ศูนย์รวมดวงใจไทย อีสานจรดใต้ ถวายในหลวง

ข่าวทั่วไป Tuesday November 13, 2007 11:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ย.--
ตลอดเวลากว่าสัปดาห์ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา นิทรรรศการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ ที่จัดแสดงอยู่ใน จ.ขอนแก่นและสงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่ตัวแทนของสองภูมิภาค คือ ตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ ช่วยทำให้หัวใจของประชาชนที่อยู่ห่างไกลชุ่มชื้น ตื้นตัน ปลาบปลื้มใจ ด้วยพระราชประวัติ พระอัจฉริยภาพ พระราชกรณียกิจ โครงการต่างๆจากแนวพระราชดำริ และในส่วนจัดแสดงโถงสุดท้าย โถงที่ ๙ ๘๐ พรรษา ถวายพรพระภูมินทร์ ประชาชนยังได้มีโอกาสแสดงความรู้สึกจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในหลายรูปแบบ
แม้สำเนียงการเอ่ยคำถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ของผู้เข้าชมนิทรรศการฯจะฟังแล้วแตกต่างกัน ตามภูมิภาคในแผ่นดินถิ่นเกิด แต่ ภายในหัวใจทุกคน เป็นหัวใจดวงเดียวกัน ที่มุ่งมั่นทำความดีเพื่อถวายแด่ในหลวง
นายเรียง เรืองชัย ผู้เฒ่าชาวหนองคาย วัย ๘๖ ปี ต้องเดินทางไกลกว่า ๒๐๐ กิโลเมตรจากบ้าน มาจังหวัดขอนแก่น ด้วยวัตถุประสงค์เดียว เพื่อเข้าชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯที่หอประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น บอกว่า ดีใจมากที่มีนิทรรศการในหลวงมาให้ดูเพราะในปีที่ผ่านมาอยากไปดูที่กรุงเทพฯมาก แต่สุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง แต่ ครั้งนี้ ได้บอกลูกหลานให้พามาดูให้ได้ เพราะอยากเขียนคำถวายพระพรด้วยตนเอง ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญและมีพระพลานามัยแข็งแรง อยู่กับพสกนิกรชาวไทยตลอดไป
นางผัน เพียรเจริญ คุณยายอายุ ๗๒ ปี จากชมรมผู้สูงอายุโรงพยาบาลกลาง จังหวัดสงขลา โดยสารรถสองแถวจากบ้านมาพร้อมสามี ในมือของคุณยายถือเนื้อเพลงที่บรรจงแต่งเองเพื่อถวายในหลวง นำมาร้องให้คนสงขลาและจังหวัดใกล้เคียงที่มาชมนิทรรศการฯได้ฟัง ด้วยความรักและระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของในหลวง
ส่วน น้องฮ่องเต้ หรือ น้องแทน เด็กชายพัชรพล เจริญศิลป์ เด็กชายตัวน้อย ที่วันนี้แม้ร่องรอยแห่งความสูญเสียจากเหตุระเบิดสนามบินหาดใหญ่เมื่อหลายปีก่อน จะยังคงหลงเหลืออยู่บนใบหน้า แต่หนูน้อย มีรอยยิ้มสดใสตลอดเวลาที่เดินชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติในหลวง น้องฮ่องเต้ บอกว่า รักในหลวงมาก และวันนี้ดีใจที่ได้เขียนข้อความถวายพระพรในหลวง
จ.ส.อ. (นอกราชการ) อำนวย จันทิวงศ์ ชายวัยกลางคนท่าทางธรรมดาจาก อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ปัจจุบันออกจากราชการทหารมาเป็นพ่อค้า เดินชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ด้วยสีหน้าที่แสดงออกถึงความปีติตื้นตัน เขาหยุดยืนอยู่ที่ส่วนจัดแสดงในโถงที่ ๖ เสด็จฯเยี่ยมเหล่าทหารหาญ อยู่เนิ่นนาน คล้ายกับจะระลึกถึงอดีตที่เคยรับใช้ใกล้ชิดใต้เบื้องพระยุคลบาท ในขณะที่มียศเพียงสิบเอกและมีโอกาสถวายรายงานต่อหน้าพระพักตร์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมประชาชนใน อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่เมื่อ ๒๗ ปีก่อน
แม้ว่า ประชาชนที่เข้าชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯจากอีสานจรดใต้หลายหมื่นคนจะต่างวัย ต่างที่มา และต่างถิ่นเกิด แต่สิ่งเดียวที่ทุกคนรู้สึกร่วมกัน นั่นคือความรักและเทิดทูน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยพระองค์ทรงเป็นศูนย์รวมดวงใจไทยทั่วหล้า อย่างแท้จริง
ประชาชนทั่วประเทศสามารถเข้าชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯเพื่อชื่นชมพระบารมีในหลวงของเราได้ตามสถานที่ ต่อไปนี้
วันที่ ๑๗ - ๒๕ พฤศจิกายน จะมีการจัดนิทรรศการ ๒ จังหวัด คือ
- จังหวัดเชียงใหม่ ที่ เอ็กซ์โป เซ็นเตอร์ สำนักบริหารโครงการสวนเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่
- จังหวัดชลบุรี ที่อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก จังหวัดชลบุรี
สำหรับชาวกรุงเทพมหานคร จะได้ชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติที่เต็มรูปแบบอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ ๑-๑๐ ธันวาคมนี้ ที่ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม น้องนุช ลิ้มตระกูล 02-725-9310 /081-822 9653
ส่วนงานประชาสัมพันธ์งานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ