ดาว โพลียูริเทน เติบโตต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชียแฟซิฟิค ดาว ประกาศการซื้อหุ้นที่เหลือของบริษัท แปซิฟิค พลาสติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด

ข่าวทั่วไป Wednesday November 14, 2007 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--เวเบอร์ แชนด์วิค
ดาว โพลียูริเทน หนึ่งในกลุ่มธุรกิจของ ดาว เคมิคอล ได้ประกาศการซื้อหุ้นที่เหลือของบริษัท แปซิฟิค พลาสติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (PPTL) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท ดาว เคมิคอล กับ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) (SCG) รวมทั้งบริษัทร่วมทุนรายย่อยอีกสองบริษัท ทั้งนี้ บริษัท แปซิฟิค พลาสติคส์ (ประเทศไทย) คือผู้ผลิตโพลิออล และโพลียูริเทนซิสเต็มซึ่งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตา-พุด ซึ่ง ดาว กำลังเข้าถือหุ้นบริษัทนี้ที่เหลืออีกร้อยละ 51 โดยไม่เปิดเผยมูลค่าหุ้นดังกล่าว เมื่อกระบวน การซื้อขายหุ้นสำเร็จลง ดาว จะกลายเป็นเจ้าของ บริษัท แปซิฟิค พลาสติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด แต่เพียงผู้เดียว
นาย แพท ดอว์สัน ประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์โพลียูริเทนของ ดาว กล่าวว่า “ดาว โพลียูริเทน เติบโตอย่างต่อเนื่องทั่วโลกในช่วงหลายปีที่ผ่านมาด้วยการควบรวมกิจการและการขยายธุรกิจ ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์การลงทุนในธุรกิจเคมีภัณฑ์ปลายน้ำของดาว ซึ่งการซื้อหุ้นครั้งนี้คืออีกหนึ่งตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ ดาว ต่อภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคแห่งนี้ และการเป็นเจ้าของโรงงานผลิตโพลิออลและโพลียู-ริเทนซิสเต็มที่มาบตาพุดดังกล่าวจะยังส่งผลให้ ดาว สามารถผลักดันแผนการเติบโตของธุรกิจโพลิออล และโพลิยูริเทน-ซิสเต็ม เพื่อจัดส่งผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพที่ช่วยให้ลูกค้าของ ดาว บรรลุผลสำเร็จในอุตสาหกรรมของพวกเขา”
การซื้อขายกิจการครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการร่วมทุนของบริษัท เพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจในภาพรวม ซึ่งที่ผ่านมา ดาว มีความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ดีเยี่ยมกับ บริษัทปูนซิเมนต์ไทย โดยทั้งสองบริษัทได้จดทะเบียนร่วมทุนกันครั้งแรกในปีพ.ศ.2530 และต่อมา ได้ขยายการร่วมทุนออกไปอีกรวมเป็นห้าบริษัท ทำการผลิตโพลิออล ลาเท็กซ์สังเคราะห์ โพลิสไตรีน สไตรีนโมโนเมอร์ และโพลิเอททีลีน โดยฐานการผลิตอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด การซื้อกิจการบริษัท แปซิฟิค พลาสติคส์ จึงถือเป็นการสนับสนุนยุทธศาสตร์ของทั้งสองบริษัท ซึ่งจะยังคงเดินหน้าบริหารธุรกิจร่วมกันต่อไปในโครงการอีกมากมาย อาทิ เอทธิลีนแครกเกอร์ ในประเทศไทย ซึ่งได้แถลงข่าวโครงการไปแล้วเมื่อเดือนตุลาคมพ.ศ. 2549 คาดว่าจะเริ่มดำเนินการผลิตได้ในปีพ.ศ.2553
ข้อมูลเกี่ยวกับ ดาว โพลียูริเทน
ดาว โพลียูริเทน เป็นกลุ่มธุรกิจของ ดาว เคมิคอล ผู้ผลิตโพลิอีเทอร์โพลิออลชั้นนำ และไอโซไซยาเนทส์ อาทิ MDI และ TDI ทั้งยังเป็นผู้ผลิตหลักของเคมีภัณฑ์โพรไพลีนออกไซด์ ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญของโพลิอีเทอร์โพลิ-ออล ผลิตภัณฑ์โพลียูริเทนของดาว และโพลิออลผสม (fully formulated polyurethane systems) ดังกล่าวเป็นส่วนประกอบสำคัญในหลายอุตสาหกรรม ตั้งแต่งานก่อสร้าง ยานยนต์ เครื่องเรือน เครื่องนอน และส้นรองเท้า ไปจนถึงงานตกแต่ง อุปกรณ์กีฬา และอีกมากมาย ธุรกิจนี้ผลิตและทำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์โฟมชนิดแข็ง (rigid) ชนิดกึ่งแข็ง (semi-rigid) และชนิดยืดหยุ่น (flexible) วัสดุประสาน วัสดุอุดรอยรั่ว วัสดุเคลือบผิว ฯลฯ ดาวยังมีเทคโนโลยีล่าสุดในการผลิตโพลิออลด้วย RENUVA? Renewable Resource Technology และโพลิออล VORANOL? VORACTIV?ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ทำให้ดาวกำลังดำเนินการไปสู่ความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมที่ป้อนผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูงออกสู่ตลาด
สนใจข้อมูลเพิ่มเติม เชิญหาได้ที่ www.dowpolyurethanes.com; www.dowpg.com; www.dowpo.com www; pusystems.com; www.dowrenuva.com และ www.voractiv.com
ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับบริษัท ดาว เคมิคอล
ดาว เคมิคอล เป็นบริษัทเคมีภัณฑ์ที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลาย นอกจากนั้นยังใช้ความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อสร้างความก้าวหน้าในส่วนที่มีความสำคัญต่อชีวิตมนุษย์ชาติอย่างไม่หยุดยั้ง บริษัทฯ เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และให้บริการในกว่า 175 ประเทศทั่วโลก และมีส่วนสำคัญที่ทำให้ลูกค้าของเรามีประสิทธิภาพในการผลิตและจัดจำหน่ายสิ่งต่างๆ ตั้งแต่น้ำสะอาด อาหาร และเภสัชภัณฑ์ ไปจนถึงสีทาบ้าน หีบห่อบรรจุภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลสุขอนามัย ดาว ดำเนินธุรกิจด้วยความมุ่งมั่นในหลักการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยมียอดจำหน่ายกว่า สี่หมื่นเก้าพันล้านดอลลาร์สหรัฐ ต่อปี มีพนักงานมากกว่า 43,000 คนทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริษัท ดาว เคมิคอล ได้ที่ www.dow.com
ติดต่อสอบถาม:
คุณวรพงศ์ วรสุนทโรสถ
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
ภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทวีปออสเตรเลีย
บริษัท ดาว เคมิคอล ประเทศไทย จำกัด
โทรศัพท์: +662 365 7000
อีเมลล์: vvorapong@dow.com
ติดต่อสอบถาม:
คุณอรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท เวเบอร์ แชนด์วิค
โทรศัพท์: +662 343 6059
อีเมลล์: onanong@webershandwick.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ