ปล่อยตัวเองให้เป็นอิสระ แล้วให้จังหวะสร้างโลกใหม่ กับคอนเสิร์ต ตาดู หูฟัง

ข่าวทั่วไป Thursday November 15, 2007 17:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--หอศิลป์ตาดู
เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2550 หอศิลป์ตาดูร่วมกับวงดนตรีเยาวชนและคนทำดนตรีนอกกระแส รวมตัวกันเพื่อสร้างสรรค์งานดนตรีต้อนรับลมหนาว ในวันเสาร์อาทิตย์ที่ 17-18 นี้ โดยในวันแถลงข่าวได้เชิญ อ.ฉัตรวิชัย พรหมทัตตเวที ประธานอนุกรรมการฝ่ายโครงสร้างการบริหาร หอศิลป์กทม. ที่กำลังก่อสร้างและจะแล้วเสร็จในเดือน มีนาคมศกหน้า ซึ่งนายฉัตรวิชัยได้กล่าวถึงกิจกรรมดังนี้ "กิจกรรมนอกกระแสที่เกิดขึ้นในสังคมไทยโดยเฉพาะกับเยาวชนนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ และจำเป็นอย่างยิ่ง แต่พอเราเองที่เป็นเอกชนหรือเป็นบุคคลธรรมดาพอเกิดมีความอยากทำงานศิลปะต่างๆ คนเขาก็มองว่าเรากระจอก เล่นกันข้างถนน ไม่สามารถขึ้นเวทีหรือทำอะไรที่มันใหญ่โตได้ แต่ที่จริงแล้วผมกลับคิดว่าสิ่งที่เรากำลังทำอยู่เนี่ยมันอาจจะไม่ใหญ่โต แต่มันแสดงถึงความยิ่งใหญ่ของความคิดและความรู้สึกของพวกเรา อันรวมไปถึงเป็นหัวเชื้อให้กับกระบวนการสร้างสรรค์ อีกมากมาย "
คอนเสิร์ต ตาดูหูฟัง เป็นการทำงานร่วมกันของกลุ่มคนทำดนตรีหลากหลายแนวทางโดยมีหอศิลป์ ตาดูเป็นผู้ประสานงานและรวบรวมให้เกิดกระบวนการคิดและการสร้างสรรค์ร่วมกัน ในวันงานเราจึงจะได้เห็นการแสดงดนตรีไทยแท้ๆแต่จังหวะที่ทันสมัย รวดเร็วกระชับซึ่งทำเอาคนฟังถึงกับอ้าปากค้างกับ 10 นาทีที่แสดงกับ วงดนตรี ศิลป์สายไทย แต่เมื่อถูกจับมาประชันกับนักดนตรีรุ่นใหม่เล่นเครื่องดนตรีคลาสสิคอย่าง กีต้าร์ลายไทย ที่งัดเอาเทคนิคการเล่นกีต้าร์สุดแพรวพราวมาแสดงแถมปิดท้ายด้วย การบรรเลงเพลงไทยเดิมแท้ๆเช่น อัศวลีลา หรือม้าย่อง ได้อย่างน่ารัก ซึ่งผู้ชมจะได้รู้สึกถึงความเป็นสากลของดนตรีอย่างแท้จริง
จากนั้นเราจะพาผู้ชมเดินขึ้นดาดฟ้า 1 ชั้นเพื่อพบกับบรรยากาศยามค่ำของกรุงเทพราตรีในมุมสูงกับวงดนตรีเครื่องเคาะสุดมหัศจรรย์ วง Backpacker ในวันงานกลุ่มเยาวชนได้ตั้งใจและเตรียมตัวเพื่อแสดงผลงานอย่างสุดฝีมือและไร้ขีดจำกัดถือเป็นเวทีในการแสดงออกของพวกเขาอย่างเต็มที่จริงๆ ผสานจังหวะที่เร้าใจด้วย วง Blue Band วงแจ๊สเล็กๆ ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพทั้งนักร้องเสียงทรงพลัง เปียโน เดอะซีส และนักดนตรีในงานพวกเตรียมเพลงโฆษณาสมัยเก่าๆที่เราเกือบลืมไปแล้วมาเรียบเรียงใหม่ให้ได้ฟังกันอย่างรื่นรมย์ ปิดท้ายคอนเสิร์ตด้วย วง WOODOO Band ดนตรีที่จะเข้ามาแทรกซึมสนทนากับจิตและความรู้สึกลึกๆของคุณเพื่อปลดปล่อย ผ่อนคลายคุณให้เป็นอิสระ และเคลื่อนไหวไปกับจังหวะพวกเขาด้วยเครื่องดนตรี หลากสายหลายเชื้อชาติ เช่นดิจจูรีดู เครื่องเป่าคล้ายแตรขนาดใหญ่ยาวๆ ผสานกับเครื่องเคาะและกลองทางภาคใต้ของเรา และสุดพิเศษในวันที่ 17 ทอด์ด ทองดี ฝรั่งหัวใจไทยนึกสนุกมาร่วมสร้างจังหวะสุดมันส์ด้วยการนำเสียงและสำเนียงจากภาคเหนือ ปกากญอ ด้วยเครื่องดนตรีพื้นบ้านจริงๆ จึงทำให้การแสดงดนตรีกว่า 3 ชั่วโมงเป็นช่วงเวลาที่อัดแน่นไปด้วยความสุขและความสนุกอย่างเต็มที่กับคอนเสิร์ตปิดท้ายปีที่หอศิลป์ตาดู มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมและ "ปล่อยตัวเองให้เป็นอิสระ แล้วให้จังหวะสร้างโลกใหม่"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ