เชฟโรเลต อาวีโอ เพิ่มความหรู เติมความสปอร์ต กับ 3 รุ่นพิเศษ อาวีโอ LSX อาวีโอ สปอร์ต และ อาวีโอ ลักซ์

ข่าวทั่วไป Wednesday November 14, 2007 17:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--เวเบอร์ แซนวิค
- รุ่นสปอร์ตแต่งดุรอบคัน พร้อมตัวถังสีฟ้าสดใสแบบใหม่ Light Sky Blue ที่มีสไตล์เฉพาะตัว โดนใจวัยมัน
- ตกแต่งเพิ่มความหรู เสริมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายอีก 10 รายการ ลงรุ่น “ลักซ์”
รถขนาดกะทัดรัด เชฟโรเลต อาวีโอ กลับมาปลุกตลาดรถซิตี้คาร์อีกครั้ง ด้วย 3 เวอร์ชั่นพิเศษ อาวีโอ แอลเอสเอ๊กซ์ ทางเลือกใหม่สำหรับผู้บริโภค อาวีโอ สปอร์ต ชุดแต่งสปอร์ตรอบคัน พร้อมสีฟ้าสดใสใหม่ Light Sky Blue และ อาวีโอ ลักซ์ แต่งหรูเพิ่มอีก 10 รายการ สำหรับคนที่ชอบความพรีเมี่ยม อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ พร้อมลงสู่ตลาดกลางเดือนพฤศจิกายน 2550 นี้
เชฟโรเลต นำรถใช้งานในเมืองขนาดกะทัดรัด เชฟโรเลต อาวีโอ กลับมาปลุกกระแสรถซิตี้คาร์อีกครั้ง กับการเปิดตัว อาวีโอ 3 รุ่นพิเศษ อาวีโอ แอลเอสเอ๊กซ์ (AVEO LSX) อาวีโอ สปอร์ต (AVEO SS) และอาวีโอ ลักซ์ (AVEO LUX) เพื่อตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่นิยมความสปอร์ต การตกแต่งรถ มีรูปแบบที่ไม่ซ้ำใคร และกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่นิยมความหรูหรา สะดวกสบาย กับการตกแต่งเสริมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายมากถึง 10 รายการ
ขณะเดียวกัน เชฟโรเลต แสดงความมั่นใจว่า ลูกค้าชาวไทยจะได้เป็นเจ้าของรถ เชฟโรเลต อาวีโอ ที่คุ้มค่าอย่างมากว่า “จากกระแสการตอบรับเป็นอย่างดีกับการเปิดตัว เชฟโรเลต อาวีโอ เป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2006 ทำให้เราต้องการมอบสิ่งที่ดียิ่งขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการให้กับลูกค้าของเราให้ได้มากที่สุด” มร.จอห์น ธอมสัน รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว
มร.ธอมสัน เสริมต่อไปอีกว่า “การกลับมาของอาวีโอ กับ 3 รุ่นพิเศษในครั้งนี้ ผมสามารถยืนยันได้เลยว่า เชฟโรเลต อาวีโอ ใหม่ทั้ง 3 รุ่นนี้ เป็นรถที่มีคุณภาพสูงมีความคุ้มค่ามากๆ ทั้งจากรุ่น LSX ที่เป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้บริโภค ด้วยการเพิ่มอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยมากขึ้นจากรุ่นมาตรฐาน ส่วนอีก 2 รุ่น คือ อาวีโอ สปอร์ต และอาวีโอ ลักซ์ ถูกออกแบบเป็น 2 สไตล์ สำหรับผู้ที่นิยมความสปอร์ต และความหรูหรา จากอุปกรณ์ใหม่ๆ ที่เราติดตั้งตกแต่งเพิ่มเติมนับสิบรายการ ซึ่งผมหวังว่า ลูกค้ารถยนต์เชฟโรเลตจะชื่นชอบกับความคุ้มค่าที่เรามอบให้ และให้การตอบรับที่ดีกับ เชฟโรเลต อาวีโอ ทั้ง 3 รุ่นใหม่นี้เป็นอย่างดีเช่นเดิม”
สำหรับ อาวีโอ สปอร์ต (AVEO SS) ถูกออกแบบมาเอาใจคนรุ่นใหม่ที่ต้องการสร้างความแตกต่างอย่างแท้จริง ด้วยสีฟ้าสดใสแบบใหม่ล่าสุด “Light Sky Blue” ที่ตอกย้ำอย่างชัดเจนสำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการสร้างสไตล์แปลกใหม่ที่ไม่เหมือนใคร
อาวีโอ สปอร์ต ยังมาพร้อมกับสัญลักษณ์ “SS” อันเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์เชฟโรเลต จะถูกติดสัญลักษณ์ SS นี้ไว้ที่ด้านข้างซุ้มล้อหน้า และด้านท้ายรถ รวมทั้งชุดแต่ง Aero Parts เสริมความสปอร์ตดุดัน 5 ชิ้น คือ สเกิร์ตหน้า-หลัง สเกิร์ตด้านข้าง และสปอยเลอร์หลัง ที่เข้ามาสร้างบุคลิกใหม่ที่ปราดเปรียวขึ้นกว่าเดิมให้กับอาวีโอ นอกจากนี้ยังเพิ่มความดุดันด้วย โคมไฟหน้าแบบใหม่ ภายในโคมฉาบด้วยสีดำ Black Bezel และเติมความเคร่งขรึมด้วยล้ออัลลอยทรงสปอร์ต 5 ก้าน สีเทาดำปัดเงา ในขนาด 16 นิ้ว พร้อมยางแก้มบาง แบบสปอร์ต ซีรี่ส์ 195/45-R16
ภายในของ อาวีโอ สปอร์ต ได้รับการตกแต่งใหม่ที่เร้าใจคนรักความสปอร์ตอย่างเต็มที่ ด้วยการใช้เบาะผ้าและ บุแผงประตูด้านในด้วย 2 สี ทูโทน แดง-เทา ตัดกับสีดำของคอนโซลหน้า ขณะที่แผงหน้าปัด (Dashboard) เป็นสไตล์ใหม่สุด สร้างมิติด้วยมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ ความเร็ว และอุณหภูมิ เป็นทรงกลมแบบ 3 ช่องนูนออกมาจากแผงคอนโซล พร้อมเข็มมาตรวัดกับตัวเลขเป็นสีแดงเพลิง กรอบหน้าปัดทรงกลมทั้ง 3 ช่อง เพิ่มความสปอร์ตมากยิ่งขึ้นจากการตกแต่งด้วยโครเมียมเช่นเดียวกันกับช่องแอร์ทรงกลมคลาสสิก ที่ตัดกับแผงคอนโซลสีดำอย่างโดดเด่นสะดุดตา ที่แผงคอนโซลกลางยังเปลี่ยนสีไฟของเครื่องเสียงให้เป็นสีแดงเพื่อให้มีความกลมกลืนกับไฟของแผงหน้าปัด
ระบบเข็มขัดนิรภัยใน อาวีโอ สปอร์ต ยังเปลี่ยนมาใช้ระบบใหม่แบบ Load Limit Seat Belt ที่นอกจากจะเป็นระบบดึงกลับอัตโนมัติแล้ว ยังป้องกันการบาดเจ็บที่กระดูกไหปลาร้าจากการรั้งของสายเข็มขัดขณะที่ดึงกลับอัตโนมัติขณะเบรกกระทันหัน เข็มขัดนิรภัยแบบ Load Limit นี้ ในจังหวะที่เข็มขัดดึงกลับจะมีระยะผ่อนกำลังการรัดของสายเข็มขัดนิรภัยก่อนที่จะรัดให้แน่นอีกครั้ง เพื่อป้องกันการบาดเจ็บ
ในส่วนของ อาวีโอ ลักซ์ (AVEO LUX) เพิ่มการตกแต่งรถขนาดกะทัดรัด ให้มีความหรูหราพร้อมความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยการเสริมคิ้วประตูแบบโครเมียม และล้ออัลลอยลายใหม่ แบบ 5 ก้าน ขนาด 15 นิ้ว กระจกมองข้างเป็นแบบฝังไฟเลี้ยว ส่วนภายในของ อาวีโอ ลักซ์ ได้รับการตกแต่งใหม่เป็นสีครีมตัดกับสีดำของแผงคอนโซล พร้อมตกแต่งคาดแผงคอนโซลด้วยลายไม้สีแดงพ่นเงา เบาะหนังสีเบจเพิ่มความสว่างให้กับห้องโดยสาร ระบบเครื่องเสียงยังเป็นชุดเครื่องเสียงคุณภาพจาก Clarion แต่มีการเพิ่มลำโพงเสียงแหลม (Tweeter) และเพิ่มระบบรองรับให้สามารถเล่น MP3 พร้อม AUX พอร์ท สำหรับต่อพ่วง IPod หรือเครื่องเล่น MP3 ได้อีกด้วย ติดตั้งให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยฝังไว้ที่เสากระจกบังลมหน้า (A-Pillars) อย่างกลมกลืน
ที่พวงมาลัยหนังยังออกแบบเพิ่มความสะดวกสบาย ด้วยการติดตั้งรีโมทควบคุมเครื่องเสียงให้เป็นแบบพวงมาลัย มัลติฟังก์ชั่น แผงหน้าปัดเรือนไมล์ถูกออกแบบใหม่โดยฝังจอระบบคำนวณระยะทางแบบดิจิตอล (Trip Computer) ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ และที่คอนโซลกลางยังเพิ่มระบบปรับอากาศอัตโนมัติ (Auto A/C) ทั้งหมดนี้จะทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารใน อาวีโอ ลักซ์ ได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
อาวีโอ ยังมีรุ่นพิเศษอีกรุ่นคือ อาวีโอ แอลเอสเอ๊กซ์ (AVEO LSX) ซึ่งเป็นรุ่นอยู่ระหว่าง LS รุ่นมาตรฐาน และรุ่นท็อป LT เพื่อเป็นอีกทางเลือกให้กับผู้บริโภค โดย LSX จะเพิ่มอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยจากรุ่นมาตรฐาน LS มากยิ่งขึ้น จากการติดตั้งระบบเบรก ABS ถุงลมนิรภัยฝั่งคนขับ และเข็มขัดนิรภัยแบบ Load Limit เหมือนกับในรุ่นสปอร์ต
อาวีโอ รุ่นพิเศษทั้ง 3 รุ่น ยังคงเอกลักษณ์ของ เชฟโรเลต ด้วยระบบช่วงล่างแบบยูโรไรด์ (Euro-ride Suspensions) ที่มีมาตรฐานสูงระดับรถยุโรป โดยที่ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบแมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง ช็อกอัพแก๊ส พร้อมสเตบิไลเซอร์ บาร์ ส่วนด้านหลังเป็นแบบ ทอร์ชั่น บีม ยูโรเปียน เฮลิคัล สปริง (European Helical Springs) และช็อกอัพแก๊ส ที่ให้ทั้งความนุ่มนวลในการขับขี่ และความปลอดภัยในการยึดเกาะถนน ทั้งบนทางตรงและยามเข้าโค้ง
เครื่องยนต์เป็นแบบ 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว ขนาด 1.4 ลิตร ปริมาตรกระบอกสูบ 1,399 ซีซี ให้กำลังสูงสุดที่ 94 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ / นาที จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด แบบมัลติพอยต์ ขณะที่แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 130 นิวตันเมตร ที่ 3,400 รอบ/นาที ขณะที่มิติของรถนั้น มีช่วงความยาวทั้งหมด 4,310 มม. กว้าง 1,710 มม. สูง 1,505 มม. และด้วยระยะฐานล้อที่มากถึง 2,480 มม. ทำให้ห้องโดยสารมีความกว้างขวางสะดวกสบาย แม้จะเป็นรถขนาดกะทัดรัดสำหรับใช้งานในเมือง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ:
วรรณี อชพิสิฐ
เวเบอร์ แซนวิค
โทร.02.343.6067
แฟกซ์ 02.343.6003
มือถือ 08.1561.9896
E: wannee@webershandwick.com
www.webershandwick.com
คุณชาติชาย สุวรรณเสวก
กรรมการอำนวยการบริหาร
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ประจำภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2791-3400 แฟกซ์. 0-2937-0171
อีเมล: chartchai.suwanasevok@gm.com

แท็ก เชฟโรเลต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ