กรม ปภ. & ไทยเบฟ...รวมใจต้านภัยหนาว

ข่าวทั่วไป Thursday November 15, 2007 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--ปภ.
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ “ไทยเบฟ...รวมใจต้านภัยหนาว พ.ศ.2550” ปีที่ 8 โดยมอบผ้าห่มกันหนาวจำนวน 200,000 ชิ้น มูลค่า 30 ล้านบาท ให้แก่ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป้าหมาย 15 จังหวัด เริ่มแจกจ่ายระหว่างวันที่ 1 — 23 พฤศจิกายน 2550
นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนพฤศจิกายนหลายพื้นที่ต้องประสบกับภาวะอากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณที่สูง ยอดดอย เชิงเขา และยอดภู มีอากาศหนาวเย็นเพิ่มมากขึ้น ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบจาก สภาพอากาศหนาวเย็น และประสบความเดือดร้อนจากการขาดแคลนผ้าห่มกันหนาว ซึ่งคาดว่าปีนี้สภาพอากาศจะหนาวเย็นกว่าทุกปี ทำให้ประชาชนมีความต้องการผ้าห่มกันหนาวเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว และบรรเทาความเดือดร้อนจากการขาดแคลนเครื่องห่มกันหนาว กรม ปภ. จึงได้ร่วมกับ บริษัทไทยเบฟเวอเรจ (มหาชน) จัดโครงการ “ไทยเบฟ... รวมใจต้านภัยหนาว พ.ศ.2550” ปีที่ 8 โดยแจกจ่ายผ้าห่ม กันหนาว จำนวน 200,000 ผืน รวมมูลค่า 30 ล้านบาท ให้กับผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่เป้าหมาย 15 จังหวัด ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประสบอากาศหนาวเย็นเป็นประจำทุกปี ได้แก่ จังหวัดกำแพงเพชร ตาก แม่ฮ่องสอน เชียงราย อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ เลย อุดรธานี ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา และชัยภูมิ โดยเริ่มแจกจ่ายตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2550 เป็นต้นมา ขณะนี้ได้แจกจ่ายผ้าห่มกันหนาวไปแล้วในพื้นที่ 9 จังหวัด จำนวน 121,000 ผืน (ข้อมูล ณ วันที่ 13 พฤศจิกายน 2550) โดยจะได้ดำเนินการแจกจ่ายตามแผนงานที่กำหนดให้แล้วเสร็จทั้ง 15 จังหวัดภายในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2550 ซึ่ง กรม ปภ. ได้กำชับให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดทุกจังหวัดวางแผนการให้ความช่วยเหลือต่อผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ให้เป็นไปอย่างทั่วถึง และไม่ซ้ำซ้อนกับปีที่ผ่านมา โดยคำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยหนาวเป็นสำคัญ โดยเฉพาะผู้ที่ยากไร้และมีรายได้น้อย
นายอนุชาฯ กล่าวต่อไปว่า สภาพอากาศที่หนาวเย็นอาจทำให้ประชาชนเจ็บป่วยได้ง่าย จึงขอเตือนให้ประชาชนหมั่นดูแล รักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ โดยเฉพาะเด็ก คนชราและผู้ที่มีโรคประจำตัวควรออกกำลังกายและสวมใส่เสื้อผ้าหนาๆ เพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย และเป็นภูมิต้านทานโรคภัยไข้เจ็บ สุดท้ายนี้ หากประชาชนขาดแคลนเครื่องห่มกันหนาวหรือต้องการบริจาคเครื่องห่มกันหนาวสามารถติดต่อที่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตทุกเขต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ