กทม. จัด Road Show นำ “เสน่ห์กรุงเทพ” สู่ตลาดท่องเที่ยวยุโรป

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday November 13, 2007 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ย.--กทม.
กรุงเทพมหานครเปิดตัว “เสน่ห์กรุงเทพฯ” ในตลาดท่องเที่ยวยุโรป หวังดึงความสนใจของนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจต่างประเทศ ในงาน World Travel Market (WTM) 2007 ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 12—15 พฤศจิกายน 2550
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครพร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา บริษัทการบินไทย และสายการบินบางกอกแอร์เวส์ ร่วมพิธีปล่อยขบวนรถ Taxi Amazing Thailand และ ร่วมแถลงข่าวในงาน “World Travel Market (WTM) 2007” ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ประเทศไทยได้เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยว หรือ World Travel Market (WTM) ณ สหราชอาณาจักร ซึ่งจัดติดต่อกันมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2523 ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 28 ที่ประเทศไทยเข้าร่วมงาน WTM ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12—15 พ.ย. 50 ณ Excel Exhibition Centre กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร
สำหรับงาน WIM เป็นงานส่งเสริมการขายที่เปิดโอกาสให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจากทั่วโลก ประกอบด้วย องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งชาติจากประเทศต่างๆ ธุรกิจโรงแรม บริษัทนำเที่ยว สายการบิน บริษัทเช่ารถ และธุรกิจบริการท่องเที่ยวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้นำเสนอขายสินค้าทางการท่องเที่ยวในฐานะผู้ขาย (Exhibitor หรือ Seller) โดยจัดพื้นที่ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ตลอดจนพบปะเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการนำเที่ยว (Tour Operator) ที่มาร่วมงานในฐานะผู้ซื้อ (Buyer/Trade Visitor) และสื่อมวลชน โดยมีผู้เข้าชมงานจาก 202 ประเทศทั่วโลก จำนวน 45,459 คน ประกอบด้วย ผู้ชม (ผู้ซื้อ และผู้ประกอบการท่องเที่ยว) จำนวน 22,481 คน สื่อมวลชน จำนวน 3,144 คน และผู้เข้าร่วมงานในฐานะผู้ขาย จำนวน 19,834 คน
ในส่วนของกรุงเทพมหานครที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 ของเอเชียและอันดับ 3 ของโลก ได้ร่วมนำเสนอแผนงานด้านการท่องเที่ยว โดยนำ “เสน่ห์กรุงเทพ” 5 ด้าน ประกอบด้วย เสน่ห์วัฒนธรรม เสน่ห์ปลายจวัก เสน่ห์แห่งการจับจ่าย เสน่ห์แม่น้ำ และเสน่ห์ยามราตรี โดยเน้นให้ชาวต่างชาติได้ร่วมกิจกรรมการท่องเที่ยวในด้านต่าง ๆ เช่น ไหว้พระ 9 วัด พิพิธภัณฑ์ โบราณสถาน ล่องเรือลำน้ำเจ้าพระยา ศิลปะการแสดงไทย ถนนคนเดินและย่านท่องเที่ยว นวดไทย และสปา city night tour เป็นต้น โดยตอกย้ำและเชื่อมโยงกิจกรรมในแนวทางที่ได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยว (World’s Best Award) และยกระดับภาพลักษณ์ของกรุงเทพมหานครให้ทันสมัยและโดดเด่น ผ่านการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยว เพื่อสร้างการจดจำในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วโลก
การนำ “เสน่ห์กรุงเทพ” ไปประชาสัมพันธ์เผยแพร่ในต่างประเทศครั้งนี้ ต้องการเน้นย้ำถึงแนวคิดของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่อยากเห็น “กรุงเทพฯ เป็นเมืองสวรรค์ ในปี 2554” ดังนั้นกรุงเทพมหานครจึงได้สนองพระราชดำรัส โดยดำเนินนโยบาย 6 ด้าน ได้แก่ กรุงเทพฯ : เมืองแห่งความสะดวกปลอดภัย กรุงเทพฯ : มหานครแห่งสิ่งแวดล้อม กรุงเทพฯ : เมืองสุขภาพดี ผู้คนมีความสุข กรุงเทพฯ : เมืองแห่งความพอเพียง และ กรุงเทพฯ : มหานครเปี่ยมเสน่ห์ เพื่อทำ ให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองสวรรค์ ในปี 2554” ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในตอนท้าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ