อัสซุส เพิ่มทางเลือกใหม่ แนะนำคริสตัลเคลียออดิโอ เผยโฉม Xonar D2X และ Xonar U1 ออดิโอการ์ดอินเทอร์เฟซแบบ PCI-E ที่มีขนาดเล็กที่สุดเป็นครั้งแรก

ข่าวทั่วไป Thursday November 15, 2007 13:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์
หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับ ออดิโอ การ์ด Xonar D2 อัสซุส ผู้ผลิตมาเทอร์บอร์ดและกราฟิกการ์ดชั้นนำระดับโลก แนะนำ Xonar D2X ออดิโอการ์ดที่น่าสนใจยิ่งขึ้น ด้วยอินเทอร์เฟซแบบ PCI-E และ Xonar U1 ที่ออกแบบสุดเก๋พร้อมอินเทอร์เฟซแบบยูเอสบีเป็นครั้งแรก Xonar D2X ยังเป็นโซลูชั่นสำหรับเกม บน Windows Vista ด้วยการประยุกต์ DS3D GX และการตัดเสียงกังวาน (Acoustic Echo Cancellation—AEC) สำหรับการสื่อสารด้วยเสียงที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ที่ได้รับการยอมรับว่าให้ประสบการณ์ในการเล่นเกมยอดเยี่ยมที่สุด และในขณะเดียวกัน Xonar U1 ยังถูกออกแบบให้มีรูปลักษณ์ที่สวยงาม ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับทั้งคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและโน้ตบุ๊ก
อัสซุส Xonar D2X
โซลูชั่นสำหรับเกมที่มีปัญหาออดิโอบน Windows Vista
พร้อมๆ กับการเปิดตัวของ Windows Vista สถาปัตยกรรมกรรมทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับออดิโอได้เปลี่ยนโฉมหน้าไปอย่างสิ้นเชิง ทำให้เกิดปัญหาตามมาแก่นักเล่นเกม โดยเสียงเซอร์ราวด์บางส่วนอาจหายไป หรือฮาร์ดแวร์เร่งการทำงานของ Direct 3D และ EAX จนเกินไปเมื่อเล่นเกมบน Windows Vista ในการแก้ปัญหานี้ ออดิโอการ์ดตระกูล Xonar ของ ASUS ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเฉพาะของอัสซุสได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดย DS3D GX รุ่นใหม่ที่มาเสริมไดร์ฟเวอร์ Xonar D2X สามารถที่จะรองรับระบบเสียงรอบทิศทางและฮาร์ดแวร์ที่แปลงคุณสมบัติสำคัญของ DirectX ไปเป็น DS3D GX ในขณะที่โซลูชั่นอื่นๆ เช่น OpenAL ต้องการการติดตั้งพิเศษในการสนับสนุนเฉพาะเกม ผู้เล่นจึงสามารถที่จะสนุกกับ DirectX ด้วยซอฟต์แวร์ที่สนับสนุนระบบเสียงเซอร์ราวด์และเอ็ฟเฟ็กซ์ EAX ได้อัตโนมัติทันทีหลังจากการติดตั้ง
ให้เสียงเกมออนไลน์หรือระบบ LAN ชัดเจนที่สุด
Xonar D2X รวบรวมเอานวัตกรรมเทคโนโลยีการลดสัญญาณเสียงกังวาน (Acoustics Echo Cancellation—AEC) ที่ให้ผลดีที่สุดสำหรับการสื่อสารด้วยเสียงผ่านอินเทอร์เน็ต โดย AEC สามารถตัดเสียงก้องจากลำโพงได้ถึง 40dB และป้องกันเสียงรบกวนไม่ให้เข้าสู่ไมโครโฟนในระหว่างการสนทนา ทำให้เป็นออดิโอการ์ดที่ดีที่สุด สำหรับการสนทนาออนไลน์ผ่านโปรแกรม VOIP ต่างๆ เช่น Skype, MSN, Google, QQ หรือการเล่นเกมแบบออนไลน์
คุณภาพเสียงที่ยากจะเปรียบได้
อัสซุส Xonar D2X ใช้เทคโนโลยีในการตัดเสียงรบกวน (SNR) ขนาด 118 dB ทั้งเสียงออกและเสียงเข้าด้วยคุณภาพสูงสุดของออดิโอของคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลทั่วไป ซึ่งไม่เหมือนกับ ออดิโอการ์ดทั่วไปที่มีตามท้องตลาดที่ให้ SNR สูงสุดเฉพาะที่ลำโพงด้านหน้าเท่านั้น และ Xonar D2X ยังให้คุณภาพเสียงออดิโอสูงสุดถึง 118 dB สำหรับ 7.1 channels
Dolby และ DTS สำหรับอีกระดับของประสบการณ์โฮมดิจิตอล
นอกจากให้คุณภาพเสียงที่น่าประทับใจแล้ว Xonar D2X ยังรวบรวบเทคโนโลยีต่างๆ เกี่ยวกับเสียงอย่างครบครัน ตั้งแต่ระบบ Dolby และ DTS เพื่อเพิ่มประสบการณ์ความบันเทิงให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น รวมไปถึง Dolby Digital Live ที่เปลี่ยนออดิโอของคอมพิวเตอร์หรือเกมให้เป็น Dolby Digital ในรูปแบบเรียลไทม์ รวมทั้ง Dolby Headphone ที่ให้ประสบการณ์รับฟังระบบเสียงเซอร์ราวด์ชัดเจนเมื่อใช้หูฟัง Dolby Virtual Speaker ระบบเสียงสั่นสะเทือนรอบทิศทางจากลำโพงเสตอริโอ และ Dolby Pro Logic? IIx ที่สร้างเสียงเซอร์ราวด์ถึง
7.1 Channel จากแหล่งเสียง 5.1 รวมทั้ง DTS Interactive สำหรับการเข้ารหัส AC-3 แบบเรียลไทม์ และ
DTS NEP: PC เสตอริโอ ในการทำหน้าที่ขยายรหัสเสียง
นาย Greg Rodehau ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดคอมพิวเตอร์ แผนกห้องทดลองระบบเสียง Dolby กล่าวว่า “ในขณะที่ใช้คอมพิวเตอร์เพื่อฟังเพลง ดูหนัง หรือเล่นเกม ระบบเสียงที่สมบูรณ์ คือกุญแจสำคัญของประสบการณ์ความบันเทิงที่แท้จริง ซึ่ง ออดิโอ การ์ด Sonar D2X ของอัสซุส ให้คุณภาพเสียงที่มีพลัง เหมาะสำหรับเทคโนโลยี Dolby ที่ให้สภาวะแวดล้อมของการรับฟังเสียงที่ลึกซึ้ง จากทุกๆ แหล่งเสียงหรือ การใช้งานกับอุปกรณ์รับฟังเสียง”
แบ็คอัพเพลงดิจิตอลและสนุกกับการรับฟังขณะเดินทาง
Xonar D2X มาพร้อมกับโปรแกรมพิเศษชื่อ Portable Media Processor ที่ทำงานคู่กับวงจร Analog Loopback Transformation (ALT) ในการกู้คืนคุณภาพการบันทึกระบบอนาล็อกที่สูญเสียไป จากการบันทึกไฟล์เพลงแบบดิจิตอล
อัสซุส Xonar U1
ออดิโอโปรเซสเซอร์ต่อภายนอกสุดเก๋ที่สนับสนุน EAX
Xonar U1 เป็นอุปกรณ์ยูเอสบี ออดิโอ แบบต่อภายนอก สำหรับเพิ่มคุณภาพเสียงของ แล็ปทอป หรือคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ตัวแรกที่สามารถขจัดคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้ารบกวนหรือ (electromagnetic interferences—EMI) และเสียงจากวงจรเซอร์กิต DC ภายในตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ ด้วย (digital to analog converter—DAC) คุณภาพสูง ที่ให้คุณภาพของเสียงเพลงหรือเกมที่ กระชับ ชัดเจน ได้ตามต้องการ Xonar U1 ยังเพิ่มพลังแก่ผู้ชื่นชอบเกมพีซีด้วยการรองรับ EAX และ Direct Sound HW สำหรับประสบการณ์สูงสุดกับการเล่นเกมบน Windows VISTA และ Windows XP
แอมปลิไฟเออร์คุณภาพสูงเพิ่มความสุขในการรับฟังผ่านชุดหูฟัง
Xonar U1 มอบความสุขสูงสุดด้วย DAC แบบติดตั้งภายในคุณภาพสูงสำหรับการเล่นเพลง MP3 ในคุณภาพเสียงต้นแบบ และสุดยอดระบบเสียงเอ้าท์พุทด้วยแอมปลิไฟเออร์ความคมชัดสูงเพื่อรับฟังคุณภาพเสียงสูงสุดจากชุดหูฟัง (8~150 โอห์ม @ >10mWx2)
- THD+N< 0.005% @ 47mW x2 / 32ohms
- THD+N< 0.006% @ 88mW x2/ 16ohms
- 96dB SNR
- >1.1Vrms full-scale output voltage for >8 ohms load
- Frequency Response (-3dB/48KHz): 20~20KHz for 32ohms
เทคโนโลยีระบุตำแหน่ง 3D อย่างแม่นยำจาก Dolby Stereo
Xonar U1 ยังมาพร้อมกับ Dolby Stereo ครบชุดเพื่อประสบการณ์สูงสุดในการรับฟังออดิโอ
Dolby Virtual Speaker
แปลงสัญญาณเสตอริโอเป็น ระบบเสียงเซอร์ราวด์เสมือนจริง 5.1
Dolby Headphone
ระบุตำแหน่งเสียง 3D ของชุดหูอย่างแม่นยำสำหรับการรับฟังผ่านหูฟังทุกๆ ชุด
Dolby Digital Live
แปลงรหัสอนาล็อกออดิโอเป็น Dolby Digital 5.1-channel เพื่อถ่ายทอดบิตเอ้าท์พุท ผ่าน S/PDIF
Dolby Prologic Iix
ขยายรหัสออดิโอเสตอริโอทุกชนิด เช่น MP3 เป็น ออดิโอ 5.1-channel
ตัดเสียงรบกวนด้วย Array Mic Technology ล่าสุด
Xonar U1 พร้อมขั้นตอนการตัดเสียงรบกวนล่าสุด และ Array Microphone สามารถขจัดเสียงรบกวนจากสภาพแวดล้อมได้ถึง 20 dB เหลือไว้เฉพาะเสียงที่ชัดเจนสำหรับโปรแกรม VOIP ต่างๆ เช่น Skype, MSN, Google, QQ หรือการเล่นเกมออนไลน์
เอ้าท์พุท SPDIF แปลงรหัสดอลบี้ดิจิตอลที่เปลี่ยนโน้ตบุ๊ก/พีซี เป็น โฮมเธียร์เตอร์คอมพิวเตอร์
คุณสามารถเปลี่ยนโน้ตบุ๊กหรือคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลให้เป็นโฮมเธียเตอร์คอมพิวเตอร์หรือ HTPC อย่างง่ายดายด้วยเอ้าท์พุท SPDIF ของ Xonar U1 ให้กลายเป็นเอ้าท์พุท 5.1 channel ด้วยการแปลงรหัส Dolby Digital โดยการต่อโน้ตบุ๊กหรือพีซีเข้ากับ Xonar U1 และระบบโฮมเธียเตอร์ และเริ่มสนุกกับ เกมพีซี และ หนัง ด้วยคุณภาพออดิโอต้นแบบของ 5.1 channel หรือขยายให้เป็นเสตอริโอออดิโอด้วย Dolby Prologic IIx จากลำโพงของโฮมเธียเตอร์
เกี่ยวกับอัสซุส
อัสซุส เป็นผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายโซลูชั่นประเภท 3c ด้วยพนักงาน และทีมงานเพื่อพัฒนา วิจัย และออกแบบผลิตภัณฑ์ทั่วโลกมากกว่า100,000 คน ด้วยผลประกอบการในปี พ.ศ. 2549 กว่า 17.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ อัสซุสได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารบิสิเนส วีค ให้เป็น1 ใน 100 บริษัทไอทีระดับโลก เป็นเวลา 10 ปีติดต่อกัน และจากการจัดอันดับของ วอลล์ สตรีท เจอนัล ให้เป็นผู้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ในไต้หวัน
###
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด: คุณปกรณ์ พฤทธิบูรณ์สกุล
โทรศัพท์: +662 677-4422-9 โทรสาร: +662 677-4430 อีเมล์: pakorn_p@asus.com.tw
หรือ ทีมประชาสัมพันธ์อัสซุส ถนอม จิตธรรมเสถียร (ใหม่)
โทรศัพท์ 0-2934-6718 ต่อ 18 โทรสาร 0-2934-6720 อีเมล์: thanom_j@pmb.co.th;

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ