BSEC ปลื้มครองแชมป์ 6 เดือนติดต่อกัน กินมาร์เก็ตแชร์อินเตอร์เน็ต เทรดดิ้ง สูงสุด

ข่าวทั่วไป Tuesday November 13, 2007 11:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ย.--บีฟิท
บล.บีฟิท ปลื้มผลงานด้านอินเตอร์เน็ต เทรดดิ้ง โดดเด่น ขยับขึ้นครองแชมป์ส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับหนึ่ง นาน 6 เดือนติดต่อกันนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2550 โดยล่าสุดสิ้นเดือนตุลาคม มีมาร์เก็ตแชร์ 16.67% ส่วนอันดับ 2 บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) 11.07% และอันดับ 3 บล.เอเซียพลัส 9.65% ด้านผู้บริหารเผยเคล็ดลับอยู่ที่ฟังก์ชั่นการใช้งานที่เข้าใจง่าย อีกทั้งมีการอบรมเสริมความรู้ให้กับลูกค้าและพนักงานต่อเนื่องทำให้สามารถขยายฐานลูกค้าอินเตอร์เน็ต เทรดดิ้ง เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง
นายประสิทธิ์ ศรีสุวรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท จำกัด (มหาชน)(BSEC) เปิดเผยขณะนี้บริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับหนึ่งในส่วนของลูกค้าที่ซื้อขายผ่านระบบอินเตอร์เน็ต เทรดดิ้ง นานติดต่อกันถึง 6 เดือน โดยก่อนหน้านี้ในช่วงระหว่างเดือน มกราคม-เมษายน 2550 บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม จนถึงขณะนี้ปรากฎว่า บล.บีฟิท ได้ขยับขึ้นมาครองแชมป์และมีส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุดแล้ว
โดยล่าสุดสิ้นเดือนตุลาคม 2550 โบรกเกอร์ 5 อันดับแรกที่มีส่วนแบ่งการตลาดของอินเตอร์เน็ต เทรดดิ้งสูงสุดคือ 1. บริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท จำกัด (มหาชน) 16.67% 2.บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) 11.07% 3.บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) 9.65% 4.บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) 5.95% และ 5.บริษัทหลักทรัพย์ ไอ วี โกลบอล จำกัด (มหาชน) 5.09%
สำหรับสาเหตุที่ทำให้ส่วนแบ่งการตลาดลูกค้าอินเตอร์เน็ต เทรดดิ้ง ของ บล.บีฟิท ขยายตัวขึ้นมาจนครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 เนื่องจากมีระบบที่ทันสมัยมีกลไกสารสนเทศควบคุมที่มีประสิทธิภาพ และมีบุคลากรที่มีประสบการณ์ด้านนี้จำนวนมาก และที่สำคัญคือฟังก์ชั่นการใช้งานของ บล.บีฟิท สามารถไช้งานได้ง่ายเพราะมีลักษณะการใช้งานที่ใกล้เคียงกับโปรแกรมการซื้อขายภายในโบรกเกอร์ ขณะเดียวกันในเรื่องของความรวดเร็วก็อยู่ในระดับที่พอใจสำหรับลูกค้า อีกทั้งการทำงานของระบบที่ดี จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ระบบอินเตอร์เน็ต เทรดดิ้งของ บล.บีฟิท ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจำนวนมาก
"นอกจากเรื่องของ ฟังก์ชั่นที่ง่ายต่อการใช้งานสำหรับลูกค้าแล้ว ที่ผ่านมาบริษัทยังมีการพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ใช้งานได้หลากหลายยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าและง่ายในการใช้งาน ประกอบกับมีการจัดอบรมเพื่อพัฒนา และให้ความรู้กับพนักงานและลูกค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เข้าใจระบบอินเตอร์เน็ต เทรดดิ้ง อีกด้วย ส่วนแผนงานในอนาคตบริษัทฯมีนโยบายที่จะขยายฐานลูกค้ากลุ่มนี้ให้กว้างยิ่งขึ้นเนื่องจากสามารถควบคุมต้นทุนได้ ซึ่งสะดวกต่อการขยายฐานลูกค้า และที่สำคัญการซื้อขายผ่านทางอินเตอร์เน็ต จะให้ประโยชน์กับลูกค้าในเชิงค่าคอมมิสชั่นที่ถูกกว่าด้วย โดยปัจจุบันบริษัทมีบัญชีลูกค้าที่ซื้อขายผ่านอินเตอร์เน็ต ประมาณ 5,000 บัญชี "
ในช่วงท้าย นายประสิทธิ์กล่าวถึงเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดโดยรวมในปี 2550 ว่า บล.บีฟิท ยังคงไว้ที่ระดับเดิมคือ 4% ซึ่งเชื่อว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ได้ จากสภาพการซื้อขายของตลาดหุ้นที่กลับมาคึกคักอีกครั้งและจากการที่บริษัทฯ มีฐานลูกค้าซึ่งเป็นรายย่อยกลับมาเทรดมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ