กรุงไทยเปิดโครงการ “กรุงไทยสานฝัน โรงเรียนดีใกล้บ้าน”

ข่าวทั่วไป Thursday November 15, 2007 16:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยมุ่งมั่นทำกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยเน้นการเสริมสร้างทุนทางปัญญา เดินหน้าสนับสนุนทางการเงิน เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนโรงเรียนต่างๆให้ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศภายใน 3 ปี หลังสนับสนุนไปแล้ว 60 โรงเรียน ใน 43 จังหวัด
ในวันนี้ (15 พฤศจิกายน 2550) ที่ บมจ.ธนาคารกรุงไทย ได้จัดงาน KTB CSER การเสริมสร้างทุนทางปัญญา พร้อมเปิดตัวโครงการ “กรุงไทยสานฝัน โรงเรียนดีใกล้บ้าน” โดยในช่วงเช้า ดร.ชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ รองประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร ได้เปิดนิทรรศการผลงานด้านเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ของนักเรียนจากโรงเรียนที่ธนาคารสนับสนุน และในช่วงบ่ายเป็นการเสวนาในหัวข้อเรื่อง “CSER สู่การสร้างทุนทางปัญญา” เพื่อให้เห็นเล็งเห็นถึงความสำคัญของการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม อันจะช่วยให้สังคมอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข หลังจากนั้น นายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล ประธานกรรมการ พร้อมด้วยคณะกรรมการ ได้มอบโล่เกียรติคุณให้กับพันธมิตรและผู้อำนวยการโรงเรียน 60 แห่ง จาก 43 จังหวัด ที่อยู่ในโครงการ “สนับสนุนการศึกษา บมจ.ธนาคารกรุงไทย” ซึ่งธนาคารได้ให้การสนับสนุนทางการเงินในการพัฒนาการเรียนการสอนที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างโอกาสที่เท่าเทียมกันทางการศึกษา ตั้งแต่ปี 2548-2550 ในวงเงิน 120 ล้านบาท
นอกจากนี้ ธนาคารยังได้ประกาศเปิดตัว โครงการ “กรุงไทยสานฝัน โรงเรียนดีใกล้บ้าน” ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องจาก โครงการ “สนับสนุนการศึกษา บมจ.ธนาคารกรุงไทย” ซึ่งจะพัฒนา 60 โรงเรียนเดิม ในด้านบุคลากรและการสร้างเครือข่ายเพื่อช่วยเหลือกันในกลุ่มโรงเรียน รวมทั้งขยายการสนับสนุนการเรียนการสอนโรงเรียนต่างๆให้ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศ ภายใน 3 ปี คือตั้งแต่ปี 2551-2553 ในวงเงิน 80 ล้านบาท
ทั้งนี้ธนาคารกรุงไทย ได้ให้ความสำคัญกับกิจการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSER) โดยมุ่งเรื่องการเสริมสร้างทุนทางปัญญา ผ่านโครงการต่างๆมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการศึกษา ศิลปวัฒนธรรม กีฬา และได้กำหนดไว้ในพันธกิจของธนาคาร ซึ่งขณะนี้มีโครงการด้าน CSER รวม 6 โครงการหลัก และอีก 9 โครงการขยายผล ประกอบด้วย โครงการ “สนับสนุนการศึกษา บมจ.ธนาคารกรุงไทย” โครงการ “กรุงไทย ยุววาณิช” เพื่อส่งเสริมการเป็นผู้ประกอบการให้กับเยาวชนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โครงการ “กรุงไทย ต้นกล้าสีขาว” เน้นการปลูกฝังการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม ภายใต้หลักเศรษฐกิจพอเพียงให้กับนิสิตนักศึกษาในระดับปริญญาตรี โครงการ KTB Lecture Series จัดการบรรยายพิเศษเพื่อให้ความรู้กับลูกค้าและประชาชนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โครงการ “กรุงไทย สานศิลปวัฒนธรรม” และ โครงการ “KTB องค์กรต้นแบบ CSER ร่วมกับสถาบันสิ่งแวดล้อม”
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2208-4174-7 วันที่ 15 พฤศจิกายน 2550

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ