ทีเอ็นทีได้รับการรับรองระดับนานาชาติด้านการบริหารจัดการองค์กรดีเด่น ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวทั่วไป Thursday November 15, 2007 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
- การได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากล และการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเป็นปัจจัยที่จะช่วยสร้างพื้นฐานในการเติบโตให้กับธุรกิจ
- ความสำเร็จจากการมุ่งมั่นในการดำเนินงานของผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล และองค์กรคนใหม่ของทีเอ็นที
ประเทศไทย พฤศจิกายน 2550 - ทีเอ็นที ผู้นำธุรกิจขนส่งพัสดุด่วนชั้นนำของโลก นับเป็นบริษัทแรกในอุตสาหกรรมที่ได้รับใบรับรองมาตรฐานระดับนานาชาติที่มีความสำคัญถึง 5 ใบด้วยกัน ซึ่งเป็นการรับรองสำหรับการบริหารจัดการองค์กรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ดีเด่น โดยนอกจากการได้รับใบรับรองมาตรฐานสากลต่างๆ แล้ว ทีเอ็นทียังได้แต่งตั้ง มร. วิลสัน แทน เป็นผู้อำนวยการด้านทรัพยากรบุคคล กฎหมาย และองค์กร เพื่อพัฒนามาตรฐานของบริษัทในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล โดยการรับรองมาตรฐานระดับนานาชาติที่ทีเอ็นทีได้รับนั้น เกิดขึ้นจากความสำเร็จในการมุ่งมั่นพัฒนาระบบปฏิบัติงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ และคุณภาพสูงสุด โดยมุ่งเน้นระบบการปฏิบัติงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน รวมถึงการพัฒนาบุคลากรควบคู่ไปกับความรับผิดชอบที่พึงมีต่อสังคม
การแต่งตั้ง มร. วิลสันผู้มีประสบการณ์ทำงานกว่า 10 ปี กับทีเอ็นทีให้ดำรงตำแหน่งที่สำคัญ รวมถึงการรับรองมาตรฐานระดับนานาชาติที่ทีเอ็นทีได้รับมอบในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่จะช่วยให้บริษัทมีการเติบโตไปตามแผนงานได้อย่างรวดเร็ว และสามารถขยายธุรกิจในภูมิภาคได้มากขึ้น “โดยภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นับว่าเป็นภูมิภาคหลักที่จะสร้างการเติบโตให้กับทีเอ็นที การลงทุนในการดำเนินงาน ระบบปฏิบัติงานที่ได้มาตรฐาน และการรับรองมาตรฐานระดับสากลที่เราได้รับในครั้งนี้ จะเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความแตกต่างในอุตสาหกรรมนี้ รวมถึงเป็นรากฐานในการขยายตัวของธุรกิจ เพื่อให้เพิ่มรายได้ขึ้นประมาณ 10 — 15 เปอร์เซ็นต์ในปี 2550 ซึ่งเป็นเป้าหมายในการดำเนินงานของทีเอ็นทีที่ได้กำหนดไว้ทั่วโลก” มร. ออนโน บูทส์ กรรมการผู้จัดการ ทีเอ็นที ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าว
“มร. วิลสัน ดูแลรับผิดชอบหลักในด้านการบริหารจัดการ และพัฒนาทรัพยากรบุคคล ความปลอดภัยในระหว่างปฏิบัติงาน สุขภาพของพนักงาน รวมถึงกิจกรรมเพื่อสังคมของบริษัทฯ ประกอบกับประสบการณ์ทางด้านกฎหมาย ทำให้ มร. วิลสัน เป็นผู้ที่เหมาะสมในการดูแลและบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศในด้านต่างๆ โดยนำเอามาตรฐานระดับสากลมาใช้เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติเพื่อบรรลุจุดหมายที่สูงขึ้น” มร. ออนโน บูทส์ กล่าวเสริม
ความมุ่งมั่นในการบริหารธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ
ทีเอ็นทีมุ่งมั่นพัฒนาองค์กร และบุคลากร โดยเมื่อสองปีที่ผ่านมา ได้จัดการอบรมให้แก่บุคลากร รวมถึงพัฒนาระบบการจัดการ และขั้นตอนในการปฏิบัติงาน ซึ่งด้วยความมุ่งมั่นนี้เอง จึงทำให้ทีเอ็นทีประสบความสำเร็จในการบริหารจัดองค์กร และได้รับการรับรองระดับสากลหลากหลายรางวัลด้วยกันในปีนี้ โดย มร. วิลสัน แทน ผู้อำนวยการด้านทรัพยากรบุคคล และกฎหมายขององค์กร จะดูแลรับผิดชอบการปฏิบัติงานของสำนักงานทีเอ็นทีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้การปฏิบัติงานในแต่ละประเทศเป็นไปตามการรับรองมาตรฐานระดับสากลที่ได้รับมอบ โดยมร. วิลสัน จะประจำอยู่ที่สำนักงานส่วนภูมิภาคของทีเอ็นที ที่ประเทศสิงคโปร์
การรับรองตามมาตรฐานระดับสากลที่ได้รับในปีนี้
- ISO 9001 การรับรองสำหรับระบบจัดการที่ดีเยี่ยมและมีคุณภาพ ซึ่งรับประกันได้ว่าสินค้าและการบริการของบริษัทมุ่งเน้นเพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
- OHSAS18001 การรับรองสำหรับระบบการจัดการซึ่งรับประกันได้ถึงความปลอดภัยสำหรับพนักงานในสถานที่ปฏิบัติงาน
- ISO14001 การรับรองสำหรับระบบการจัดการบริหารสภาพแวดล้อมในสถานที่ปฏิบัติงานให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม
- IiP (Investors in People) รางวัลสำหรับการพัฒนาบุคคลโดยผ่านทางการฝึกอบรมที่ได้มาตร ฐานและการพัฒนาบุคคลโดยมีการกำหนดเป้าหมายในการทำงานให้แก่พนักงาน (สำนักงานทีเอ็นทีในเอเชียได้รับรางวัล IiP เริ่มตั้งแต่ ปี 2547 เป็นต้นมา)
- SA8000 การรับรองสำหรับองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและปฏิบัติตามกฎขององค์กร (UN) ในเรื่องสิทธิมนุษยชน ตามข้อตกลง ILO และข้อปฏิบัติ
สำหรับองค์กรข้ามชาติของ OECD
มร. วิลสันเริ่มงานกับทีเอ็นทีครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ. 2541 ในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านกฎหมายและได้ก่อตั้งฝ่ายกฎหมายขึ้นในเอเชีย หลังจากนั้นในปี พ.ศ. 2545 มร. วิลสันได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้อำนวยการด้านการวางแผนกลยุทธ์ในภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกา และในตำแหน่งใหม่นี้ มร. วิลสันมีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบด้านการบริหารงานเกี่ยวกับข้อกฎหมาย และการบริหารจัดการความเสี่ยง รวมถึงกฏเกณฑ์และข้อกำหนดของประเทศในเอเชียเพื่อประโยชน์ของอุตสาหกรรม การขนส่งด่วนในภูมิภาค
“ทีเอ็นทีเป็นหนึ่งในองค์กรที่ให้บริการลูกค้า โดยเรามีความพร้อมที่จะให้บริการลูกค้าด้วยคุณภาพเพื่อให้พวกเขาได้รับประสบการณ์ในการใช้บริการที่ดีเยี่ยม ซึ่งนับว่าเป็นจุดที่สร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจประเภทนี้ นอกจากนั้น ความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน ลักษณะการปฏิบัติงาน และสิ่งแวดล้อมในสถานที่ปฏิบัติงาน ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่จะช่วยผลักดันประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงานทุกคนให้ทำงานได้อย่างเต็มความสามารถ” มร. ออนโนกล่าวเสริม
“มาตรฐานระดับสากลมีมาตรฐานการวัดเพื่อตรวจสอบคุณภาพ และขั้นตอนในการปฏิบัติงานที่พนักงาน ลูกค้า บริษัทคู่ค้า และผู้ถือหุ้นสามารถอ้างถึงได้ นอกจากนั้นมาตรฐานระดับสากลยังใช้ช่วยเป็นแนวทางปฏิบัติในการจัดมาตรฐานองค์กร ตั้งเป้าหมายที่สูงขึ้นและ การพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อความสำเร็จขององค์กร” มร. ออนโน กล่าวสรุป
ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ
ทีเอ็นที เป็นผู้ให้บริการด้านการจัดส่งไปรษณีย์และพัสดุด่วนให้แก่กลุ่มลูกค้าธุรกิจ และลูกค้าทั่วไปชั้นนำระดับโลก โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศเนเธอร์แลนด์ นอกจากนี้ ทีเอ็นทียังมีเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพในยุโรป และเอเชีย และกำลังขยายการปฏิบัติงานไปยังทั่วโลกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่ายต่างๆ ทีเอ็นที เปิดให้บริการอยู่ในกว่า 200 ประเทศทั่วโลก และมีพนักงานกว่า 159,000 คนปฏิบัติงานอยู่ทั่วโลก ในปี 2549 ทีเอ็นที รายงานยอดรายรับที่ 10.1 พันล้านยูโร และเงินรายรับจากปฏิบัติการที่ 1,276 ล้านยูโร ทีเอ็นที จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของอัมสเตอร์ดัมส์ และนิวยอร์ค นอกจากนั้น ทีเอ็นทียังเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับโครงการเพื่อสังคมต่างๆ โดยได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับโครงการอาหารโลก และโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ เพื่อต่อต้านความหิวโหยของผู้ยากไร้และมลพิษต่างๆ ที่เกิดขึ้นในโลก
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวประชาสัมพันธ์ กรุณาติดต่อ
ปริตตา สงเคราะห์ราษฎร์ หรือ นัดดา สุทธิโก
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (ตัวแทนงานประชาสัมพันธ์ บริษัท ทีเอ็นที เอ็กซเพรส ประเทศไทย จำกัด)
โทร. 02 653-2717-9
แฟกซ์ 02 653-2720
อีเมล์ parritta@spark.co.th / natda@spark.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ