ศูนย์ ปภ. เขต 2 สุพรรณบุรี ตั้งศูนย์เฉพาะกิจฯช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว

ข่าวทั่วไป Thursday November 15, 2007 14:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--ปภ.
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี เตรียมรับมือกับสถานการณ์ภัยหนาว โดยจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยหนาว ไฟป่า และภัยแล้ง พร้อมจัดเตรียมอุปกรณ์ในการช่วยเหลือบรรเทาภัย และจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว พร้อมออกปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีที่เกิดเหตุ
นางรุ่งวรีย์ ไตรพืชน์ หัวหน้ากลุ่มงานฝึกอบรม รักษาราชการแทนผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน - กุมภาพันธ์ สภาพอากาศโดยทั่วไปของทุกภาคในประเทศไทยเริ่มอากาศหนาวเย็นอุณหภูมิลดต่ำลง และอากาศแห้งแล้งเพิ่มมากขึ้น โดยความชื้นสัมพัทธ์ในอากาศลดลงทำให้มีความเสี่ยงในการเกิดอัคคีภัย หรือไฟป่าเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยหนาว ไฟป่าและ
ภัยแล้ง ให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ความรับผิดชอบ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี จึงได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยหนาว ไฟป่า และภัยแล้ง ณ ศูนย์ป้องกันและบรรเทา
สาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี เพื่อทำหน้าที่ประสานการปฏิบัติงานและติดตามสถานการณ์ภัยหนาว ไฟป่า และภัยแล้งอย่างใกล้ชิด ตามแผนป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนแห่งชาติและเขตท้องที่ โดยเร่งสำรวจข้อมูลผู้
ประสบภัยหนาวที่ยังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว เพื่อจัดทำบัญชี
ผู้ประสบภัยหนาว และนำเครื่องนุ่งห่มกันหนาวไปแจกจ่ายกับผู้ประสบภัยอย่างทั่วถึง พร้อมทั้งจัดเตรียมเครื่องจักรกล เครื่องมืออุปกรณ์ด้าน
การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดเจ้าหน้าที่รับผิดชอบประจำศูนย์ฯ เพื่อเฝ้าระวัง รับแจ้งเหตุ เตือนภัยตลอด 24 ชั่วโมง และชุดเคลื่อนที่เร็วพร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่
ได้ทันทีที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ ขอเตือนให้ประชาชนระมัดระวังการเกิดอัคคีภัยและไฟป่า เนื่องจากช่วงฤดูหนาวสภาพอากาศแห้งและลมพัดแรง หากเกิดเหตุเพลิงไหม้จะลุกลามอย่างรวดเร็ว และยากต่อการควบคุมเพลิง สุดท้ายนี้ หากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคกลางตอนล่างได้รับความเดือดร้อนจากสภาวะอากาศหนาว สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่
ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี โทรศัพท์
0-3554-5462-4 หรือสายด่วนสาธารณภัย 1784 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ