สปส.ปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการยื่นอุทธรณ์ทางไปรษณีย์

ข่าวทั่วไป Wednesday November 14, 2007 09:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--สปส.
สำนักงานประกันสังคม(สปส.) ปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการยื่นอุทธรณ์ทางไปรษณีย์ เพื่อเพิ่มความสะดวก ลดภาระค่าใช้จ่าย และความยุ่งยากให้แก่นายจ้าง ลูกจ้าง และผู้ประกันตน
นายสุรินทร์ จิรวิศิษฎ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า “สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ได้ปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการในการยื่นอุทธรณ์จากแบบเดิม ที่ผู้อุทธรณ์ต้องยื่นอุทธรณ์ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ สำนักงานประกันสังคมแห่งท้องที่อันเป็นที่ตั้งกิจการของนายจ้าง สถานที่ทำงานหรือภูมิลำเนาของลูกจ้าง ผู้ประกันตนโดยตรง ซึ่งก่อให้เกิดค่าใช้จ่ายและความยุ่งยาก ดังนั้น สปส.จึงมีการปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการในการยื่นอุทธรณ์ทางไปรษณีย์ การออกหนังสือตอบรับอุทธรณ์ การตรวจคำอุทธรณ์ การยื่นเอกสารหลักฐานประกอบการพิจารณาอุทธรณ์เพิ่มเติม และการถอนคำอุทธรณ์ เพื่ออำนวยความสะดวก ลดภาระค่าใช้จ่าย และความยุ่งยากให้แก่นายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตน โดยได้มีการประกาศออกเป็นกฎกระทรวง กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการยื่นอุทธรณ์ตามกฎหมายว่าด้วยการประกันสังคม พ.ศ. 2550 โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน พ.ศ.2550”
นายสุรินทร์ กล่าวต่อว่า “ในการยื่นอุทธรณ์นั้น ต้องทำเป็นหนังสือพร้อมระบุรายละเอียด วัน เดือน ปี, ชื่อและที่อยู่ของผู้อุทธรณ์, ความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับนายจ้างหรือผู้ประกันตนสำหรับกรณีที่ผู้อุทธรณ์มิใช่นายจ้างหรือผู้ประกันตน, สถานประกอบกิจการของนายจ้างหรือสถานที่ทำงานของผู้ประกันตน, คำสั่งอันเป็นเหตุให้อุทธรณ์ พร้อมทั้งข้อเท็จจริง เหตุผล หรือข้อโต้แย้งที่ยกขึ้นอ้างอิงในคำอุทธรณ์โดยชัดแจ้ง, ความประสงค์หรือคำขอของผู้อุทธรณ์ และลายมือชื่อของผู้อุทธรณ์ หากนายจ้าง ลูกจ้าง และผู้ประกันตนมีข้อสงสัย สามารถสอบถามข้อมูลที่ สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่/จังหวัด หรือกองนิติการ สำนักงานประกันสังคม โทร. 0-2956-2657-9 หรือสายด่วน 1506 ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ