‘บิ๊กซี’ โชว์กำไร Q3/50 โตสวนกระแส 11.8 %

ข่าวทั่วไป Thursday November 15, 2007 14:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บิ๊กซีปลื้ม ยอดขายไตรมาส 3 โต 5.5% ดันกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 11.8% ตอกย้ำกลยุทธ์ “ช้อปบิ๊กซี รวยขึ้นทุกวัน” ในการจัดกิจกรรมการตลาดปีนี้ ทำให้ลูกค้าเกิด แบรนด์ลอยัลตี้ และเข้ามาซื้อสินค้าที่บิ๊กซีเพิ่มขึ้น
ผลการดำเนินงานของบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ในช่วงไตรมาสสาม (เดือนกรกฎาคม — เดือนกันยายน 2550) มียอดขาย 15,113 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.5% จาก 14,324 ล้านบาทของไตรมาสเดียวกันปี 2549 โดยมีกำไรสุทธิจำนวน 478.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากผลการดำเนินงานในไตรมาสเดียวกันปี 2549 ซึ่งมีกำไรสุทธิจำนวน 427.8 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 11.8%
สำหรับผลประกอบการงวด 9 เดือน (เดือนมกราคม — เดือนกันยายน 2550) บริษัทฯ มียอดขาย 45,381 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% และมีกำไรสุทธิ 1,695.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.4% เมื่อเทียบกับงวด 9 เดือนของปีที่ผ่านมา
โดยยอดขายที่เพิ่มขึ้นเป็นผลจากการเติบโตของยอดขายของสาขาเดิมและสาขาใหม่ที่เปิดขึ้นในปี 2550 จำนวน 4 สาขา คือ สาขาลำพูน สาขาสมุย สาขาชลบุรี และสาขาบุรีรัมย์ อีกทั้งความสำเร็จจากการทำ กิจกรรมทางการตลาด โดยเฉพาะการจัดโปรโมชั่น “ช้อปบิ๊กซี...ลุ้นรวยทองคำหนัก 150 บาท” ในเดือนกันยายน ที่ช่วยกระตุ้นตลาดและจูงใจลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบันให้เข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าที่บิ๊กซีเพิ่มขึ้น และการปรับกลยุทธ์การตลาดในปีนี้ของบิ๊กซี ที่มุ่งเน้นการทำตลาดของแต่ละกลุ่มสินค้า (Category Driven) ของแผนกต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้าในแต่ละกลุ่มและตอบรับกับความต้องการของลูกค้า ทำให้แม้ว่าในช่วงไตรมาสสาม ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังซื้อของลูกค้าค่อนข้างต่ำเมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสอื่นๆ หรือเป็นช่วงโลว์ซีซันส์ แต่บิ๊กซียังคงมีผลการดำเนินงานที่สูงขึ้น
นายอีฟ แบร์กนาร์ เบรบ็อง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม้ว่าสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในด้านเศรษฐกิจและการเมืองใน ปี 2550 จะไม่เอื้ออำนวยต่อธุรกิจค้าปลีกก็ตาม โดยผู้บริโภคมีความระมัดระวังในการจับจ่ายซื้อสินค้า แต่บริษัทฯ ก็ยังมียอดขายที่เติบโต เนื่องจากบริษัทฯ จำหน่ายสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ตลอดจน การตอกย้ำภาพพจน์ต่อลูกค้าในด้านการเป็นผู้นำด้านราคาอย่างสม่ำเสมอ และการจัดกิจกรรมส่งเสริม การขายต่างๆ เพื่อคืนกำไรแก่ลูกค้า ภายใต้กลยุทธ์ “ช้อปบิ๊กซี รวยขึ้นทุกวัน” ซึ่งเป็นแนวคิดหลักในการจัด กิจกรรมการตลาดปีนี้ของบิ๊กซี ซึ่งลูกค้าจะได้ทั้งสินค้า ความสนุกสนานในการร่วมกิจกรรม และได้รับรางวัลจากการร่วมลุ้นรางวัลต่างๆ ทำให้ลูกค้าเกิดแบรนด์ลอยัลตี้ และเข้ามาซื้อสินค้าที่บิ๊กซี
บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 53 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ หรือ หงสินันท์ สมบูรณ์วรรณะ
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2252 9871

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ