เดินทางท่องเที่ยวอย่างไรให้สุขใจ...กับเมืองในฝันของใครหลายคน

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday November 14, 2007 15:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
ต้อนรับสายลมหนาวที่จะมาเยือน พร้อมโบกมือทักทาย คริสมาสต์ ปีใหม่ ช่วงเวลาแห่งความสุข ด้วยการให้รางวัลตนเอง จะดีแค่ไหน ถ้าชีวิตหนึ่งเราได้ท่องเที่ยวไปในเมืองในฝัน...ปารีส...นิวยอร์ค...ลอนดอน...หรือโตเกียว... อย่างมีความสุข ซึ่งเหล่า เซเลบริตี้ โดยกูรูผู้รู้เรื่องท่องเที่ยว อย่าง 2 ซี้ วรวรรณา จิลลานนท์ และ พลพัฒน์ อัศวะประภา นำทีมมาบอกเล่าเคล็ดลับการท่องเที่ยว พร้อมด้วย ม.ร.ว. มาลินี จักรพันธุ์, ดร.สิริกร มณีรินทร์ และน้องเตย-ชญานุช มณีรินทร์, ณพสิทธิ์ เที่ยงธรรม, อวัสดา ปกมนตรี ที่ยกขบวนมาเปิดเผยเมืองในฝันและความประทับใจในเมืองท่องเที่ยวที่เคยไปแล้วอยากจะกลับไปเยือนอีกครั้ง ในงานเปิดโปรแกรม “คัม ฟลาย วิธ มี” (Come Fly with Me) ที่ การบินไทย นำโดย ปานฑิต ชนะภัย รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจบัตรเครดิต ธนาคาร ซิตี้แบงก์ จัดขึ้น เพื่อมอบสิทธิพิเศษสำหรับนักเดินทาง โดยซื้อบัตรโดยสารการบินไทยทุกชั้นโดยสาร 1 ใบ ผ่านบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ทุกประเภท ฟรี ห้องพัก 1 คืน ใน 27 เมืองท่องเที่ยวทั่วโลก (ตั้งแต่วันนี้ — 31 มี.ค. 2551) ณ การบินไทย สำนักงานใหญ่ นอกจากนั้น ในงานยังได้นักร้องหนุ่มเสียงดีอย่าง เบน-ชลาทิศ ตันติวุฒิ ร่วมสร้างสีสันในบทเพลง “Come Fly With Me” อีกด้วย
วรวรรณา จิลลานนท์ สาวสังคมผู้หลงใหลในการท่องเที่ยว แนะนำว่า “ช่วงนี้ใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวช่วง คริสมาสต์ ปีใหม่ เอเชียเป็นหนึ่งในสถานที่ที่น่าสนใจ ใกล้ สะดวก เพราะถ้าไปทางยุโรป แน่นอนว่าร้านค้าต่างๆ ปิดฉลองกันหมด อย่างปักกิ่งถือว่าเป็นเมืองที่น่าสนใจ ยิ่งตอนนี้ใกล้ช่วงเทศกาลน้ำแข็งด้วย อีกทั้งปีหน้าปักกิ่งจะเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก ดังนั้น จึงมีความพร้อมมาก ทั้งเรื่องภาษา สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ เจ้าแม่กวนอิม 1,000 มือ หรือพระราชวังต้องห้าม เป็นต้น สำหรับเมืองที่เคยไปแล้วประทับใจ ได้แก่ กรุงโรม เพราะที่นั่นมีอะไรคล้ายคลึงกับบ้านเรา ทั้งอาหารการกิน เขาก็ทานพริก ชอบอาหารรสเผ็ดเหมือนบ้านเรา อากาศก็สบายๆ นอกจากนี้ สถาปัตยกรรมต่างๆ ก็งดงามมาก มีการดูแลเป็นอย่างดีมาก แหล่งช้อปปิ้งก็เยอะ เวลาที่เราได้เดินทางนั้น ถือว่าเป็นการเปิดโลกกว้างให้กับตนเอง ได้เห็นชีวิตผู้คนอีกชาติ อีกภาษา เห็นวัฒนธรรมที่แตกต่าง ไม่ต่างจากการหาความรู้ใหม่ๆ ให้กับชีวิต”
ด้าน พลพัฒน์ อัศวะประภา เพอร์ซันเนอร์ สไตลิสต์ชื่อดัง ที่เดินทางมาแล้วเกือบทั่วโลก แนะนำว่า “การวางแผนที่ดีเป็นสิ่งแรกที่ต้องทำเมื่อต้องเดินทาง ซึ่งเมื่อวางแผนดีจะช่วยทำให้การเดินทางสนุกและมีความสุข นอกจากนั้น ความปลอดภัยก็เป็นสิ่งสำคัญ และถ้าหาไกด์ท้องถิ่นได้จะทำให้การเดินทางได้อรรถรส มีรสชาติ และได้ข้อมูลเชิงลึกมากขึ้น ผมมองว่าการเดินทางไปที่ใหม่ๆ ทำให้เราได้พบสิ่งใหม่ๆ ได้เรียนรู้ว่าโลกนี้มีความแตกต่างที่งดงามมากมาย การเดินทางจะสอนให้เราใจกว้าง ไม่ตัดสินคนจากภายนอกเพียงเพราะเขาต่างจากเรา อีกทั้งเปิดโลกทัศน์เราด้วย ส่วนตัว ผมอยากไป มิวนิก อีกครั้ง เพราะเป็นเมืองที่น่าสนใจ และกำลังบูมมากๆ อยากไปสัมผัสวิถีชีวิตผู้คน วัฒนธรรม อยากไปเห็น ว่าเพราะอะไร มิวนิก ถึงติดอันดับ 1 ใน 3 เมืองที่น่าอยู่อาศัยที่สุดในโลก”
สาวน้อยหน้าใส น้องเตย-ชญานุช มณีรินทร์ ที่ควงคู่มากับคุณแม่คนเก่ง ดร.สิริกร มณีรินทร์ กล่าวว่า “เตยเที่ยวเก่งมาก ชอบเดินทาง ไปมาหลายที่ ที่ไปบ่อยคืออินเดียและญี่ปุ่น ส่วนที่สนใจอยู่ตอนนี้ คือ ฮานอย เพราะเตยชอบประวัติศาสตร์ ชอบเรียนรู้และศึกษาวิถีชีวิตผู้คน และฮานอยก็อยู่ใกล้บ้านเรา อยู่ในทวีปเอเซีย ซึ่งยังคงความบริสุทธิ์ไว้มาก น่าสนใจในแบบเสน่ห์ตะวันออก เตยชอบผจญภัยซึ่งการเดินทางก็เหมือนการผจญภัยนั่นเอง การเดินทางทำให้เราพบปะผู้คนมากมาย ได้เพื่อนใหม่ๆ” โดยคุณแม่เสริมน้องเตยว่า “เมื่อเราเดินทางเราจะได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ ทำให้ชีวิตคึกคัก หลุดออกจากชีวิตที่จำเจ โดยการเดินทางไปกับครอบครัวจะทำให้พ่อ แม่ ลูก ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน พูดคุย ปรึกษา อยู่ด้วยกันตลอด 24 ชม. ดังนั้น แนะนำว่าเพื่อสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นในครอบครัว ควรเดินทางด้วยกัน 1 ครั้งต่อปี”
ด้าน ณพสิทธิ์ เที่ยงธรรม หนุ่มหล่อร่างเล็กที่คุ่นหน้าคุ้นตากันดี กล่าวว่า “อยากกลับไปญี่ปุ่นอีกครั้ง เพราะน้ำใจอัธยาศัยไมตรีของคนญี่ปุ่น เมื่อเวลาที่เราต้องการความช่วยเหลือ เขาจะดูแลเราเป็นอย่างดีเหมือนเราเป็นญาติพี่น้องของเขาเอง และจากการเดินทางไปในหลายๆ ประเทศ ผมมองว่าเสน่ห์ของการเดินทาง คือการที่เราจะได้ไปเห็น ไปสัมผัสสิ่งใหม่ นอกจากเป็นการไปพักผ่อนชาร์ตพลังงานให้กับตัวเราเองแล้ว ยังเป็นการไปพบกับประสบการณ์ใหม่ๆ อีกด้วยครับ”
ส่วนผู้ประกาศข่าวสาวคนสวย ชลพรรษา นารูลา กล่าวว่า “เสน่ห์ของการเดินทางไปในแต่ละที่นั้น ขึ้นอยู่ที่จุดหมายที่เราจะไป รวมถึงการคิดจินตนาการถึงสถานที่นั้นล่วงหน้าของเรา รวมถึงการเดินทาง เพื่อนร่วมทางในทริป หากการเดินทางราบรื่น ได้รับบริการที่ดี ตลอดทั้งทริปที่ไปเที่ยวนั้นก็สนุก ซึ่งตนมองว่าสายการบินที่เราจะเดินทางไปเที่ยวนั้น จะเป็นด่านแรกและด่านสุดท้าย ที่จะทำให้เราตัดสินว่าทริปนี้ที่เราไปเป็นอย่างไร”
มาถึง อวัสดา ปกมนตรี เวิร์คกิ้งวูแมนแห่งแห่งปี กล่าวว่า “เป็นคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวไปในประเทศที่มีเรื่องราว อารยธรรมโบราณ ค่ะ อย่างโรม ปารีส เอเธนส์ เป็นประเทศที่ชอบไปมากๆ ทำให้เราได้เห็นความรุ่งเรืองในอดีตของเขา อย่างปารีส ที่โดดเด่นมากคือพิพิธภัณฑ์ Louvre ที่รวบรวมของเก่าแก่ หลายชนชาติ ประวัติศาสตร์ต่างๆ ไว้ที่นี่มากมาย ถือว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ดีที่สุดที่หนึ่ง อย่างเอเธนส์ เขาจะมีมหาวิหารมากมาย ซึ่งแต่ละที่นั้นก็สวยงาม และการเดินทางบางครั้งหากเราเดินทางไปในเมืองเล็กๆ แต่ถ้าเราได้เดินทางไปกับเพื่อนที่รู้ใจ บางครั้งการเที่ยวในทริปนั้นก็มีความสุข สนุกได้เช่นกัน ที่พัก ก็เป็นสิ่งสำคัญ เอาแค่พอประมาณ แต่ต้องปลอดภัย สะอาด”
ปิดท้ายที่ เบน-ชลาทิศ ตันติวุฒิ นักร้องเสียงดีที่กำลังมีผลงานอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 กล่าวว่า “นิวยอร์คคือเมืองที่ผมสนใจและอยากจะไปมากที่สุด แม้ว่าจะเคยไปแล้วตอนเด็กๆ การพักผ่อนของผมจะแปลกกว่าคนอื่นตรงที่ผมชอบไปในที่ที่คนเยอะๆ ซึ่งที่นิวยอร์คคนเยอะ รู้สึกคึกคัก มีแสงสี ตื่นตาตื่นใจดี มีที่ช้อปปิ้ง มีศิลปะ สถาปัตยกรรมให้ดูมากมาย และการเดินทางจะไปที่ไหนก็ตามอย่าลืมเรื่องของความสะดวกสบาย และปลอดภัยเป็นหลัก”
ถึงตอนนี้ ใครหลายคน คงมีเมืองท่องเที่ยวดีๆ ที่อยากจะไปแล้วซิ...ฉะนั้น อย่าลืม โปรแกรม “คัม ฟลาย วิธ มี” กับการบินไทยและบัตรเครดิตซิตี้แบงก์!!
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัทแม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ