ธนาคารกรุงเทพเตรียมจัดสัมมนาใหญ่ ‘World Class Food Seminar’ อีกครั้ง สนับสนุนธุรกิจอาหารของไทย ตอกย้ำความสำเร็จจากสัมมนาครั้งแรก

ข่าวทั่วไป Wednesday November 14, 2007 17:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ เล็งเห็นความสำคัญและโอกาสในการเจริญเติบโตของธุรกิจการผลิต การส่งออก และการแปรรูปอาหาร ซึ่งจัดเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สำคัญของเศรษฐกิจไทย ที่สามารถสร้างรายได้ให้แก่ประเทศจำนวนมหาศาล พร้อมเป็นสื่อกลางในการสร้างเครือข่ายเพื่อความเข้มแข็ง และเสริมขีดความสามารถในการดำเนินธุรกิจสู่ตลาดโลก ผ่านโครงการ “World Class Seminar Series” ที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นมาแล้วในการจัดสัมมนาครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งในครั้งที่สองนี้ก็ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบธุรกิจอาหารสูงถึง 500 กว่าราย
นายปิยะ ซอโสตถิกุล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้อำนวยการลูกค้าธุรกิจรายกลางต่างจังหวัด ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้เล็งเห็นความสำคัญและโอกาสในการเจริญเติบโตของธุรกิจการผลิต การส่งออก และการแปรรูปอาหาร ซึ่งจัดเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สำคัญของประเทศไทย ที่มีศักยภาพในการสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศได้อย่างมหาศาล จึงเป็นความน่าสนใจของทางธนาคารกรุงเทพในฐานะสถาบันการเงิน ที่ต้องการมีส่วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ โดยการเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถของผู้ประกอบการในการปรับตัวให้เข้ากับปัจจัยแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจ และการเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างเครือข่าย เพื่อความเข้มแข็งและเสริมสร้างขีดความสามารถด้านการแข่งขันทางธุรกิจของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหาร
‘หลังจากที่ธนาคารประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในการริเริ่มโครงการ ‘World Class Seminar Series’ ซึ่งจัดให้มีการสัมมนาครั้งแรกขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาในภาคธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว โดยได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการธุรกิจเข้าร่วมสัมมนาเป็นจำนวนมาก รวมทั้งได้มีการขยายเครือข่ายที่กว้างขวางขึ้นระหว่างผู้ประกอบการด้วยกันหลังการสัมนาครั้งที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นการช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวและการโรงแรมของไทยได้อย่างดียิ่ง’
นายปิยะ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อให้ผู้ประกอบการธุรกิจการผลิต การส่งออก และการแปรรูปอาหาร ได้มาพบปะแลกเปลี่ยนข่าวสารข้อมูลความรู้และประสบการณ์ ธนาคารจึงได้เรียนเชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอาหารมาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ต่างๆ ในงาน ‘World Class Food Seminar’ สัมมนาที่จัดให้กับลูกค้าผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจอาหาร โดยธนาคารได้รับเกียรติจากท่านอธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก คุณราเชนทร์ พจนสุนทร มาบรรยายในหัวข้อ ‘แผนงานของภาครัฐในการสนับสนุนผู้ส่งออกอาหาร’ และวิทยากรกิตติมศักดิ์จากภาคเอกชนที่ได้รับความสนใจในวงกว้าง อาทิ นายกสมาคมอาหารแช่เยือกแข็งไทย บรรยายในหัวข้อ ‘โอกาสทางธุรกิจของผู้ผลิตอาหารปรุงสำเร็จ’ บริษัท ไทย-เอ็มซี จำกัด (บริษัทกลุ่มมิตซูบิชิ) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ค้าอาหาร รายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น บรรยายในหัวข้อ ‘ปัจจัยสำคัญที่ทำให้การส่งออกอาหารไปญี่ปุ่นประสบความสำเร็จ’ บริษัท เซ็นคาร์ จำกัด หรือกลุ่มบริษัท Carrefour ซึ่งเป็นไฮเปอร์มาร์เก็ตที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป บรรยายในหัวข้อ ‘ทำอย่างไร เพื่อเข้าถึงตลาดของกลุ่มประเทศ EU’ และธนาคารแห่งประเทศไทย บรรยายในหัวข้อ ‘ภาวะอัตราแลกเปลี่ยนของค่าเงินบาทและแนวโน้มในอนาคต’ ทั้งนี้ธนาคารได้รับความสนใจจากการตอบรับจากลูกค้าในการเข้าร่วมรับฟังการสัมมนาอย่างล้นหลาม แต่ธนาคารสามารถรับได้จำนวนจำกัดเพียง 500 ที่นั่งเท่านั้น
‘ธนาคารได้ตระหนักถึงบทบาทการเป็นเพื่อนคู่คิดในลูกค้าทุกกลุ่มของทางธนาคาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาวะการแข่งขันที่เกิดขึ้นอย่างเข้มข้นในหลายอุตสาหกรรม ธนาคารจึงได้สร้างสรรค์รูปแบบกิจกรรมด้วยการจัดโครงการ ‘World Class Seminar Series’ ขึ้น ซึ่งเป็นการจัดสัมมนาโดยเชิญวิทยากรกิตติมศักดิ์ ผู้มีความเชี่ยวชาญ มากด้วยประสบการณ์ ความรู้ความสามารถในแต่ละด้านมาบรรยาย ให้กับลูกค้าผู้ประกอบการใน แต่ละอุตสาหกรรม (Industry Focus) ได้ร่วมรับรู้ เพื่อเป็นการเสริมสร้างขีดความสามารถอีกทั้งการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างกลุ่มลูกค้า ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมและยกระดับมาตรฐานของผู้ประกอบการในประเทศไทย ทั้งที่เป็นธุรกิจขนาดเล็ก กลางหรือใหญ่ ให้สามารถแข่งขันกับผู้ประกอบการในต่างประเทศได้ ทั้งนี้นอกเหนือจากการร่วมรับฟัง และเรียนรู้รูปแบบและวิธีการดำเนินธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจากวิทยากรกิตติมศักดิ์ในแต่ละกลุ่มแล้ว ยังเป็นการรวมตัวของผู้ประกอบการในแต่ละอุตสาหกรรมได้สร้างเครือข่ายทางธุรกิจระหว่างกันอีกด้วย ซึ่งธนาคารมีความมั่นใจว่าจะสามารถสร้างความสนใจ และความพึงพอใจให้กับลูกค้าทุกกลุ่มของธนาคารดั่งเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ได้เป็นอย่างดี’ นายปิยะ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ