โอเมก้าเปิดตัวหนังสือ A Journey Through Time ครั้งแรกของโลกในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday November 14, 2007 12:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--เกรลิ่ง (ไทยแลนด์)
ผู้ผลิตนาฬิกาสวิสชื่อดัง โอเมก้าเปิดตัวหนังสือ A Journey Through Time แล้วในไทยเป็นประเทศแรกของโลก โดย A Journey Through Time เป็นหนึ่งในหนังสือที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับนาฬิกาที่ครอบคลุมมากที่สุดเท่าที่เคยตีพิมพ์มา และผลิตจำนวนจำกัด มีความหนา 832 หน้า และมีน้ำหนัก 4.5 กิโลกรัม เนื้อหาภายในเป็นการรวบรวมวิวัฒนาการของนาฬิกาโอเมก้าตั้งแต่ปลายปี ค.ศ. 1900 จนถึงปัจจุบัน โดยโอเมก้าจะจำหน่ายหนังสือ A Journey Through Time นี้ในประเทศต่างๆ ทั่วโลกหลังการเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย
A Journey Through Time เป็นผลงานของ Marco Richon ผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์ของโอเมก้าในเมือง Bienne ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ จัดทำขึ้นเป็นภาษาอังกฤษ เยอรมัน และฝรั่งเศส ภายในหนังสือประกอบด้วยภาพจำนวน 6,625 ภาพ โดยร้อยละ 70 เป็นภาพสีและเกือบทั้งหมดถูกนำมาตีพิมพ์เป็นครั้งแรก หนังสือเล่มนี้ยังรวมเอาบทพิเศษที่อุทิศสำหรับนาฬิกาที่มีความเที่ยงตรงสูง นาฬิกาสำหรับหน่วยงานราชการ และนาฬิกาสำหรับโอกาสพิเศษ อาทิ นาฬิกาฟังก์ชั่นข้างขึ้นข้างแรม (moon phases) และนาฬิกาสำหรับเดินทาง (travel clocks)
นอกจากนี้ทางโอเมก้าได้เปิดตัวนิทรรศการแสดงนาฬิกาหายาก 12 เรือน และเหรียญเกียรติยศโอลิมปิกที่ได้รับจากคณะกรรมการจัดงานกีฬาโอลิมปิก 1952 ณ กรุงเฮลซิงกิ ซึ่งถูกส่งตรงจากพิพิธภัณฑ์โอเมก้าในเมือง Bienne ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ มาจัดแสดงให้ชมฟรี 14 วัน และยิ่งไปกว่านั้น โอเมก้าได้นำนาฬิการุ่น Museum collection ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากนาฬิกาในพิพิธภัณฑ์โดยผลิตขึ้นมาเพียงปีละ 1 รุ่น และมีจำนวนจำกัด โดยในปีนี้เป็นปีที่ 7 ของการผลิต และเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยสามาถรวบรวมมาจำหน่ายได้ครบทั้ง 7 รุ่น
การเปิดตัวหนังสือ และนิทรรศการนี้เป็นการยืนยันถึงพันธะสัญญาของโอเมก้าที่มีต่อตลาดไทย ในขณะเดียวกันยังเป็นการแสดงถึงกลยุทธ์การสร้างแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำของตลาดในเอเชีย มร.คริสตอป วิคเกอร์รี่ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เดอะ สวอช กรุ๊ป (ไทยแลนด์) (The Swatch Group Thailand) เปิดเผยว่า “ปี 2550 นี้เป็นปีที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับโอเมก้า ประเทศไทย เริ่มจากการเปิดร้านโอเมก้าบูติคในใจกลางกรุงเทพฯ ร่วมกับการฉลองครบรอบ 50 ปีของนาฬิกา Speedmaster Moonwatch และมาถึงวันนี้ วันที่เราเปิดตัวหนังสือของโอเมก้า A Journey Through Time พร้อมกันกับนิทรรศการแสดงนาฬิกาหายากจากพิพิธภัณฑ์ของโอเมก้า ซึ่งคาดว่าจะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากบรรดาแฟนๆโอเมก้าในเมืองไทยอย่างแน่นอน”
หนังสือของโอเมก้า A Journey Through Time เปิดจำหน่ายในประเทศไทย ณ โอเมก้าบูติค ชั้นเอ็ม สยามพารากอน และที่ชั้น 1 เกษรพลาซ่าโดยมีราคาจำหน่ายเล่มละ 14,000 บาทและมีจำหน่ายในไทยเพียง 45 เล่มเท่านั้น ทำให้หนังสือเล่มนี้จะเป็นหนึ่งในหนังสือที่เป็นที่ต้องการของนักสะสมนาฬิกา
นิทรรศการ The OMEGA Museum Timepieces Exhibition จะเปิดให้เข้าชมฟรีในระหว่างวันที่ 8 — 15 พฤศจิกายน ณ ชั้น G เกสร พลาซ่า และ วันที่ 19 — 25 ณ Hall of Mirror ชั้น M สยามพารากอน
สื่อมวลชนต้องการขอรับรายละเอียดหรือรูปภาพเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
ณัฐพร ตั้งวงศ์ศานต์
เกรลิ่ง (ไทยแลนด์)
โทร 02 231 8434
โทรสาร 02 231 8121
Email: Nuttaporn.tangwongsan@th.grayling.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ