ซันคว้าตำแหน่งผู้นำระบบบริหารการเข้าใช้งานเว็บบริษัทวิจัยการ์ตเนอร์ชี้ซันนำหน้าผลประเมินด้านขีดความสามารถในการบริหารและความสมบูรณ์แบบของวิสัยทัศน์

ข่าวทั่วไป Thursday November 15, 2007 14:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
ซัน ไมโครซิสเต็มส์เผยได้รับการจัดอันดับเป็นผู้นำในการจัดอันดับ Magic Quadrant ด้าน Web Access Management ของบริษัทวิจัยการ์ตเนอร์ ในครึ่งปีแรกของปี พ.ศ. 2550 ซึ่งได้จัดอันดับบริษัทต่างๆ โดยยึดตามขีดความสามารถในการบริหารและความสมบูรณ์แบบของวิสัยทัศน์ที่มี
"ซันมีโซลูชั่นบริหารจัดการ ID ที่ทรงพลัง ตัวอย่างเช่น Sun Java System Access Manager ที่มีชุดคุณสมบัติการใช้งานที่ครบครัน ราคายืดหยุ่นตามกลุ่มลูกค้า และมีขีดความสามารถในการขยายงานทางธุรกิจได้อย่างรวดเร็วและมั่นคงโดยสามารถแสดงข้อมูลภายในบริษัทและข้อมูลจากพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจได้โดยผ่านระบบล็อกอินเพียงครั้งเดียว (SSO)" จิม แมคฮิว รองประธานฝ่ายโครงสร้างระบบซอฟต์แวร์ บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ กล่าว
ด้วยลูกค้าผู้ใช้งานโพรไฟล์สูงอย่าง บริษัท BC Hydro คณะกรรมการ BIPAC รัฐบาลนอร์เวย์ และบริษัทประกันภัยแห่งบริติชโคลัมเบีย ช่วยพิสูจน์ได้ว่าระบบ Sun Java System Access Manager มีคุณสมบัติการใช้งานที่สำคัญด้านต่างๆ ที่ทำให้เป็นโซลูชั่นบริหารจัดการ ID อันดับหนึ่งและสมบูรณ์แบบที่สุดในการบริหารการแสดงตนและล็อกอินเข้าระบบ Web, Java, ระบบแสดงตนข้ามเน็ตเวิร์ก และเว็บเซอร์วิสโดยมีคุณสมบัติการใช้งานต่างๆ ได้แก่ Web SSO federated SSO และการรักษาความปลอดภัยเว็บเซอร์วิส ซึ่งปรับขยายได้จนสามารถรองรับยูสเซอร์ผู้ใช้งานได้มากถึงหลายร้อยล้านราย ในขณะที่ซอฟต์แวร์ Sun Java System Access Manager จะช่วยให้บริหารจัดการการล็อกอินเข้าใช้งานทำได้ง่ายโดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพในด้านการรักษาความปลอดภัยระบบ
ซอฟต์แวร์ Sun Java System Access Manager คือองค์ประกอบสำคัญของโซลูชั่นบริหารจัดการระบบ ID ของซัน ซึ่งรวมถึงซอฟต์แวร์ต่างๆ เช่น Sun Java System Identity Manager, Sun Java System Federation Manager และ Sun Java System Directory Server Enterprise Edition นอกจากนี้ ชุดโซลูชั่นดังกล่าวของซันยังได้รับรางวัลอื่น ๆ ในวงการไอทีอีกด้วย โดยเมื่อต้นปีบริษัทวิจัยการ์ตเนอร์ได้ยกย่องให้ซันเป็นผู้นำในด้าน Magic Quadrant ด้าน User Provisioning and Information ในขณะที่นิตยสาร Security Magazine ได้ยกย่องซอฟต์แวร์ Sun Java System Identity Manager 7.0 ในตำแหน่ง "Hot Pick" เช่นกัน
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นบริหารจัดการระบบ ID โปรดดูที่ http://www.sun.com/software/products/identity
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Magic Quadrant ด้าน Web Access Management โปรดดูที่ http://www.sun.com/software/products/identity/index.jsp
เกี่ยวกับ ซัน ไมโครซิสเต็มส์
ภายใต้วิสัยทัศน์ “The Network Is The Computer” ผลักดันให้ซันมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสำคัญๆ ของโลกอย่างต่อเนื่อง และปรัชญาสำคัญของซัน คือ การเชื่อมโยงนวัตกรรมใหม่และสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ ซึ่งถือเป็นกระแสนำในโลกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์แห่งอนาคต หรือที่เรียกว่า ยุคแห่งการมีส่วนร่วม (The Participation Age) ปัจจุบัน ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (สัญลักษณ์หุ้นในตลาดหุ้นแนสแดก: SUNW) มีเครือข่ายครอบคลุมอยู่ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซันได้ที่ http://sun.com หรือ http://sun.com.sg
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
คุณจันทพร นิยมปีติกุลบริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2344-6811อีเมล์: Chantaporn.niyompeetikul@Sun.COM
คุณมรุต ทวีเพ็ชร / ฐาปนี นันทวิสัย
ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
โทร. 0-2610-2362, 0-2610-2372อีเมล์: Marut@dcconsultants.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ