SCIB รุกขายเอ็นพีเอจัดประมูลที่ดินเพื่อการลงทุนย่านพระราม 9

ข่าวทั่วไป Wednesday November 14, 2007 17:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--ธนาคารนครหลวงไทย
ธนาคารนครหลวงไทย จัดประมูลที่ดินเปล่าเพื่อการลงทุนย่านใจกลางธุรกิจของกรุงเทพฯ ติดถนนพระราม 9 ราคาเริ่มต้นที่ 616 ล้านบาท โดยยื่นซองและเปิดซองเสนอราคา ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2550 ตามนโยบายเร่งจำหน่ายเอ็นพีเอของธนาคาร
นายเทพราช วิโนทัย ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายบริหารทรัพย์สินรอการขาย ธนาคาร นครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารยังคงดำเนินนโยบายเชิงรุกในการเร่งจำหน่ายทรัพย์สินรอการขาย (เอ็นพีเอ) ทั้งระยะสั้นและระยะยาวอย่างต่อเนื่องภายใต้แนวคิด 5 แนวทาง คือ การแบ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายตามการใช้ประโยชน์ในทรัพย์สินและตามมูลค่าของทรัพย์สิน การกำหนดราคาจำหน่ายตามราคาตลาดอย่างแท้จริง การสร้างเครือข่ายจำหน่ายให้ครอบคลุมทุกช่องทาง การเข้าร่วมกิจกรรมการจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง และการทำให้ทรัพย์สินอยู่ในสภาพพร้อมจำหน่าย ล่าสุดธนาคารจะจัดงานประมูลทรัพย์สินของธนาคารประเภทที่ดินเปล่า จำนวน 1 แปลง ตั้งอยู่ในย่านใจกลางธุรกิจของกรุงเทพฯ ติดถนนพระราม 9 โฉนดเลขที่ 1979 ต.ห้วยขวาง อ.ห้วยขวาง กทม. (ใกล้อาคารชำนาญเพ็ญชาติ) เนื้อที่กว่า 6 ไร่ ราคาเริ่มต้นประมูล 616 ล้านบาท ยื่นซองประมูลและเปิดซองเสนอราคาในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2550 นี้
“ในปีหน้าธนาคารมีแนวคิดที่จะจัดให้มีการประมูลทรัพย์สินเพิ่มเติมอีกโดยคัดเลือกทรัพย์เด่นมาเสนอขายอย่างต่อเนื่อง และมองว่าการขายเอ็นพีเอของแต่ละสถาบันการเงินในภาพรวมยังสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง เพราะแต่ละสถาบันการเงินมีเอ็นพีเอที่แตกต่างกันทั้งในแง่ของราคา สถานที่ตั้งและสภาพของทรัพย์สินที่สามารถนำมาสร้างเป็นจุดขายหรือการตลาดที่แตกต่างกัน พร้อมทั้งเชื่อว่าจะเห็นความร่วมมือของสถาบันการเงินในการเร่งจำหน่ายเอ็นพีเอเพิ่มมากขึ้นเห็นได้จากการที่สถาบันการเงินได้มีกิจกรรมการจำหน่ายเอ็นพีเอร่วมกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี และทำการจัดกิจกรรมการขายไปในทุกภูมิภาคของประเทศอันจะเป็นผลดีต่อผู้บริโภคที่สามารถเลือกซื้อเอ็นพีเอได้ทุกประเภทในทุกระดับราคาอีกด้วย” นายเทพราช กล่าว
ปัจจุบันธนาคารมีเอ็นพีเออยู่ที่ประมาณ 8,845 ล้านบาท แบ่งเป็นทรัพย์ที่มีมูลค่าต่ำกว่า 50 ล้านบาท มูลค่า 3,097 ล้านบาท และทรัพย์ที่มีมูลค่าสูกว่า 50 ล้านบาท มูลค่า 5,747 ล้านบาท และมีทรัพย์สินรอการขายประเภทที่ดินเปล่าและสิ่งปลูกสร้าง โดยมีที่ตั้งในกรุงเทพฯ และในส่วนภูมิภาคในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับงานประมูลทรัพย์ได้ที่ฝ่ายบริหารทรัพย์สินรอการขาย ธนาคารนครหลวงไทย โทร. 02-208-5555

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ