กฟผ. จัดสัมมนาวิชาการผลิตไฟฟ้า เพิ่มศักยภาพธุรกิจเดินเครื่อง-บำรุงรักษา

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday November 14, 2007 14:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--กฟผ.
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เพิ่มศักยภาพธุรกิจเดินเครื่องและบำรุงรักษาจัดสัมมนาวิชาการผลิตไฟฟ้า กฟผ. ครั้งแรก เพื่อเผยแพร่ความรู้ เทคโนโลยีสมัยใหม่และประสบการณ์ในงานผลิตไฟฟ้ารวมทั้งเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการด้านไฟฟ้า
นายสมบัติ ศานติจารี ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นประธานเปิดงานสัมมนาวิชาการผลิตไฟฟ้า กฟผ. ครั้งแรก (The 1st EGAT Generation Conference) ณ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพฯ โดยมีผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่ (IPP) ผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายเล็ก (SPP) และผู้แทนด้านอุตสาหกรรมไฟฟ้าจากภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมสัมมนาประมาณ 500 คน
นายสุทธิพงษ์ เทพพิทักษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารสายงานผลิตไฟฟ้า ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดงานสัมมนาฯ กล่าวว่าการจัดงานฯ ครั้งนี้ เพื่อเป็นเวทีเผยแพร่ความรู้และประสบการณ์ในงานผลิตไฟฟ้าของ กฟผ. ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นหน่วยงานที่มีศักยภาพสูงด้านการเดินเครื่อง การผลิตไฟฟ้าและบำรุงรักษา โดยมีบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ และมีประสบการณ์ในด้านดังกล่าวมาอย่างยาวนาน เพื่อแนะนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ และแนวทางการแก้ปัญหาเพื่อพัฒนางาน การแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการ โดยจัดเวทีให้เป็นบรรยากาศแห่งการเรียนรู้ร่วมกัน มีการศึกษาและนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความทางวิชาการไว้เป็นจำนวนมาก
สำหรับรูปแบบการจัดสัมมนา เริ่มจากวันที่ 13 พ.ย. 50 จะเป็นกิจกรรม open house ที่ส่วนโรงงานและอะไหล่หนองจอกของ กฟผ.วันที่ 14-15 พ.ย.50 เป็นการสัมมนาวิชาการที่จัดขึ้น ณ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ โดยได้รับเกียรติจากนายสมบัติ ศานติจารี ผู้ว่าการ กฟผ. เป็นประธานเปิดงานและปาฐกถาพิเศษในหัวข้อเรื่อง “ความร่วมมือด้านพลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคอาเซียน”
ส่วนวันที่ 15 พ.ย. 50 มีการเสวนาในหัวข้อ “ทิศทางการใช้พลังงานสำหรับโรงไฟฟ้าใหม่” โดยนายวินิจ แตงน้อย รองผู้ว่าการควบคุมระบบ นายณรงค์ สีตสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง และนายชนินท์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เหมืองบ้านปู ร่วมเสวนา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ