เอส เอฟ พลิกโฉมโลกภาพยนตร์สู่ยุคดิจิตอล 3 มิติ ประเดิมฉายมหากาพย์เบวูล์ฟ ดิจิตอล 3 มิติ ที่แรกในโลก

ข่าวทั่วไป Tuesday November 13, 2007 14:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ย.--กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์
เอส เอฟ พลิกโฉมโลกภาพยนตร์สู่ยุคดิจิตอล 3 มิติ ประเดิมฉายมหากาพย์เบวูล์ฟ ดิจิตอล 3 มิติ ที่แรกในโลก พร้อมทุ่ม 100 ล้านให้ทุกสาขาเป็นดิจิตอลในปี 2551
เอส เอฟ พลิกโฉมหน้าโลกภาพยนตร์สู่อนาคตด้วยนวัตกรรมระบบฉายภาพยนตร์ดิจิตอล 3มิติ ในระบบ Dolby 3D digital สู่เมืองไทยเป็นครั้งแรก นำคอหนัง “ออกจากโลก เซลลูลอยด์ เข้าสู่ยุค ดิจิตอล 3 มิติเต็มตัว” กับประสบการณ์ล้ำโลกภาพยนตร์เสมือนอยู่ในเหตุการณ์สมจริงที่สุด ประเดิมฉายภาพยนตร์มหากาพย์เรื่องดัง “Beowulf- เบวูล์ฟ ขุนศึกโค่นอสูร” ในระบบ Dolby 3D digital เป็นครั้งแรกของโลก 15 พ.ย.นี้ พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านโรงภาพยนตร์แห่งอนาคต ตั้ง เป้าปี 2551 นำทุกสาขาทั่วประเทศสู่ยุคดิจิตอลด้วยเงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาท พร้อมประกาศจับมือค่ายผู้สร้างหนังไทยสนับสนุนการสร้างภาพยนตร์ไทยดิจิตอล หลังจากฮอลลีวู้ดเข้าสู่การถ่ายทำหนังแบบดิจิตอลไปแล้ว
นายสุวิทย์ ทองร่มโพธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ จำกัด เปิดเผยว่า “วันนี้ภาพยนตร์ดิจิตอลได้เปลี่ยนรูปแบบการชมภาพยนตร์ของผู้ชมทั่วโลกด้วยคุณภาพที่เหนือกว่าทั้งภาพ เสียง และสีสันสดใสในทุกรายละเอียด ซึ่งผู้ชมสามารถสัมผัสได้อย่างชัดเจน ปัจจุบันเอส เอฟ เป็นผู้นำด้านการฉายภาพยนตร์ระบบดิจิตอลในเมืองไทย โดยได้นำระบบการฉายภาพยนตร์ SF Digital 2.0 k เข้าสู่เมืองไทยเป็นครั้งแรกในปี 2546 และมีการลงทุนเพิ่มขยายอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 7 เครื่องใน 7 สาขา และมีส่วนแบ่งในตลาดโรงภาพยนตร์ดิจิตอลสูงที่สุดถึง 70 % ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีทั้งในด้านการตอบรับจากผู้ชมและผลประกอบการ โดยล่าสุดในปลายปี 2550 นี้ เอส เอฟ ได้นำความล้ำสมัยสู่โลกภาพยนตร์อีกครั้ง ด้วยการนำนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของภาพยนตร์ 3 มิติในระบบ Dolby 3D digital เข้ามาสู่เมืองไทยเป็นครั้งแรกเพื่อให้คอหนังชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์ภาพยนตร์ 3 มิติ ในระบบที่ดีที่สุดและคุณภาพการชมที่เหนือกว่าอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”
ภาพยนตร์ในระบบ Dolby 3D Digital จะให้ความรู้สึกสมจริงเสมือนทะลุมิติเข้าไปร่วมอยู่ในเหตุการณ์ เนื่องจากภาพยนตร์ในระบบดิจิตอลนั้นจะให้คุณภาพของ ภาพ เสียง และสีที่คมชัดลึกตลอด ให้ความละเอียดภาพสูงสุด และให้สีมากกว่าระบบฟิล์มภาพยนตร์ถึง 8 เท่า แตกต่างอย่างเห็นได้ชัด จึงทำให้ทุกขณะของการชมเป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่งและประทับใจสุด ๆ ... ซึ่งเอส เอฟ มีความภูมิใจที่ได้เป็นผู้นำนวัตกรรมระบบฉายภาพยนตร์ 3 มิติที่ดีที่สุดในโลกเข้าสู่เมืองไทยในวันนี้ ณ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า โรงภายนตร์สุดล้ำ บนชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์”
สำหรับภาพยนตร์เรื่องแรกที่จะประเดิมฉายเปิดศักราชระบบ Dolby 3D digital นี้
เอส เอฟ ร่วมกับค่ายภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่จากฮอลลีวู้ด Warner Bros. นำภาพยนตร์มหากาพย์แอคชั่นผจญภัยสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “ Beowulf — ขุนศึกโค่นอสูร” ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ถ่ายทำพิเศษในระบบดิจิตอลตลอดทั้งเรื่อง โดยจะลงโรงฉายที่เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ในระบบ Dolby 3D digital ครั้งแรกในเมืองไทยและนับเป็นครั้งแรกที่ทำการฉายสู่สายตาผู้ชมในโลก ในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ซึ่ง เอส เอฟ เชื่อว่าจะนำความตื่นเต้นและความบันเทิงสู่มิติใหม่ในการชมภาพยนตร์มาสู่ผู้ชมชาวไทยในช่วงส่งท้ายปลายปีนี้”
ทั้งนี้ นอกเหนือจากการนำนวัตกรรมระบบฉายภาพยนตร์ดิจิตอล 3 มิติ ในระบบ Dolby 3D digital สู่เมืองไทยเป็นครั้งแรกแล้ว ในปี 2551 เอส เอฟ ยังมีแผนลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ในการขยายนำระบบฉายดิจิตอลไปสู่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ในทุกสาขาทั่วประเทศที่มีอยู่ในปัจจุบันทั้ง 13 สาขารวมทั้งในสาขาใหม่ ๆ ที่มีแผนจะเปิดในปี 2551 ทุกสาขาอีกด้วย
“การลงทุนในระบบฉายภาพยนตร์ระบบ SF Digital 2.0 k ไปทั่วประเทศ รวมทั้งระบบ Dolby 3D Digital ในครั้งนี้ นับเป็นกลยุทธ์ก้าวสำคัญอีกครั้งของ เอส เอฟ ในความเป็นโรงภาพยนตร์แห่งอนาคต เรามองว่าภาพยนตร์ดิจิตอลกำลังเข้ามาพลิกโฉมหน้าวงการภาพยนตร์ทั่วโลกในขณะเดียวกัน ผู้ชมจะรับประสบการณ์การดูหนังที่มีอรรถรสครบถ้วนยิ่งขึ้น หนังมีคุณภาพสูง มีความสมจริงยิ่งขึ้น และจะได้เห็นภาพยนตร์ที่มีมิติและเอฟเฟคต่างๆที่น่าตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้นไป
อีก ...เราเชื่อว่านี่คือ หลักชัยในการเป็นผู้นำของโรงธุรกิจโรงภาพยนตร์ระบบดิจิตอล ของ เอส เอฟ และเป็นการเปิดศักราชใหม่ให้กับโลกภาพยนตร์ในเมืองไทย อีกทั้งเป็นการซื้ออนาคตรองรับความต้องการของคอหนังที่มองหาประสบการณ์ชมภาพยนตร์ที่พิเศษสุดจริง ๆ”
ทั้งนี้ ภาพยนตร์ระดับฮอลลีวู้ดที่ถ่ายทำและฉายด้วยระบบ Dolby 3D Digital และเตรียมเข้าฉายในปี 2551 อาทิ ภาพยนตร์ตำนานแห่งอวกาศ “Starwars” ผลงานสร้างของจอร์ส ลูคัส กลับมาอีกครั้งในรูปแบบ 3 มิติสุดอลังการ และหนังฟอร์มยักษ์แห่งปี “AVATAR” คนเหล็กแห่งโลกอนาคต ผลงานของเจมส์ คาเมรอน รวมทั้ง Hannah Montana, Fly me to the moon, Smurfs และ Journey เป็นต้น นอกจากนี้ เอส เอฟ ยังได้เริ่มเจรจากับค่ายหนังยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย สนับสนุนให้มีการผลิตหนังไทยในระบบดิจิตอล เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับวงการภาพยนตร์ไทย ซึ่งในปี 2551 ภาพยนตร์ไทยที่มีแผนเตรียมจัดทำในระบบดิจิตอล อาทิ ภาพยนตร์เรื่อง “ช็อกโกแลต” “ปืนใหญ่โจรสลัด” และภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง “นาก” เป็นต้น
สำหรับระบบ Dolby 3D digital นับเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของโลกภาพยนตร์ พัฒนาโดยบริษัท Dolby Laboratory ที่ใช้เทคนิคการแบ่งความยาวคลื่นแสงออกเป็นแถบความถี่ และใช้กระจกเคลือบสารพิเศษ 50 layers เพื่อให้แสงเฉพาะความยาวคลื่นที่กำหนดผ่านตาสองข้างแตกต่างกัน ทำให้เกิด effect เห็นเป็นภาพ 3 มิติที่เรียบเนียน และสมจริงกว่าระบบใด ๆ และที่สำคัญการฉายภาพยนตร์ 3 มิติในระบบ digital จะมีความเหนือกว่าระบบฟิล์ม โดยจะให้คุณภาพของภาพ เสียง และสีที่คมชัดลึกยิ่งกว่า ด้วยการให้สีที่มากกว่าระบบฟิล์ม ถึง 8 เท่า และไม่เสียความชัดสว่างของภาพในระหว่างการทำงานที่แลป ซึ่งแตกต่างจากภาพยนตร์ที่ฉายในระบบฟิล์มอย่างเห็นได้ชัด รวมทั้งไม่เกิดภาพรอยขีดข่วนใด ๆ ตลอดทุกรอบฉาย และไม่มีปัญหาภาพสั่นหรือกระตุก และเกิดการล้าของสายตาในทุกตำแหน่งของที่นั่งในโรงภาพยนตร์
ผู้ชมที่ต้องการสัมผัสกับประสบการณ์ชมภาพยนตร์ดิจิตอล 3 มิติที่สมบูรณ์แบบที่สุด สามารถเต็มอิ่มกับความสนุกแบบทะลุมิติจากภาพยนตร์มหากาพย์เรื่องยิ่งใหญ่แห่งปี Beowulf ก่อนใครในโลกได้ตั้งแต่ 15 พฤศจิกายนนี้ ณ โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ....ที่เดียวเท่านั้น
สื่อมวลชนที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ภรณ์ธณัฐ สถิรกุล หรือ ฐิภา จิ๋วแก้ว หรือ อรุอุมา รัตนรุ่งเรืองชัย
ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์ ประชาสัมพันธ์
บริษัท กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์ จำกัด บริษัท เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ จำกัด
โทร. 02-953-9624-5 ต่อ 801 , 806 โทร 02-611-5614 # 530
แฟกซ์ 02-953-9265 แฟกซ์ 02-626-0448

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ