MINOR กำไรสุทธิ 52 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 29% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

ข่าวทั่วไป Tuesday November 13, 2007 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ย.--ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น
บมจ.ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น (MINOR) ประกาศรายได้รวมเพิ่มขึ้น 14% ในไตรมาส 3/50 อยู่ที่ 834 ล้านบาท ถึงแม้ว่าภาวะธุรกิจค้าปลีกชะลอตัวจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง สำหรับกำไรสุทธิอยู่ที่ 52 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29% เมื่อเทียบกับปีก่อน เป็นผลจากความสำเร็จในธุรกิจรับจ้างผลิตที่มีกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นถึง 46% จากปีก่อน และ ส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนในบมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล(MINT) ที่เพิ่มขึ้น 56% เทียบจากปีก่อน ซึ่งทั้ง 2 ส่วนนี้ เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยชดเชยผลกำไรที่ลดลงของธุรกิจค้าปลีกด้วย ปัจจุบันบริษัทฯ มีสัดส่วนการลงทุนใน MINT 18.8% และมีการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรตั้งแต่ไตรมาส 3/48
สำหรับธุรกิจรับจ้างผลิตของบริษัทฯ คิดเป็น 52% ของยอดขายรวม มียอดขายเพิ่มขึ้น 20% และกำไรจากการดำเนินงาน เพิ่มขึ้น 46% เมื่อเทียบกับปีก่อน ในส่วนของโรงงานที่เริ่มขยายกำลังการผลิตตั้งแต่ไตรมาส 4/2547 เพื่อรองรับลูกค้าใหม่ และปริมาณการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้น จนกลายเเป็นผู้นำในกลุ่มผู้รับจ้างผลิตในประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว ผลการดำเนินงานในส่วนของโรงงานได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับบริษัทฯ และบริษัทฯ เชื่อว่าจะเป็นโอกาสที่สำคัญในการขยายธุรกิจในส่วนของการรับจ้างผลิตต่อไป
ในไตรมาส 3/50 นี้ กลุ่มธุรกิจค้าปลีกแฟชั่นและเครื่องสำอางมียอดขาย 282 ล้านบาท คิดเป็น 36% ของยอดขายรวมของบริษัทฯ โดยยอดขายกลุ่มแฟชั่นมียอดขายเพิ่มขึ้น 4% เทียบกับปีก่อน ในขณะที่ ยอดขายของกลุ่มครื่องสำอาง ลดลง14% จากปีก่อน ทั้งนี้ ในไตรมาสนี้บริษัทฯ เน้นกลยุทธ์ที่ตัวสินค้าและปรับตำแหน่งทางการตลาด ซึ่งสามารถรักษาระดับยอดขายของกลุ่มแต่อัตรากำไรยังคงลดลงเมื่อเทียบกับปีที่แล้วในไตรมาส 3/50 บริษัทฯ รับรู้ส่วนแบ่งกำไรจาก MINT เพิ่มขึ้น 56% เมื่อเทียบกับปีก่อน จากการที่กำไรสุทธิของ MINT ที่ 371 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 55% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ทั้งนี้บริษัทฯ เริ่มเข้าลงทุนใน MINT ตั้งแต่ไตรมาส 3/2548 โดยเพิ่ม สัดส่วนการลงทุนใน MINT จาก 4.3% เป็น 18.8% ในปัจจุบัน โดยมีราคาต้นทุนที่ 4 บาทต่อหุ้น ซึ่งการลงทุนครั้งนี้ของบริษัทฯ ได้สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัทฯ จากที่ราคาหุ้น MINT ปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ราคา 15.4 บาทต่อหุ้น ณ สิ้นเดือน กันยายน 2550 หรือเพิ่มขึ้น 285% นับจากวันเริ่มลงทุน ทั้งนี้มูลค่าการลงทุนใน MINT และ MINT-W3 ของบริษัทฯ ณ ปัจจุบัน มีมูลค่าตลาดเท่ากับ 9.0 พันล้านบาท
บริษัท ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (MINOR) เป็นผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าแฟชั่นจากต่างประเทศในประเทศไทย ทั้งเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องสำอาง และอุปกรณ์ส่งเสริมการเรียนการสอน โดยยี่ห้อที่บริษัทฯเป็นผู้จัดจำหน่ายในปัจจุบันได้แก่ เอสปรี เรดเอิร์ธ บอสสินี่ ทิมเบอร์แลนด์ ชาร์ลสแอนด์คีธ ยีนส์เวสท์ บลูม ลาเนจ ทูมี่ เฮงเคล ไทม์ไลฟ์ และเวิร์ดบุ๊ค นอกจากนี้บริษัทฯยังมีธุรกิจรับจ้างผลิตสินค้า โดยมีโรงงานเป็นของตัวเอง อีกทั้งยังเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในบริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) โดยถือหุ้นในสัดส่วน 18.8% ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วในปัจจุบัน และบริษัทมีนโยบายที่จะยังคงสัดส่วนของการลงทุนในบริษัทย่อยต่อไป รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าเยี่ยมชมเวบไซด์ www.minornet.com
Press Contacts: Pratana Manomaiphiboon / Prapharat Tangkawattana / Jim Fralick at Tel: (662) 381-5151

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ