PR 124 พร้อมลุยเอ็มเอไอ มั่นใจนักลงทุนตอบรับดี"

ข่าวทั่วไป Thursday December 8, 2005 11:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ธ.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
PR 124 เข้าเทรดเอ็มเอไอ 8 ธ.ค.นี้ โชว์ปัจจัยพื้นฐานแกร่ง ไม่มีหนี้ รายได้และฐานลูกค้าโตต่อเนื่อง บล.บัวหลวงระบุราคาหุ้นไม่แพง 4 โบรกเกอร์มองช่วงราคาเหมาะสม 7.60-9.10 บาท ไม่หวั่นหุ้นเข้าเทรดพร้อมกัน 3 ตัว ภาวะการลงทุนดีช่วยหนุน
นายนิมิตร หมดราคี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน) หรือ (PR124) เปิดเผยว่า มีความมั่นใจว่านักลงทุนจะให้ความสนใจหุ้นของบริษัทฯ ซึ่งจะทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ใหม่(MAI) เป็นวันแรกในวันที่ 8 ธันวาคม 2548 เพราะหากพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐานแล้ว การลงทุนในหุ้น PR 124 น่าจะให้ผลตอบแทนกับนักลงทุนได้ในระดับที่น่าพอใจ
เนื่องจาบริษัทฯ มีปัจจัยพื้นฐานที่ดี ฐานะการเงินแข็งแกร่งไม่มีหนี้ และผลประกอบการของบริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยอยู่ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 30-40% ต่อปี ขณะที่ธุรกิจที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์โดยรวมมีการเติบโตอยู่ที่ 20 % ต่อปี ซึ่งการเติบโตดังกล่าวมีสาเหตุเนื่องจาก บริษัทมีกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายในทุกกลุ่มธุรกิจ อาทิ บมจ.ไทยเบฟเวอร์เรจ คิงเพาเวอร์ มาสเตอร์การ์ด ฯลฯ
ทั้งนี้คาดว่ารายได้รวมของบริษัทในปีนี้ จะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 50% จากปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีการรับงานที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานภาครัฐมากขึ้น และมีลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ลูกค้าเก่าของบริษัทยังคงใช้บริการอยู่เป็นจำนวนมาก โดย ณ สิ้นไตรมาส 3/2548 บริษัทมีงานที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินงาน คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 87 ล้านบาท
นอกจากนั้นในช่วงไตรมาส 4 จะเป็นช่วงที่บริษัทมีรายได้ เข้ามามากที่สุดของปี เนื่องจากหน่วยงานต่างๆ จะมีการทำประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมมากขึ้น ถึงถือเป็นธรรมชาติของธุรกิจที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์คาดว่ารายได้ที่เข้ามาในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ จะคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 40-50% ของรายได้รวมในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา
ส่วนแนวโน้มธุรกิจของ PR 124 ในปี 2549 นั้น จะยังคงมีการขยายฐานลูกค้าออกไปอย่างต่อเนื่องในทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งหน่วยงานของภาครัฐและเอกชน แต่จะเน้นเพิ่มสัดส่วนการรับงานประชาสัมพันธ์หน่วยงานภาครัฐมากขึ้น ซึ่งขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมเพื่อประมูลงานที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์กับหน่วยงานขนาดใหญ่หลายแห่ง
"การเข้าจดทะเบียนในเอ็มเอไอในครั้งนี้ ถือว่าบริษัทประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เนื่องจากในช่วงที่เสนอขายหุ้นไอพีโอ มีนักลงทุนแสดงความสนใจจองซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นเห็นว่า การเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในเอ็มเอไอ จะเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับบริษัทด้วยเช่นกัน เนื่องจากการเป็นบริษัทจดทะเบียนนั้น ต้องมีการดำเนินงานที่เป็นมาตรฐาน มีการเปิดเผยข้อมูลที่โปร่งใส ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะส่งผลให้บริษัทมีความเชื่อถือมากขึ้นในฐานะที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์" นายนิมิตร กล่าว
นายญาณศักดิ์ มโนมัยพิบูลย์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า หุ้น PR 124 น่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานโดยรวมของบริษัทอยู่ในเกณฑ์ที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว ขณะที่การกำหนดราคาไอพีโอที่ 7.10 บาทนั้น ถือว่าเป็นระดับราคาที่ไม่สูงเกินไป หากเปรียบเทียบกับอัตราการเติบโตและความสามารถในการทำกำไรของบริษัทฯ
ทั้งนี้จากการประเมินราคาหุ้น PR 124 โดยบริษัทหลักทรัพย์ที่ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายจำนวน 4 ราย พบว่า ช่วงราคาที่เหมาะสมจะอยู่ระหว่าง 7.60-9.10 บาท ซึ่งถือเป็นราคาที่มีส่วนต่างจากราคาไอพีโอ อยู่ที่ประมาณ 7-26%
"การที่ภาวะการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์เริ่มปรับตัวดีขึ้น น่าจะเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้หุ้น PR 124 ได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน เพราะตัวบริษัทฯ เองมีพื้นฐานดีอยู่แล้ว ถือเป็นผู้นำในธุรกิจ และมีอัตราการเติบโตสูง ส่วนกรณีที่หุ้นเข้าเทรดในวันที่ 8 ธันวาคม ถึง 3 บริษัท ไม่ถือเป็นปัจจัยที่น่ากังวล เนื่องจากเห็นว่านักลงทุนที่จะเข้ามาลงทุนในหุ้นของแต่ละบริษัทนั้น น่าจะเป็นนักลงทุนคนละกลุ่มกันอยู่แล้ว" นายญาณศักดิ์ กล่าว
อนึ่ง บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน) (PR124) ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2532 และแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2548 ปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียน 45 ล้านบาท และทุนชำระแล้ว 36 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 36 ล้านบาท มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ราคาเสนอขายหุ้นไอพีโอ 1.17 บาท เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ใหม่วันที่ 8 ธ.ค.2548
บริษัทดำเนินธุรกิจที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร โดยการวางแผน กำหนดยุทธศาสตร์ ยุทธวิธี และการดำเนินการด้านประชาสัมพันธ์เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่ได้ตกลงกับลูกค้าทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยลักษณะของการให้บริการครอบคลุมการประชาสัมพันธ์ต่อไปนี้ การประชาสัมพันธ์เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย การประชาสัมพันธ์เพื่อนักลงทุน การประชาสัมพันธ์เพื่อควบรวมกิจการ การประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ การสื่อสารการตลาด งานมวลชนสัมพันธ์ งานสื่อมวลชนสัมพันธ์ งานรัฐกิจสัมพันธ์ และการประชาสัมพันธ์ภายในองค์กร
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
อินทิรา ใจอ่อนน้อม
คชภพ สงวนวงศ์
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2662-2266
www.124comm.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ