เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ แต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ เปิดจองซื้อ 16, 19 และ 20 พฤศจิกายนนี้ ราคาหุ้นละ 4.70 บาท

ข่าวทั่วไป Wednesday November 14, 2007 15:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์อาศัยระดับไฮเอนด์ของไทย ได้มีพิธีลงนามในสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย และผู้ประสานงานการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนทั้งสิ้น 8 ราย ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด เป็นผู้จัดการ การจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนิตี้ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ นครหลวงไทย จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ โดยมีบริษัทไทยสแตรทีจิค แคปปิตอล จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้ประสานงานการจำหน่าย
ทั้งนี้ บริษัทฯ จะขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 200 ล้านหุ้นให้แก่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาโครงการในปัจจุบันและอนาคต โดยจะเปิดให้มีการจองซื้อหุ้นในวันที่ 16, 19 และ 20 พฤศจิกายน 2550 ซึ่งนักลงทุนสามารถซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ โดยจองซื้อผ่านผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ทั้ง 8 ราย และจะเริ่มเปิดให้ซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2550
สำหรับราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ใช้วิธีการสำรวจความต้องการซื้อของนักลงทุนสถาบัน (book building process) ผลปรากฏว่ามีความต้องการเกินกว่าจำนวนที่จัดสรรเบื้องต้นมากกว่า 6 เท่า โดยราคาสุดท้ายอยู่ที่หุ้นละ 4.70 บาท
นายสุริยน พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัทฯ มั่นใจว่าการขายหุ้นครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากบริษัทฯ มีศักยภาพการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ชัดเจน ทุกโครงการตั้งอยู่ในทำเลที่ดีเยี่ยม ในอนาคตมีเป้าหมายในการเป็นผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สำหรับตลาดระดับสูง โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์”
นายไพบูลย์ นลินทรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่า จากการจัดโรดโชว์เพื่อนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุนเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ถึง 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้รับความสนใจและมีผลตอบรับที่ดีมาก โดยเฉพาะจากผู้ลงทุนสถาบัน เนื่องจาก เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เป็นบริษัทฯที่มีศักยภาพการเติบโตที่ดี มีความแข็งแกร่งในตลาดเฉพาะกลุ่ม (niche market) ที่มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายชัดเจน และเป็นเซ็กเมนต์ที่มีคู่แข่งน้อย นอกจากนั้นเมเจอร์ยังมีกลยุทธ์ทางธุรกิจที่ชัดเจน มีทีมผู้บริหารที่มีคุณภาพ และที่สำคัญที่สุดคือจุดเด่นของตัวสินค้าของบริษัท ซึ่งจะเห็นได้ว่าทุกโครงการของ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ตั้งอยู่ในทำเลที่ดีเยี่ยม รูปแบบทางสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นและมีการใช้นวัตกรรมเพื่อมุ่งตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัยได้อย่างสมบูรณ์แบบ
แถลงข่าวในนาม : บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
รายละเอียดเพิ่มเติม : รื่นฤดี ทวีผล (ruanrudee.taweepol@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6620

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ