บลจ.ทหารไทย จัดกิจกรรม “ Fun & Fund Tour with TMBAM” ประเดิมกองทุนไชน่า พาชมตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ พร้อมเจาะลึกบริษัทจดทะเบียนหุ้นกลุ่ม A Shares

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday November 13, 2007 15:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ย.--บลจ.ทหารไทย
นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมพิเศษ “Fun & Fund Tour with TMBAM” สำหรับกองทุนหุ้นที่ลงทุนในต่างประเทศ (FIF) ซึ่งเป็นโปรแกรมการท่องเที่ยวผสมผสานการให้ความรู้ผ่านประสบการณ์ตรงในประเทศที่บริษัทฯเข้าไปลงทุน โดยเริ่มจากประเทศจีนเนื่องจากบริษัทฯมีกองทุนเปิดทหารไทย ไชน่า อิควิตี้ อินเด็กซ์ ที่ลงทุนในกองทุน iShares FTSE/Xinhua A50 China Tracker ซึ่งจดทะเบียนในตลาดฮ่องกงและมีวัตถุประสงค์สร้างผลตอบแทนให้เท่ากับดัชนี FTSE/Xinhua A50 ซึ่งเป็นดัชนีที่ประกอบด้วยหุ้นบริษัทเอกชนของจีนประเภท A Shares จำนวน 50 ตัวที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้และตลาดหลักทรัพย์เสิ่นเจิ้น
ทั้งนี้ การเดินทางจะไปยังเมืองเซี่ยงไฮ้เพียงแห่งเดียว เพราะถือเป็นศูนย์กลางความเจริญของภูมิภาคทั้งด้านเศรษฐกิจ การค้า การเงิน การลงทุน รวมทั้งแฟชั่นและการท่องเที่ยว โดยบริษัทฯมอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือหน่วยกองทุนไชน่า อิควิตี้ อินเด็กซ์ เท่านั้น ซึ่งนอกเหนือจากแวะชมแหล่งท่องเที่ยวตามจุดสำคัญต่างๆ แล้ว ผู้ถือหน่วยยังจะได้สัมผัสกับบรรยากาศการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นตลาดหุ้นที่มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในโลก นอกจากนี้ ยังจะได้เข้าเยี่ยมชมการดำเนินกิจการบริษัทจดทะเบียน 1 ใน 50 บริษัทชั้นนำของกลุ่ม A Shares โดยมี อ.วีระ ธีรภัทรานนท์ เป็นวิทยากรนำชมตลอดการเดินทางระหว่างวันที่ 23-26 พ.ย. ศกนี้
“บริษัทฯ จัดกิจกรรม Fun & Fund Tour with TMBAM ขึ้นเป็นครั้งแรก เพราะอยากสร้างความมั่นใจให้กับผู้ถือหน่วยได้ไปสัมผัสแง่มุมต่างๆของประเทศที่เราเข้าไปลงทุน ไม่ใช่แค่ไปท่องเที่ยวอย่างเดียว เพราะการลงทุนในต่างประเทศผ่านกอง FIF เป็นเรื่องใหม่ ถึงแม้จะเป็นทางเลือกมากขึ้นก็ต้องมีความเข้าใจในศักยภาพของประเทศนั้นๆด้วย นอกจากการเยี่ยมชมตลาดหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนฯที่เป็นไฮไลท์ของกิจกรรมในครั้งนี้แล้ว เรายังได้เชิญนักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ DBS Victor เซี่ยงไฮ้ มาพูดคุยเกี่ยวแนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศเทศจีนอีกด้วย ซึ่งเราเชื่อว่ากิจกรรมนี้จะช่วยให้ผู้ถือหน่วยสามารถประเมินได้ว่าจะให้น้ำหนักการลงทุนมากน้อยแค่ไหน” นางโชติกากล่าวพร้อมให้ความเห็นว่า
ตลาดหุ้นจีนถือเป็นตลาดที่มีความผันผวนสูงและเติบโตเร็วมาก โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมากองทุนดังกล่าวได้ให้ผลตอบแทนสูงถึง 463.07% และถึงแม้ในช่วงนี้ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ของจีนจะปรับลดลงมาตามตลาดหุ้นทั่วโลก ก็ยังไม่มีผู้ถือหน่วยขายกองทุนไชน่า อิควิตี้ อินเด็กซ์ ออกมาแต่มีการเข้ามาซื้อเพิ่ม โดยบริษัทฯได้มีการเพิ่มทุนกองทุนดังกล่าวไปแล้วเป็น 3,000 ล้านบาทตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมาจากที่เปิดขายครั้งแรกมูลค่า 1,500 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่านักลงทุนยังมั่นใจในศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศจีนว่ายังสามารถขยายตัวไม่ต่ำกว่า 10% และน่าจะส่งผลให้การดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนสามารถเติบโตได้ดีเช่นเดียวกัน
“การลงทุนในตลาดหุ้นจีนถือเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยง แต่จะลงทุนในสัดส่วนมากน้อยแค่ไหนต้องดูความเสี่ยงที่รับได้ของแต่ละบุคคล ซึ่งบลจ.ทหารไทยมีนโยบายในการคัดสรรผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้ถือหน่วย โดยเร็วๆนี้ คาดว่าจะสามารถออกกองทุนหุ้นต่างประเทศในตลาดเกิดใหม่อีก 1 กองทุน และจะจัดโปรแกรมการเดินทางเพื่อศึกษาศักยภาพทางการเงิน การลงทุนในลักษณะเช่นเดียวกับกองทุนจีนนี้อย่างแน่นอน สำหรับผู้สนใจร่วมเดินทางสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ส่วนลูกค้าสัมพันธ์ บลจ.ทหารไทย โทร.1725 โดยเสียค่าใช้จ่ายเพียงท่านละ 31,900 บาท” นางโชติกากล่าวในที่สุด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
PRdd ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทร.02- 953-8633, 02-953-8723
หรือ ลัคคณา บุษบา (089-488-1777) และสุจิรา วิโรจนะ (081-629-1821)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ