กรม ปภ. จัดประชุมประชาคม อปพร. สัญจร ประจำปี 2551

ข่าวทั่วไป Tuesday November 13, 2007 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ย.--ปภ.
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดโครงการประชุมประชาคม อปพร. สัญจร ประจำปี 2551
ในเดือนมกราคม และเดือนกรกฎาคม 2551 เพื่อส่งเสริมสนับสนุนกิจการ อปพร.ให้มีศักยภาพและมีความเข้มแข็ง รวมถึงพัฒนาและประสานเครือข่าย
การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ ให้สามารถปฏิบัติงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอย่างมีประสิทธิภาพ และยั่งยืนตลอดไป
นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า ปัจจุบันสาธารณภัยและอุบัติภัยที่เกิดขึ้นมีแนวโน้ม ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น และสมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และช่วยเหลือผู้ประสบภัยมากยิ่งขึ้น อีกทั้งกระทรวงมหาดไทยได้มีนโยบายในการเพิ่มจำนวนสมาชิก อปพร. ให้ได้ร้อยละ 2 ของจำนวนประชากร
ในพื้นที่ เพื่อเป็นกำลังสำคัญประจำท้องถิ่นในการปฏิบัติงานเมื่อเกิดภัยพิบัติฉุกเฉินขึ้น ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการบริหารกิจการ อปพร. ของศูนย์ อปพร. จังหวัด ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อันจะส่งผลให้การปฏิบัติงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยมีความเข้มแข็งและมีประสิทธิภาพ ในการลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน
อย่างยั่งยืน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จึงได้จัดโครงการประชุมประชาคม อปพร. สัญจร ประจำปี 2551 จำนวน 2 ครั้งๆ ละ 1 วัน ครั้งแรกในเดือนมกราคม 2551 และครั้งที่ 2 เดือนกรกฎาคม 2551 ณ ศูนย์ อปพร. อำเภอ/เทศบาล/อบต. เมืองพัทยา เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการบริหารกิจการ อปพร. ของศูนย์ อปพร. จังหวัด ให้มีศักยภาพและความเข้มแข็ง สามารถปฏิบัติงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเป็นเครือข่ายในการประสานอาสาสมัคร
ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง และสนับสนุนให้คณะกรรมการประสานงานศูนย์ อปพร. เข้ามามีบทบาทสนับสนุนงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเพิ่มมากขึ้น รวมถึงเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้บริหารศูนย์ อปพร. เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ อปพร. และสมาชิก อปพร. ในสังกัด ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว จะช่วยเพิ่มศักยภาพและความเข้มแข็งให้กับสมาชิก อปพร. ในสังกัดศูนย์ อปพร. ทุกแห่ง ให้สามารถปฏิบัติงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยั่งยืนตลอดไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ