คณะสัตวแพทยศาสตร์ จัดงาน “ม.มหิดลคนรักสัตว์ ครั้งที่ ๕” “ฉลอง ๘๐ พรรษา พัฒนาสวัสดิภาพสัตว์”

ข่าวทั่วไป Wednesday November 14, 2007 10:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--ม.มหิดล
เมื่อเร็วๆ นี้ คณะสัตวแพทยศาสตร์ จัดงาน “ม.มหิดลคนรักสัตว์ ครั้งที่ ๕” โดย รศ.เฉลิมชัย ชัยกิตติภรณ์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร เป็นประธานเปิดงาน และ อ.ส.พญ.วันทนีย์ รัตนศักดิ์ คณบดีคณะสัตวแพทยศาสตร์ กล่าวรายงาน โดยก่อนหน้านี้ ได้ร่วมแถลงข่าวการจัดงานกับ รศ.น.สพ.ปานเทพ รัตนากร ที่ปรึกษาฯ พร้อมด้วย “น้ำผึ้ง” ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ นักแสดงและผู้ร่วมจัดตั้งกลุ่ม Pet 4 Love เพื่อช่วยเหลือสัตว์ทุกชนิดที่ถูกทารุณ ป่วย พิการ หรือถูกทิ้ง และ น.สพ.ธานินทร์ สันติวัฒนธรรม ผอ.โรงพยาบาลสัตว์สวนหลวงสัตวแพทย์
งาน “ม.มหิดลคนรักสัตว์ ครั้งที่ ๕” จัดขึ้นเนื่องในโอกาสที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุ ๘๐ พรรษา และในฐานะที่พระองค์ทรงเป็นแบบอย่างในการเลี้ยงสัตว์พันทาง และการพัฒนาสวัสดิภาพสัตว์ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติแด่พระองค์ท่าน และต้องการปลูกฝังความรับผิดชอบ พร้อมทั้งสร้างจิตสำนึกให้กับเจ้าของสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะสุนัขและแมว ภายใต้หัวข้อ “ฉลอง ๘๐ พรรษา พัฒนาสวัสดิภาพสัตว์” สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน อาทิ การประกวดสุนัขพันธุ์ทางชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การประกวดสุนัขแฟนซี ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ การทดสอบสุนัขนิสัยดี การหาบ้านใหม่ให้น้องหมาตาดำๆ ไม่ต่ำกว่า ๖๐ ตัว อีกทั้งยังมีบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าฟรี การบริการฉีดไมโครชิพสุนัขฟรี ๕๐๐ ตัวต่อวัน และรับปรึกษาปัญหาสุขภาพสัตว์เลี้ยง ตลอดจน การแข่งขันตอบปัญหาทางชีววิทยา การประกวดปลาสวยงาม และการแสดงสัตว์ที่แปลกๆ เป็นต้น นอกจากนี้ ภายในงานได้มีการเปิดบ้านสัตวแพทยศาสตร์ ให้ผู้ที่สนใจหรือใฝ่ฝันอยากจะเป็นสัตวแพทย์ ได้เยี่ยมชมและเรียนรู้ห้องเรียนของชาวสัตวแพทย์กันอย่างจุใจ
...กิจกรรมดีๆ อย่างนี้ นอกจากจะทำให้วันหยุดเสาร์-อาทิตย์เป็นวันแห่งความสุขของครอบครัวแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมมิตรภาพระหว่างคนและสัตว์ ให้เป็นเพื่อนร่วมโลกที่ดีต่อกัน ไม่ทำร้าย และทอดทิ้งกัน

แท็ก ม.มหิดล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ