ฟแล้วก็ทำให้ใจเย็นมากขึ้น ช่วยให้เราตั้งใจเรียนมากขึ้น ดึงเราออกจากสังคมที่ไม่ดี เช่น การกินเหล้า สูบบุหรี่ เสพยาเสพติด ก็อยากให้เพื่อนๆ หันมาเล่นกีฬากันเยอะๆ ครับ เพราะกีฬามีประโยชน์มากครับ”
ด้าน น้องกิ๊บ-ด.ญ.เบญญาภา นิภัทร์โสภณ อายุ 9 ปี ศึกษาอยู่เกรด 5 บรอมโกรฟอินเตอร์เนชั่นแนล สคูล กทม. สาวน้อยคนเก่งที่ทำ 11 อันเดอร์พาร์ เป็นผู้ชนะเลิศดิวิชั่น 3 ไฟล์ท (อายุ 8-10 ปี) กล่าวด้วยสีหน้าสดใสและมีความสุขว่า “แรงบันดาลใจที่ทำให้หนูมีวันนี้ คือ ไทเกอร์ วู้ด หนูเห็นพี่เขาในโทรทัศน์ พี่เขาเล่นกอล์ฟ หนูเลยอยากเล่นบ้าง จึงขอให้คุณพ่อคุณแม่พาไปหัดเล่น ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ หนูได้มีโอกาสไปแข่งทั้งในและต่างประเทศด้วย ล่าสุด เมื่อเดือน มิ.ย.หนูได้แชมป์ลิตเติ้ล เป๊ปซี่ จูเนียร์ ที่ประเทศอเมริกา ซึ่งถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก โตขึ้นหนูอยากเป็นนักกอล์ฟที่เก่งๆอย่างพี่ไทเกอร์ วู้ด ค่ะ เพราะว่ากอล์ฟเป็นกีฬาที่ทำให้หนูมีความสุข เล่นกี่ครั้งก็ไม่รู้สึกเบื่อ”
ท้ายสุด น้องข้าวกล้อง-ด.ญ.กีรัตริยา ฟูเจริญ อายุ 7 ปี ศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนแย้มสะอาด กทม. ผู้ชนะเลิศซูเปอร์สตาร์ไฟล์ท (อายุ 5-7 ปี) พิสูจน์แล้วว่าอายุไม่ใช่อุปสรรค ถ้าใจรักสักอย่าง อะไรก็ง่ายไปหมด เล่าว่า ”หนูเล่นกอล์ฟตามคุณพ่อและพี่สาว ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ฝึกเล่น 2-3 เดือน ก็เริ่มลงสนามแข่ง หนูเคยได้แชมป์จูเนียร์เวิลด์ ซึ่งเป็นแชมป์เยาวชนโลก ที่ประเทศอเมริกา และแชมป์อื่นๆ อีกกว่า 20 รางวัล หนูคิดว่ากอล์ฟเป็นกีฬาที่สนุก และทำให้จิตใจดี เวลาเล่นกอล์ฟแล้วจะมีสมาธิ มีความคิดรอบคอบ ใครที่อยากเล่นกีฬา สนใจอะไรก็เล่นเลย เพื่อสุขภาพและจิตใจของเรา กีฬาไม่มีคำว่าสายสำหรับอายุค่ะ”
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัทแม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ