ขอเชิญชมการแสดงคอนเสิร์ตไวโอลินระดับโลก Maxim Vengerov ๑๒ — ๑๓ มกราคม ๒๕๕๑

ข่าวทั่วไป Wednesday November 14, 2007 10:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--มหาวิทยาลัยมหิดล
ในวันที่ ๑๒ — ๑๓ มกราคม ๒๕๕๑ เวลา ๑๖.๐๐ น.ที่ หอแสดงดนตรี อาคารภูมิพลสังคีต วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา แมกซิม เวนเกร็อฟ (Maxim Vengerov) นักไวโอลินชาวรัสเซียที่มีชื่อเสียงการเดี่ยวไวโอลินระดับโลก จะเดินทางมาแสดงร่วมกับวงดุริยางค์ฟีลฮาร์โมนิก (Thailand Philharmonic Orchestra - TPO) ครั้งแรกในประเทศไทย
แมกซิม เวนเกร็อฟ ได้รับฉายาว่าเป็น “นักไวโอลินที่เล่นได้ตื่นเต้นเร้าใจที่สุดในโลก” ด้วยอายุเพียง ๓๓ ปี (เกิดเมื่อวันที่ ๒๐ สิงหาคม ค.ศ. ๑๙๗๔) เขาเป็นนักดนตรีคลาสสิกคนแรกที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น “ทูตทางดนตรี” ให้กับองค์กร UNICEF เพื่อเล่นดนตรีให้กับเด็กด้อย โอกาส และมาแสดงส่วนตัวให้กับสถานดูแลเด็กติดยาเสพติดที่ประเทศไทยเพื่อหาทุนสนับสนุนโครงการต่างๆ ให้กับองค์กร UNICEF นอกจากการแสดงคอนเสิร์ตทั่วโลกแล้ว ปัจจุบัน แมกซิม เวนเกร็อฟ ยังเป็นอาจารย์สอนไวโอลินด้วย
ที่ผ่านมา เวนเกร็อฟต้องหยุดพักการแสดงทั่วโลกยาว เหตุเพราะมีอาการบาดเจ็บที่แขน ซึ่งทำให้การแสดงในประเทศไทยครั้งแรกร่วมกับวง Thailand Philharmonic Orchestra ที่มีกำหนดเดิมในวันที่ ๖ — ๗ กรกฎาคม ๒๕๕๐ ที่ หอแสดงดนตรี อาคารภูมิพลสังคีต วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา มีเหตุต้องเลื่อนออกไป
บัดนี้เวลาที่คอเพลงคลาสสิกชาวไทยตั้งหน้าตั้งตารอชมการแสดงสุดยอดนักไวโอลินโลกได้มาถึงแล้ว ซึ่งบทเพลงที่เวนเกร็อฟเลือกมาบรรเลงกับวงดุริยางค์ฟิลฮาร์โมนิคแห่งประเทศไทยในครั้งนี้ คือ บทเพลงการบรรเลงเดี่ยวไวโอลินคอนแชร์โตของดุริยกวี ปีเตอร์ ไชคอฟกี้ (Peter I. Tchaikovsky’s Violin Concerto) ดุริยกวีชาวรัสเซีย ซึ่งนับเป็นบทเพลงสำหรับการบรรเลงเดียวไวโอลินที่ดีที่สุด ที่เต็มไปด้วยอารมณ์ และเทคนิค โดยมี Mr. Gudni A Emilsson เป็นผู้อำนวยเพลง
บัตรราคา ๔,๐๐๐ ๓,๐๐๐ ๒,๐๐๐ บาท มีจำหน่ายที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา พิเศษสุด! ซื้อบัตรก่อนสิ้นปีนี้ สำหรับผู้ถือบัตร music lover card, ผู้แสดงบัตรนักศึกษา และ เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยมหิดล จะได้รับส่วนลด ๑๕% ซื้อบัตรหลังสิ้นปีจะได้ส่วนลด ๑๐ % เช่นเดียวกับผู้ถือบัตรวีซ่า และบุคคลทั่วไป สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. ๐-๒๘๐๐-๒๕๒๕ ต่อ ๑๕๔-๕ โทรสาร ๐-๒๘๐๐-๒๕๓๐ http://www.music.mahidol.ac.th E-mail: mshall@mahidol.ac.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ