สตาร์ (STAR) ทรูวิชั่นส์ (TrueVisions) และจีเอ็มเอ็ม มีเดีย (GMM Media) ได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรในแชนแนล (วี) (ประเทศไทย) (CHANNEL [V] (THAILAND)

ข่าวบันเทิง Thursday November 15, 2007 09:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--แชนแนล วี ไทยแลนด์
สตาร์, ทรู วิชั่นส์ และ จีเอ็มเอ็ม มีเดีย ได้ประกาศเข้าร่วมในกิจกรรมร่วมค้า 3 ฝ่ายในบริษัท แชนแนล (วี) (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นช่องสถานีชั้นนำในธุรกิจดนตรี และความบันเทิงสำหรับกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นในประเทศไทย
สตาร์จะเข้าถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 49 ในกิจกรรมร่วมค้า ในขณะที่ ทรู วิชั่นส์ ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจโทรทัศน์ระบบบอกรับเป็นสมาชิก และ จีเอ็มเอ็ม มีเดีย ซึ่งเป็นกลุ่มผู้นำธุรกิจด้านมัลติมีเดียในประเทศไทย จะถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 26 และร้อยละ 25 ตามลำดับ ภายหลังจากบริษัท ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หุ้นส่วนธุรกิจเดิมของบริษัทได้ขายหุ้นออกไป
นายแอนโทนี่ เดย์ (Anthony Day) รองประธานบริหาร ฝ่ายกลยุทธ์และการพัฒนาธุรกิจของสตาร์ ได้แสดงความเห็นว่า "เป็นเรื่องน่ายินดีอย่างมากที่เราได้ร่วมงานกับ ทรู วิชั่นส์ และ จีเอ็มเอ็ม มีเดีย การผลิตรายการที่มีความสนุกสนานและสดใส และที่สำคัญด้วยฝีมือคนไทยทำให้สถานีแชนเนล (วี) ยืนหยัดเป็นช่องแรกและช่องเดียวสำหรับแฟนแพลงและคนหนุ่มสาวในประเทศไทยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ด้วยเครือข่ายและความมุ่งมั่นของหุ้นส่วนธุรกิจใหม่ แชนแนล (วี) (ประเทศไทย) พร้อมที่จะก้าวต่อไปโดยสานต่อความสำเร็จและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้สังคม"
นายอรรถพล ณ บางช้าง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายรายการของทรู วิชั่นส์ ได้กล่าวว่า "เราได้แพร่ภาพรายการของแชนแนล (วี) (ประเทศไทย) มามากกว่าสิบปี ได้เห็นพัฒนาของแชนแนล (วี) (ประเทศไทย) เราได้เห็นความเป็นไปได้ในการเติบโตอย่างมากของแบรนด์ และมีความตื่นเต้นและยินดีในการมีส่วนร่วมในการพัฒนาในอนาคต"
สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จีเอ็มเอ็ม มีเดีย กล่าวว่า "แชนแนล (วี) (ประเทศไทย) เป็นจุดเริ่มแห่งการเป็นพันธมิตรและยังเป็นแหล่งสร้างศิลปินเพื่อให้แสดงพรสวรรค์ด้านดนตรีและปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มแฟนเพลง อุตสาหกรรมด้านดนตรีในประเทศไทยกำลังเข้าสู่ยุครุ่งเรืองและในฐานะที่เราเป็นหุ้นส่วนธุรกิจในแชนแนล (วี) (ประเทศไทย) เรามีความหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สถานีแชนแนล (วี) จะเป็นช่องสถานีที่มีบทบาทสำคัญในการเจริญเติบโตทางด้านดนตรีของประเทศต่อไปภายหน้า"
ด้วยทีมวีเจที่มีชื่อเสียง แชนแนล (วี) (ประเทศไทย) จึงเป็นผู้นำด้านดนตรีและช่องสถานีเพื่อความบันเทิงของกลุ่มวัยรุ่นที่ได้แพร่ภาพมิวสิกวิดีโอของไทย และสัมภาษณ์ศิลปินทั้งไทยและต่างประเทศ รวมถึงความบันเทิงและไลฟ์สไตล์ของกลุ่มวัยรุ่น ด้วยรายการเด่นมากมาย เช่น "I am Siam", "[V
] Flava", "Siam Top 40" และ "Hei-Beat" แชนแนล (วี) ได้ผลิตรายการต่างๆ หลากหลายรูปแบบและมีแนวคิดที่แปลกใหม่ รวมถึงการสร้างสรรค์รายการที่ผสมผสานมุมมองจากหลายด้าน รวมทั้งโครงการ "The VJ Search Project”, "The Extreme Street Challenge", "on Campus", "The Music [V
] DO Contest for Amateurs" และที่ถูกจับตามองมากที่สุดคือ "The Channel [V
] Thailand Music Video Awards" ซึ่งเป็นการมอบรางวัลอันทรงเกียรติด้านดนตรีที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นไฮไลท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมทางดนตรีของไทยทุกปี
ข้อมูลเกี่ยวกับสตาร์
สตาร์เป็นบริษัทผู้นำทางสื่อและความบันเทิงในเอเชีย สตาร์ได้แพร่ภาพ การให้บริการทางโทรทัศน์มากกว่า 60 ช่อง ใน 10 ภาษา และมีผู้ชมมากกว่า 300 ล้านคนใน 53 ประเทศในแถบเอเชีย ช่องรายการของสตาร์มีทั้งช่องความบันเทิงทั่วๆ ไป (Star Plus, Xing Kong, Star Chinese Channel, Star One, Star Utsav, Star World, Vijay, antv, Phoenix Chinese) กีฬา (ESPN, Star Sports), ภาพยนตร์ (Star Chinese Movies, Star Gold, Star Movies), ดนตรี (Channel [V
]), และข่าวสารและสถานการณ์ปัจจุบัน (Star News, Star Ananda, Star Majha, Phoenix InfoNews Channel) สตาร์เป็นเจ้าของรายการมากกว่า 20,000 ชั่วโมงทั้งรายการภาษาอินเดียและจีน และยังเป็นเจ้าของภาพยนตร์จีนจำนวนมากที่สุดในโลก โดยมีภาพยนตร์มากกว่า 600 เรื่อง ซึ่งนำแสดงโดยนักแสดงระดับซูปเปอร์สตาร์ เช่น Jackie Chan, Chow Yun Fat และ Bruce Lee ด้วยความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัทผู้นำในภูมิภาคเอเชีย ธุรกิจของสตาร์ได้ขยายออกไปสู่การผลิตภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ ระบบเครือข่ายเคเบิล บริการ direct-to-home การแพร่ภาพโทรทัศน์ระดับภูมิภาค บริการในระบบดิจิตอลและระบบไร้สาย สตาร์เป็นบริษัทในเครือกลุ่ม News Corporation (www.startv.com)
ข้อมูลเกี่ยวกับทรูวิชั่นส์
บริษัท ทรู วิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) (ทรูวิชั่นส์) (หรือชื่อเดิม คือ บมจ. ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น (ยูบีซี)) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2541 จากการรวมกิจการระหว่าง บมจ. อินเตอร์ เนชั่นแนล บรอดคาสติ้ง คอร์ปอร์เรชั่น (ไอบีซี) ซี่งเป็นชื่อเดิมก่อนการรวมกิจการในปี 2541 และ บริษัท ยูบีซี เคเบิ้ล เน็ตเวอร์ค จำกัด (มหาชน) (ยูบีซี เคเบิ้ล) (เดิม คือ บมจ. ยูทีวี เคเบิ้ล เน็ตเวิร์ค (ยูทีวี) ซึ่งเป็นชื่อเดิมก่อนการรวมกิจการในปี 2541) เป็นการรวมจุดแข็งของผู้ให้บริการโทรทัศน์ระบบบอกรับเป็นสมาชิกชั้นนำของประเทศไทยเข้าด้วยกัน อันนำไปสู่การปรับปรุงรูปแบบการให้บริการแก่สมาชิก โดยทรูวิชั่นส์มุ่งมั่นที่จะนำเสนอรายการชั้นเยี่ยมและความบันเทิงที่สร้างความประทับใจสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย เพื่อที่จะนำข้อมูลและรายการบันเทิงที่เยี่ยมที่สุดระดับโลกเผยแพร่สู่ผู้ชมในประเทศไทย ภายใต้จิตสำนึกในความรับผิดชอบต่อสังคมรวมถึงการสร้างมูลค่าเพิ่มในระยะยาวแก่ผู้ถือหุ้น เรายืนหยัดที่จะรักษาบทบาทสำคัญนี้เพื่อสังคมไทย
ข้อมูลเกี่ยวกับจีเอ็มเอ็มมีเดีย
จีเอ็มเอ็ม มีเดีย เป็นกลุ่มบริษัทผู้นำด้านสื่อมัลติมีเดีย ซึ่งมีธุรกิจครอบคลุมทั้งรายการทางวิทยุและโทรทัศน์ การโฆษณา และกิจกรรมต่างๆ จีเอ็มเอ็ม มีเดียนั้นมีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ซึ่งถือหุ้นร้อยละ 80 คือ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทผู้นำด้านความบันเทิงและธุรกิจดนตรีในประเทศไทย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ:
แชนแนล วี ไทยแลนด์
วราภรณ์ มุทิตาโสภณนุกูล
+66 2712 5459 ต่อ 531
varaporn@channelvthailand.com
สตาร์
Benson Chao
+852 2621 7315
bensonch@startv.com
ทรู วิชั่นส์
Kantima Kujara
+66 2615 9999
Kantima_Kun@truecorp.co.th
จีเอ็มเอ็ม มีเดีย
Amata Issarangura Na Ayudhaya
+66 2669 9677
amata.iss@gmmgrammy.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ