ฟอร์ติเน็ตจดสิทธิบัตรนวัตกรรมใหม่เพิ่มระดับความสามารถผลิตภัณท์

ข่าวทั่วไป Thursday November 15, 2007 16:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--ฟอร์ติเน็ต
Fortinet? ผู้บุกเบิกและผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat securityชั้นนำ - ฟอร์ติเน็ตประกาศจดทะเบียนสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้า นวัตกรรมใหม่ถึง 5 รายการสำหรับผลิตภัณท์เครือข่ายที่มีความพิเศษเฉพาะด้านนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ประเภทเครือข่ายเสมือน (Virtualization) สิทธิบัตรดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จจากการค้นคว้าเป็นสมบัติเฉพาะของฟอร์ติเน็ตที่รับมาจากบริษัท CoSine Communications จำกัด เป็นส่วนหนึ่งของการทำสัญญาซื้อขายระหว่างวันที่ 19 มกราคม 2006 และ 7 ธันวาคม 2006 ซึ่งฟอร์ติเน็ตได้พัฒนาทีมเฉพาะขึ้นมาเพื่อนำมาพัฒนาให้เกิดเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนและมีความสามารถสูงขึ้นพร้อมสรรพรวมอยู่ใน FortiGate? อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยหลายระดับขั้น
สิทธิบัตรทั้ง 5 นั้นสร้างความแข็งแกร่งให้กับฟอร์ติเน็ตและความชัดเจนในการเป็นเจ้าของสิ่งประดิษฐ์สำหรับเหตูวิกฤตด้านเครือข่ายที่มีความสามารถอย่างแท้จริงและเป็นที่ต้องการสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ธุรกิจผู้ให้บริการบริหารจัดการและธุรกิจโทรคมนาคม ปัจจุบันฟอร์ติเน็ตครอบครองสิทธิบัตรถึง 13 ใบและยังคงรอการอนุมัติอยู่อีกเกือบ 80 รายการ สิทธิบัตรล่าสุดประกอบด้วย
U.S. Patent #7,203,192 — Network Packet Steering
U.S. Patent #7,263,106 — System and Protocol for Frame Relay Service over the Internet
U.S. Patent #7,266,120 — System and Method for Hardware Accelerated Packet Multicast in a Virtual Routing System
U.S. Patent #7,272,643 — System and Method for Managing and Provisioning Virtual Routers
U.S. Patent #7,278,055 — System and Method for Virtual Router Failover in a Network Routing System.
ความสามารถครอบคลุมเครือข่ายและองค์กรขนาดใหญ่ ผู้ให้บริการโทรคมนาคม และ ผู้ให้บริการบริหารจัดการรักษาความปลอดภัย (MSSP) ยังต้องเพิ่มความสมบูรณ์แบบของโครงสร้างพื้นฐานให้มากยิ่งขึ้นไปอีกเพื่อรองรับธุรกิจและเหตูฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้น ความต้องการการรักษาความปลอดภัยที่แท้จริง การแบ่งสัดส่วนและการปกป้องเครือข่ายรวมถึงจำนวนอุปกรณ์ที่เพิ่มมากขึ้นในองค์กร วิธีการจัดการทำได้จริงด้วยสัดส่วนที่ลงตัวในขณะที่นำอุปกรณ์เครือข่ายมารวมกันเพื่อให้เกิดความแข็งแรงขึ้น การลดฮาร์ดแวร์อื่นๆและอุปกรณ์สวิทต์ในเครือข่ายลง เพิ่มความสามารถในการประมวลผลส่วนกลางให้มากขึ้น
ฟอร์ติเน็ตทำได้จริงในเรื่องเหล่านี้ด้วยการนำเสนอความสามารถแบบเสมือนจริง การแบ่งสัดส่วนได้อย่างชัดเจนของ FortiGate ที่มีอยู่ พร้อมการจัดการที่เป็นเสมือนโดเมนด้วย หรือ การทำงานแบบ VDOM ระบบรักษาความปลอดภัยเครือข่ายเสมือน ฟอร์ติเน็ตมีฟีเจอร์ VDOM ที่เตรียมไว้สำหรับการแยกระหว่างระบบเสมือนแต่ละระบบออกจากกัน เพิ่มความยืดหยุ่นในการติดตั้ง ความสามารถจัดการส่งผ่านข้อมูลไปยังแต่ละตัวแทนในแต่ละระบบ
ความพิเศษของระบบเสมือนจริงสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ผู้ให้บริการบริหารจัดการรักษาความปลอดภัย และผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม คือเป็นแพลตฟอร์มที่มีความสามารถสูงสำหรับการบริหารโดเมนที่ซับซ้อนและเครือข่ายจากอุปกรณ์เดี่ยวกับการดูแลโดเมนที่เจาะจง การจัดให้สามารถขยายความสามารถเพื่อรองรับจำนวนเครือข่ายเสมือนได้เป็นพันๆ โดยปราศจากการโจมตีจากภายนอก การเจาะจงของผู้ใช้งานหรือที่ตัวอุปกรณ์ และ การกำหนดให้ต้องมีความสามารถในการรักษาความปลอดภัยที่รวมทุกอย่างไว้ด้วยกัน ไฟล์วอล์ การป้องกันไวรัส การป้องกันการบุกรุก VPN (SSL และ IPSec) การป้องกันสแปม และ traffic shaping ผู้ผลิตรายอื่นๆมักจะบอกว่าโซลูชั่นแบบนี้มีข้อจำกัด เครือข่ายแบบเสมือนไม่สามารถมีได้มากกว่า 3 ฟังก์ชั่นในขณะที่ฟอร์ติเน็ตยืนยันว่าสามารถทำได้และมีถึง 8 ระดับการทำงานด้วยกัน ยังไม่รวมการทำงานพิ้นฐานและสวิทต์
เครือข่ายการทำงานแบบเสมือนของฟอร์ติเน็ตนั้นเป็นโซลูชั่นที่รวมอยู่ในอุปกรณ์ทุกตัวของ FortiGate มีการออกแบบอุปกรณ์ให้ที่มีขนาดเล็กสำหรับการขนย้ายและการสั่งการไปยังสำนักงานสาขา ด้วยความสามารถระดับไฮเอ็นพร้อมระบบที่มีมาตรฐานได้ถูกออกแบบมาสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ผู้ให้บริการบริหารจัดการรักษาความปลอดภัย และผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม ฟีเจอร์ที่รวมไว้ใน FortiGate ประกอบด้วย
10 VDOM (สามารถซื้อเพิ่มได้ถึง4,000 VDOM )
LAN เสมือนหรือ VLANs มีระยะตั้งแต่ 10 ถึง 4,000 ขึ้นอยู่กับระบบของ FortiGate
การติดตั้งค่าและการจัดการที่นำมารวมกัน การเชื่อมต่อ VLAN การแบ่งโซน กำหนดนโยบายของไฟล์วอลล์ โครงสร้างพื้นฐานและVPN ที่เป็นหนึ่งเดียวกับVDOM
สนับสนุนการทำงานของ IEEE 802.1Q VLAN ให้ทำงานร่วมกันได้ทั้ง NAT/route และ transparent mode ที่มีการเพิ่มจำนวนการเชื่อมต่อภายในเครือข่าย สนับสนุนการทำงานที่ได้จัดเตรียมไว้สำหรับ VDOM
ความสามารถในการจัดการที่ซับซ้อน รวมบริการรักษาความปลอดภัยและการควบคุมเครือข่ายเสมือนระหว่างโดเมน
ฟอร์ติเน็ตเป็นผู้เดียวที่มีโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยแบบเสมือนจริงสำหรับ องค์กรขนาดใหญ่ ผู้ให้บริการบริหารจัดการรักษาความปลอดภัย และผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม ด้วยการแบ่งสัดส่วน การจัดการความซับซ้อนของเครือข่าย และการรวมฟังก์ชั่นการทำงานไว้ในระบบเดียว รวมถึงการเชื่อมต่ออื่นๆ ที่นำไปสู่การพิจารณาด้านต้นทุนและความคุ้มค่า” ริชาร์ด สเตียนอน ห้วหน้าฝ่ายการตลาดของฟอร์ติเน็ตกล่าว “เทคโนโลยีสิ่งประดิษฐ์ของฟอร์ติเน็ตที่ได้รับสิทธิบัตรทั้งหมดนั้นมาจากความพยายามในการพัฒนาและความต่อเนื่องในการเพิ่มความสามารถไปสู่ฟังก์ชั่นการทำงานที่เป็นจริงของอุปกรณ์ FortiGate”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ