ธุรกิจสถาบันสอนภาษาอังกฤษแข่งเดือด “แอลเอ อิงลิช” ชูหลักสูตรเรียนเร็ว เจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการนำไปใช้งานจริง

ข่าวทั่วไป Tuesday November 13, 2007 08:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ย.--พีอาร์ 360 องศา
ธุรกิจสถาบันสอนภาษาอังกฤษแข่งเดือด “แอลเอ อิงลิช” บริหารงานโดยคนไทย งัดกลยุทธ์เพิ่มศักยภาพการเรียนรูปแบบใหม่ รองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจทำให้ภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป ชูหลักสูตรวิธีเรียนเร็วกว่าวิธีอื่นถึง 4 เท่า เจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการนำไปใช้งานจริง แย้มเล็งผุดสาขาใหม่ พร้อมเพิ่มหลักสูตรใหม่ในปีหน้า
นางสมลักษณ์ แนบเกษร กรรมการผู้จัดการ สถาบันสอนภาษาอังกฤษแอลเอ อิงลิช (LA English) บริหารงานโดยคนไทย เปิดเผยถึงภาพรวมการแข่งขันธุรกิจสถาบันสอนภาษาอังกฤษว่า ปัจจุบันมีการแข่งขันค่อนข้างสูง และคาดว่าจะทวีความรุนแรงมากขึ้นในปีหน้า ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ที่มีบริษัทข้ามชาติเข้ามาดำเนินธุรกิจภายในประเทศมากขึ้น ทำให้คนไทยต้องเตรียมพร้อมทางด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษมากขึ้นด้วย
ดังนั้น ทาง LA English จึงวางแผนขยายการสื่อสารทางการตลาดผ่านสื่อช่องทางใหม่ๆ เพิ่มขึ้น อาทิ กลยุทธ์การผลึกกำลัง(synergy)กับผู้ประกอบการธุรกิจที่มีกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน มาเป็นพันธมิตรรุกทำตลาดร่วมกัน อาทิ ธุรกิจธนาคารที่มีกลุ่ม SME . ค่ายมือถือ และธุรกิจที่มี Lifestyle เดียวกัน เพื่อร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย (Co Promotion) และขยายกลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้น
“ความสำคัญของภาษาอังกฤษมีการเปลี่ยนแปลงไปตามกระแสโลกาภิวัฒน์ และการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่มีบริษัทข้ามชาติเข้ามาดำเนินธุรกิจภายในประเทศ ซึ่งบริษัทยักษ์ใหญ่ในปัจจุบันส่วนมากเป็นบริษัทอินเตอร์ฯ ทำให้คนไทยต้องเตรียมพร้อมสื่อสารภาษาอังกฤษ ซึ่งควรเริ่มตั้งแต่ระดับนิสิตนักศึกษา เพื่อให้เกิดความคุ้นเคยทางภาษาสำหรับการสมัครงาน และทำงานในบริษัทอินเตอร์ฯ ที่สำคัญและจำเป็นยิ่งกว่านั้นคือ การขยายโอกาสการลงทุนในต่างประเทศสำหรับคนไทยให้มากยิ่งขึ้น เพื่อรักษาสมดุลทางเศรษฐกิจ การเงิน สังคม วัฒนธรรม และการเมือง ในกระแสโลกาภิวัตน์ของโลกและเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด การรักษาสมดุล ค่าเงิน และตั้งรับอยู่แต่ในประเทศฝ่ายเดียวนั้นเป็นไปไม่ได้อีกต่อไปแล้ว” นางสมลักษณ์ กล่าว
ล่าสุด มีแผนจะพัฒนาหลักสูตร English for Special Purposes (ESP) ให้เป็นหลักสูตรโดดเด่นและแพร่หลายภายในสิ้นปีนี้ เพื่อใช้เป็นจิ๊กซอว์สำคัญต่อยอดรุกตลาดสถาบันสอนภาษาอังกฤษเต็มสูบในปี 2551 โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นคนทำงาน นักเรียนและนักศึกษา ซึ่งเน้นเรียนแบบตัวต่อตัว หรือเรียกได้ว่าเป็นการทำ Tailor made เพื่อเน้นการใช้ภาษาอังกฤษเฉพาะด้านโดยให้ผู้เรียนได้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ที่สุด
โดยปัจจุบันมีผู้ให้ความสนใจอย่างมาก เช่น การใช้ภาษาอังกฤษสำหรับทางด้านกฎหมาย การใช้ภาษาอังกฤษในฝ่ายบุคคลของบริษัทต่างๆ เพื่อใช้สัมภาษณ์งาน การใช้ภาษาอังกฤษในฝ่ายขายในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ การใช้ภาษาอังกฤษในด้านการโรงแรมและการท่องเที่ยว เป็นต้น นอกจากนี้ทางสถาบันยังมีอีกหลายหลักสูตร อาทิ Callan เป็นหลักสูตรที่ได้รับรองมาตรฐานจาก Cambridge University เป็นการเน้นทักษะการพูด การฟัง และการออกเสียงที่ถูกต้อง การใช้โครงสร้างประโยคที่มุ่งเน้นคำศัพท์และไวยากรณ์ต่างๆ เป็นการเรียนที่สนุกสนานและเข้าใจง่าย, Fast Track เป็นหลักสูตรภาษาอังกฤษแบบเร่งรัด ผู้เรียนสามารถพูดภาษาอังกฤษภายใน 24 ชั่วโมง ทำให้สามารถนำภาษาอังกฤษไปใช้ได้ตรงกับความต้องการ พร้อมสอดแทรกคำศัพท์และบทสนทนาในสถานการณ์ต่างๆ ที่ผู้เรียนจะใช้ได้จริงในเวลาที่จำกัด, Fun & Easy Thai for Foreigners เป็นหลักสูตรภาษาไทยเบื้องต้นสำหรับชาวต่างชาติ, Business English, Business Writing, Test Preparation Program (TOEFL, IELT, TOEIC), PPP : Pronunciation Practice Program เป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์บริการเสริมที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่ม ฯลฯ โดยปัจจุบันเปิดสอน 2 สาขา คือ สาขาอาคารมหาทุนพลาซ่า ถนนเพลินจิต และสาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ขณะเดียวกันมีแผนจะขยายสาขาเพิ่มขึ้นในปีหน้าอย่างแน่นอน
สำหรับจุดเด่นของสถาบันฯ นอกจากอยู่ที่การได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า คือ การได้เรียนกับอาจารย์เจ้าของภาษาซึ่งมาจาก 5 ประเทศ ได้แก่ อังกฤษ อเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ จึงทำให้ได้สำเนียงที่เหมือนกับเจ้าของภาษาจริงๆ แล้ว ทางสถาบันฯ ยังมีโปรแกรมโดดเด่นหลายตัวให้เลือกเรียน อาทิ หลักสูตรเรียนภาษาอังกฤษเร็วกว่าวิธีอื่น 4 เท่า เพื่อทำให้ผู้เรียนภาษาได้มีทักษะการเรียนรู้ภาษาอย่างถูกต้อง รวดเร็ว และสามารถนำไปใช้จริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นโปรแกรมที่เหมาะกับผู้ต้องเดินทางไปต่างประเทศ แต่มีเวลาเตรียมตัวน้อย เมื่อลงเครื่องปุ๊บต้องพร้อมแล้วที่จะใช้งานได้ทันที
นอกจากนี้ ทาง LA English ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคม ( Corporate Social Responsibility : CSR) มอบทุนเรียนภาษากับ LA English ให้กับนักเรียนจากโรงเรียนและมหาวิทยาลัยในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจำนวน 80 ทุน ประกอบด้วย ระดับมัธยมต้นจำนวน 30 ทุน, ระดับมัธยมปลายจำนวน 30 ทุน และระดับอุดมศึกษาจำนวน 20 ทุน
“ที่มาของ 80 ทุนเรียนภาษาพัฒนาเยาวชนกับ LA English สืบเนื่องจากการนำพระราชปณิธานพัฒนาทุนมนุษย์มาปฏิบัติ เพื่อตามรอยพระยุคลบาทในโอกาสครบรอบ 80 พระชันษาของพระมหากษัตริย์ นักพัฒนาทุนมนุษย์ของพสกนิกรชาวไทยและของโลก และเป็นการสร้างบุญกุศลถวายเพื่อให้ทรงพระเจริญ มีพระพลานามัยแข็งแรง มีพระชนมายุยั่งยืนนาน เป็นมิ่งขวัญของพสกนิกรชาวไทยไปชั่วกาลนาน ทางเราต้องการเห็นอนาคตของชาติได้มีการพัฒนาในเรื่องของการเรียนและใช้ภาษาอังกฤษ เป็นการใฝ่หาความรู้ในรูปแบบใหม่ๆ โดยผู้ที่สนใจสามารถส่ง
ทรานสคริปต์ รูปถ่าย บทความภาษาไทย การใช้ภาษาอังกฤษในยุคโลกาภิวัฒน์ เราต้องการน้องๆ ที่มีความต้องการพัฒนาภาษาอังกฤษจริงๆ พร้อมมีจดหมายรับรองจากอาจารย์ที่ปรึกษา หรืออาจารย์ฝ่ายแนะแนวรับรองความประพฤติมาด้วย โดยโครงการนี้จะเริ่มรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1-31 ธันวาคมนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่สถาบันทั้ง 2 สาขา 02-651-4766—7 และ 02-884-8657-8 หรือ www.LAenglish.com “ นางสมลักษณ์ กล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ญาตา กาญจนภัคพงค์ (กบ) 086-351-5111
วาสนา เดชวาร (วาด) 081-929-7824

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ