เทรนด์ ไมโคร เข้าซื้ออินเตอร์มิวท์(InterMute) ขยายโซลูชั่นเพิ่มความชำนาญด้านการป้องกันสปายแวร์เพื่อปกป้องกันข้อมูลส่วนตัว

ข่าวทั่วไป Monday May 16, 2005 14:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ (TSE: 4704, NASDAQ:TMIC) ผู้นำซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ประกาศข้อตกลงในการซื้อบริษัท อินเตอร์มิวท์ อิงค์ ผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านการป้องกันสปายแวร์ชั้นนำ โดยบริษัท เทรนด์ ไมโคร สาขาประเทศสหรัฐฯ ได้ประสบความสำเร็จในความพยายามดังกล่าว สำหรับเทคโนโลยีของอินเตอร์มิวท์จะเสริมโซลูชั่นด้านการป้องกันสปายแวร์สำหรับลูกค้าระดับธุรกิจและผู้ใช้ทั่วไปของเทรนด์ ไมโคร
ปายแวร์ เป็นภัยคุกคามระบบรักษาความปลอดภัยที่กำลังเพิ่มขึ้น ไอดีซี รายงานว่า 67% ของเครื่องคอมพิวเตอร์มีสปายแวร์ และบางกรณีเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ติดไวรัสจะมีโปรแกรมสปายแวร์เป็นร้อยๆ (ที่มา: การวิเคราะห์ตลาดของไอดีซี, “Worldwide Spyware 2004-2008 Forcast and Analysis: Security and System Management Sharing Nightmares”, November 2004)
นอกเหนือจากนี้ ความท้าท้ายของสปายแวร์กำลังมีความซับซ้อนมากขึ้น ลูกค้ามีความต้องการประสิทธิภาพของการแก้ไขปัญหาที่ต้องการกำจัดสปายแวร์ออกไปจากระบบ แต่ยังต้องการให้มีความยืดหยุ่นในการเลือกที่จะจัดการกับ “grayware” ซึ่งเป็นประเภทของสปายแวร์ที่อาจต้องการหรือไม่ต้องการ ก็ได้ อย่าง แอดแวร์ โดยความเชี่ยวชาญและเทคโนโลยีของอินเตอร์มิวท์จะขยายความสามารถของ เทรนด์ ไมโครเพื่อช่วยเหลือลูกค้าในสองพื้นที่ดังกล่าว
นางอีวา ชาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า “เทรนด์ ไมโครยังคงมุ่งเน้นโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยให้กับลูกค้าของเรา โดยเสนอระบบการป้องกันที่ก้าวหน้าเพื่อต่อสู้ภัยร้ายที่คาดไม่ถึง สำหรับสปายแวร์ยังคงปรากฏและเกิดความวิตกและความเสียหาย แต่ก็ไม่ใช่สปายแวร์ทั้งหมดที่จะจัดการในแบบเดียวกับไวรัสและเวิร์ม ลูกค้าต้องการโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพในการกำจัดสปายแวร์ แต่ต้องมีการจัดการที่มีความหยืดหยุ่น การเข้าซื้ออินเตอร์มิวท์เป็นการเพิ่มจุดแข็งให้ความสามารถของเรา เพื่อทำให้กลยุทธ์การป้องกันด้านสปายแวร์ประสบความสำเร็จและผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีเป็นของเราเอง เราคาดว่าจะนำโซลูชั่นที่รวมกันนี้ออกสู่ตลาดอย่างรวดเร็ว”
นายเอ็ด อิงลิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์มิวท์ กล่าวว่า “ตั้งแต่ปี 2542 เราเห็นการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจรักษาความปลอดภัยและผลกระทบที่เกิดจากความเสียหายของการเพิ่มขึ้นของสปายแวร์อย่างรวดเร็ว นับว่าเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นที่ได้เดินทางไปพร้อมกับเทรนด์ ไมโคร ภัยคุกคามที่มีความซับซ้อนอย่างสปายแวร์และความต้องการของลูกค้าที่ต้องการความครบวงจร เราคิดว่าไม่มีคำตอบที่ดีกว่าความร่วมมือและการนำโซลูชั่นที่สมบูรณ์และก้าวหน้าให้กับลูกค้าของเรา”
เทรนด์ ไมโคร ได้ยืนยันถึงเจตนาในการเสนอผลิตภัณฑ์การป้องกันสปายแวร์สแตนอโลนภายใต้ชื่อเทรนด์ ไมโคร พร้อมทั้งมีแผนที่จะรวมความสามารถของการป้องกันสปายแวร์ของอินเตอร์มิวท์ในโซลูชั่นของธุรกิจขนาดเล็กและกลางและผู้ใช้ทั่วไป
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก สำหรับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการสนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์ของ เทรนด์ ไมโคร ได้ที่เว็บไซต์ www.trendmicro.com
เทรนด์ ไมโคร, โลโก้ที-บอลล์, อินเตอร์สแกน, พีซี-ซิลลิน และออฟฟิศสแกน เป็นเครื่องหมายการค้าหรือจดทะเบียนการค้าของเทรนด์ ไมโคร อิงค์. ส่วนชื่อผลิตภัณฑ์ หรือบริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้า หรือชื่อจดทะเบียนของบริษัทนั้นๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 0-2-439-4600 ต่อ 8300, 8302
อีเมล์: srisuput@corepeak.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ