เอชทีซี เปิดตัว Touch รุ่นแรกที่รองรับ 3.5G

ข่าวเทคโนโลยี Thursday November 15, 2007 16:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--โฟร์ฮันเดรท
ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในตระกูล Touch มาพร้อมกับเทคโนโลยี 3G/HSDPA และตัวเครื่องแบบสไลด์ ก้าวไปอีกระดับด้วยอินเทอร์เฟสจอสัมผัสชั้นสูงหนึ่งเดียวจากเอชทีซี
นวัตกรรมบนแพลตฟอร์ม Microsoft Windows Mobile เปิดตัวผลิตภัณฑ์ล่าสุด HTC Touch Dual สมาชิกใหม่ในตระกูล Touch ที่รองรับเทคโนโลยีไร้สาย 3.5G มีดีไซน์โดดเด่นสะดุดตาด้วยตัวเครื่องแบบสไลด์ที่ดูทันสมัย
HTC Touch Dual ดำเนินรอยตามการนำเสนอความเรียบง่ายอย่างมีระดับของ เอชทีซี ที่เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะและคุณสมบัติซึ่งพร้อมนำประสบการณ์อันหลากหลายมาสู่ผู้ใช้ได้อย่างตรงตามความต้องการ โดยได้
แนวทางการออกแบบมาจาก HTC Touch แต่เพิ่มคุณสมบัติใหม่ในการรองรับการเชื่อมต่อไร้สายความเร็วสูงอย่าง 3G/HSDPA และออกแบบตัวเครื่องในลักษณะสไลด์ที่บางและกระชับเพื่อความสะดวกในกดปุ่มควบคุมต่างๆ จนได้ออกมาเป็น HTC Touch Dual รุ่นใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวในวันนี้
HTC Touch Dual เป็นผลิตภัณฑ์ตัวที่สองที่มีคุณสมบัติ TouchFLO อันเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ เอชทีซี ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สามารถตอบสนองการสั่งงานด้วยลักษณะการลากนิ้วเหมือนกับที่มีอยู่ใน HTC Touch แต่แปลกใหม่กว่าด้วยฟังก์ชันในการดูภาพจากสไลด์โชว์ผ่านระบบควบคุมบนหน้าจอที่สามารถสั่งย่อหรือหมุนภาพได้ด้วยมือข้างเดียว นอกจากนี้ เอชทีซี ยังได้เสริมคุณสมบัติของ TouchFLO เพิ่มเติมในด้านการใช้นิ้วมือเพื่อเลื่อนขึ้นลงระหว่างการใช้งานหน้าเว็บ เอกสาร ข้อความ หรือหน้าคอนแท็ก เพิ่มความสะดวกสบายและให้อิสระในการควบคุมการทำงานอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน
"HTC Touch Dual เสริมความสมบูรณ์ให้แก่ผลิตภัณฑ์ในตระกูล HTC Touch และผสมผสานเทคโนโลยี 3.5G เข้ากับดีไซน์ตัวเครื่องแบบสไลด์ที่บางกระชับและทันสมัย ให้ความน่าประทับใจแก่ผู้ใช้อย่างปฏิเสธไม่ได้และไม่เคยมีมาก่อนบนโทรศัพท์มือถือรุ่นใด" แจ็ก ถง รองประธาน ของ เอชทีซี เอเชีย กล่าว "HTC Touch ไม่เพียงแต่เปลี่ยนแนวทางการตอบโต้ระหว่างผู้ใช้และโทรศัพท์มือถือ แต่ยังพลิกบทบาทของระบบสัมผัสบนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค โดย เอชทีซี ยังคงมุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีอันล้ำหน้ามาสู่ผู้บริโภคด้วยการปรับปรุงพัฒนาและสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ดังที่ HTC Touch Dual ได้สะท้อนภาพอีกก้าวหนึ่งของเราได้อย่างน่าประทับใจ"
HTC Touch Dual ใช้ชิปประมวลผลประสิทธิภาพสูงรุ่น MSM7200 จาก Qualcomm ที่ความเร็ว 400MHz และมาพร้อมกับซอฟต์แวร์บนแพลตฟอร์ม Windows Mobile ที่ให้ประสบการณ์อันครบถ้วนแก่ผู้ใช้ทุกระดับในการเชื่อมต่อกับผู้คนทั่วไป ทั้งยังให้ความบันเทิงอย่างเต็มที่ภายใต้อุปกรณ์เพียงชิ้นเดียว
นอกจากนี้ เอชทีซี ยังได้เปิดตัว HTC Touch สีใหม่ล่าสุด พร้อมด้วยเวอร์ชวลคีย์แพ็ด (virtual keypad) แบบเต็มหน้าจอฟรี โดย HTC Touch ดีไซน์ใหม่จะมีให้เลือกเพิ่มเติมสามแบบด้วยกัน คือ Synergy Sage, Radiant Burgundy และ Pure White นอกเหนือไปจากรุ่นตัวเครื่องสีดำที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ส่วนผู้ใช้ที่สนใจดาวน์โหลดเวอร์ชวลคีย์แพดก็สามารถเข้าไปได้ที่เว็บไซต์ของ เอชทีซี ที่ www.asia.htc.com ได้แล้ววันนี้
ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย
HTC Touch Dual พร้อมวางจำหน่ายในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน จากตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ สนนราคาที่ 22,900 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% แล้ว)
เกี่ยวกับ เอชทีซี
ไฮเทค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชัน (High Tech Computer Corp) หรือ เอชทีซี เริ่มดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 2540 เพื่อออกแบบ ผลิต และทำตลาดสมาร์ทโฟนและพีดีเอโฟนที่พร้อมไปด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นและสร้างสรรค์
ตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจเป็นต้นมา เอชทีซี ได้ออกแบบ วิจัย และพัฒนา ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มากมาย รวมไปถึงการนำเสนอพีดีเอโฟนและสมาร์ทโฟนที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสุดยอดทั้งในยุโรป สหรัฐอเมริกา และเอเชีย ผ่านทางผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือและผู้จัดจำหน่ายชั้นนำ โดยผลิตภัณฑ์ต่างๆ มีทั้งที่จำหน่ายภายใต้ชื่อ เอชทีซี และจำหน่ายผ่านชื่อของผู้ให้บริการและพาร์ทเนอร์รายต่างๆ
เอชทีซี ถือเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในตลาดอุปกรณ์พกพา โดยบริษัทฯ ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของไต้หวันภายใต้หมายเลข 2498 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จาก www.htc.com
ข้อมูลโดยสังเขป
เกี่ยวกับ HTC Touch Dual
สุดยอดแห่งระบบสัมผัสและการกดแป้นพิมพ์
สนนราคาขายปลีกที่ (รวมภาษีมูลค่าแล้ว): 22,900 บาท
เลือกได้ตามสไตล์คุณ
ผสานความลงตัวระหว่างจอสัมผัสกับคีย์แพ็ดควบคุมได้อย่างเหมาะเจาะ ให้ผู้ใช้เลือกว่าต้องการทำงานกับเทคโนโลยีสั่งงานผ่าน TouchFLO รูปแบบใหม่ หรือจะใช้คีย์บอร์ดสไลด์ 12 ปุ่มแบบเรียบง่ายทั่วไปเพื่อควบคุมการใช้งาน
ขนาดและน้ำหนัก
107 มม. (ยาว) x 55 มม. (กว้าง) x 15.8 มม. (หนา) ; น้ำหนัก 120 กรัม (พร้อมแบตเตอรี)
เชื่อมต่อทันใจได้ทั่วโลก
เชื่อมต่อสื่อสารกับเพื่อนได้จากทุกส่วนของโลกที่รองรับ 3G, HSDPA และ GRPS/EDGE
พลังในการประมวลผลสูงสุด
เทคโนโลยีของ Qualcomm MSM 7200 ที่ความเร็ว 400MHz ให้พลังในการประมวลผลได้มากเท่าที่ปลายนิ้วคุณต้องการ
ปรับแต่งได้ตามใจ
ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอลที่มาพร้อมกับตัวเครื่อง ฟังก์ชันในการขยายและแก้ไขรูปภาพ สร้างสไลด์โชว์ และการแบ่งปันภาพโปรดโดนใจ ล้วนทำได้ด้วยเพียงปลายนิ้วสัมผัส
หน่วยความจำ
มีรอมขนาด 256 เมกะไบต์ พร้อมด้วยเอสดีแรม 128 เมกะไบต์ และสามารถเพิ่มเติมหน่วยความจำได้ผ่านการ์ดไมโคร-เอสดี ด้วย
ข้อมูลสรุปของ HTC Touch Dual จากเอชทีซี
ระบบปฏิบัติการ
Windows Mobile 6 Professional
จอแสดงผล
หน้าจอสัมผัสแบบ TFT-LCD ขนาด 2.6 นิ้ว พร้อมไฟแบ็กไลท์ในตัว
ระบบเครือข่าย
HSDPA/UMTS: ความถี่ 2100MHz
HSDPA: ให้ความเร็วในการอัพโหลดสูงสุดที่ 384kbps และดาวน์โหลดที่ 3.6Mbps
UMTS: ให้ความเร็วในการอัพโหลดและดาวน์โหลดสูงสุดที่ 384kbps
GSM/GPRS/EDGE: รองรับความถี่ที่ 900, 1800, และ 1900MHz
(ผลิตภัณฑ์นี้จะทำงานที่ความถี่ซึ่งพร้อมใช้งานจากเครือข่ายเซลลูลาร์เท่านั้น)
กล้องดิจิตอล
กล้องหลัก: กล้องแบบ CMOS ความละเอียด 2.0 ล้านพิกเซล
กล้องเสริม: กล้องแบบ CIF CMOS
ซีพียู
Qualcomm? MSM 7200 ความเร็ว 400MHz
หน่วยความจำ
รอมขนาด 256 เมกะไบต์ และแรมขนาด 128 เมกะ
ระบบควบคุม
HTC TouchFLOTM ปุ่มควบคุม 5 ทิศทาง และคีย์บอร์ดสไลด์ 12
การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ
Bluetooth V2.0 พร้อมด้วย A2DP & AVRCP
HTC ExtUSBTM (เชื่อมต่อกับมินิยูเอสบีแบบ 11-พิน และเป็นหัวต่อสำหรับออดิโอในหนึ่งเดียว)
ยูเอสบี 2.0 ความเร็วสูง
หน่วยความจำเสริม
ใช้ร่วมกับการ์ดหน่วยความจำ Mirco-SDTM (รองรับมาตรฐาน SD 2.0)
ริงโทน
40 ชิ้นดนตรี และรองรับไฟล์ MIDI มาตรฐาน 0 และ 1 (SMT)/SP MIDI, MP3, AAC, AAC+, WMA, WAV, และ AMR-NB
น้ำหนัก
120 กรัม (พร้อมแบตเตอรี)
ขนาด
107 มม. (ยาว) x 55 มม. (กว้าง) x 15.8 มม. (หนา)
แบตเตอรี
1,120 mAh
รอรับสาย / สนทนาต่อเนื่อง
รอรับสายบนระบบจีเอสเอ็ม: สูงสุด 180 ชั่วโมง
สนทนาต่อเนื่องบนระบบจีเอสเอ็ม: สูงสุด 5 ชั่วโมง
รอรับสายบนระบบยูเอ็มทีเอส: สูงสุด 250 ชั่วโมง
สนทนาต่อเนื่องบนยูเอ็มทีเอส: 3 ชั่วโมง
ใช้งานสนทนาผ่านวิดีโอ: 1.78 ชั่วโมง
(อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามสภาพระบบเครือข่ายและการใช้งานโทรศัพท์)
แอพพลิเคชันที่ติดมาด้วย
Microsoft Office Outlook Mobile, Microsoft Office Mobile (Microsoft Office Excel Mobile, Microsoft Office PowerPoint Mobile, Microsoft Office Word Mobile), Windows Media Player 10 Mobile, Windows Live?, Adobe Reader LE, SIM Manager, Comm Manager, Audio Manager, Audio Booster, Network Wizard, Cyberon Voice Commander, 3G Video Telephony, TouchFLO? version 2.0, Camera Album, HTC Home?, Large Start Menu, Task Manager, EZSIP (สำหรับกรอกข้อมูล), Flash Lite Player, RSS Hub (บนแผ่นซีดี), Sprite Backup (บนแผ่นซีดี), GPRS Monitor (บนแผ่นซีดี), Chinese support through CE-star (บนแผ่นซีดีที่จำหน่ายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และฮ่องกงเวอร์ชันภาษาอังกฤษเท่านั้น) รองรับภาษาไทยโดยใช้โปรแกรม ThaiWin CE บนวินโดวส์ โมบาย 6.0
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท โฟร์ฮันเดรท จำกัด
คุณสิทธิกร เสงี่ยมโปร่ง 02-362-4123-4 / 081-913-1291 sitikorn@4h.co.th

แท็ก Microsoft   นวัตกรรม   mobile   htc   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ