ไมโครซอฟท์เปิดตัวชุดโปรแกรมวินโดวส์ไลฟ์รุ่นใหม่ล่าสุด

ข่าวทั่วไป Thursday November 15, 2007 09:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
วันนี้ ไมโครซอฟท์เปิดตัวชุดโปรแกรมวินโดวส์ไลฟ์รุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งประกอบด้วยชุดเครื่องมือและบริการใหม่ล่าสุดที่ช่วยให้ผู้ใช้สื่อสารและแบ่งปันข้อมูลกับบุคคลสำคัญในชีวิตและผู้อื่นได้ง่ายดายและปลอดภัยยิ่งขึ้นจากทุกหนทุกแห่งผ่านอุปกรณ์อันหลากหลาย ผู้บริโภคสามารถสัมผัสประสบการณ์แห่งความสนุกสนานกับชุดโปรแกรมวินโดวส์ไลฟ์รุ่นใหม่ล่าสุด โดยสามารถอัพเกรดได้ฟรีแล้ววันนี้ที่ http://www.windowslive.com
มร. แบรี่ อุย ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท ไมโครซอฟท์ โอเปอเรชั่นส์ พีทีอี จำกัด กล่าวว่า “วันนี้เป็นวันสำคัญสำหรับผู้ใช้วินโดวส์และวินโดวส์ไลฟ์หลายล้านคนในประเทศไทย โดยชุดโปรแกรมวินโดวส์ไลฟ์รุ่นใหม่ล่าสุดนี้จะนำมาซึ่งการปรับปรุงครั้งยิ่งใหญ่ทั่วทั้งชุดผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นผู้นำในการสื่อสารอย่าง Messenger, Hotmail และ Spaces ไปจนถึงโซลูชั่นการจัดเก็บและปรับแต่งภาพใหม่ล่าสุดอย่าง Windows Live Photo Gallery ทั้งนี้ เราได้ทำการปรับปรุงครั้งสำคัญเพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ในการใช้งานวินโดวส์ที่ดีขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน”
วินโดวส์ไลฟ์ได้รับการออกแบบมาเพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานวินโดวส์ด้วยชุดเครื่องมือออนไลน์ที่นำประสิทธิภาพของเว็บมาสู่อุปกรณ์พีซีคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์พกพา เพื่อให้ผู้บริโภคสื่อสารและแบ่งปันข้อมูลกับผู้คนที่พวกเขาห่วงใยและใส่ใจได้อย่างสะดวก ผู้บริโภคสามารถดาวน์โหลดวินโดวส์ไลฟ์มาใช้ได้อย่างง่ายดาย โดยที่พวกเขาจะได้รับบริการทุกอย่างที่ต้องการและยังสามารถอัพเดทซอฟต์แวร์และบริการต่างๆ อยู่เสมอ เพราะไมโครซอฟท์และคู่ค้าในอุตสาหกรรมจะเดินหน้านำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง
สื่อสาร: อยู่ใกล้และเชื่อมต่ออย่างที่คุณต้องการและในทุกแห่งที่คุณอยู่
- Windows Live Mail: desktop mail client ทำให้ผู้บริโภคเข้าใช้บัญชีผู้ใช้ของ Hotmail ได้อย่างง่ายดาย และสามารถรวบรวมกล่องข้อความอันหลากหลายจากบัญชีผู้ใช้ของ AOL และ Gmail ไว้ด้วยกันในรายชื่อผู้ติดต่อหนึ่งรายชื่อที่สามารถเข้าใช้ได้จากโทรศัพท์มือถือ ทั้งนี้ ด้วยพื้นที่อีเมลแอดเดรสใหม่ของ @live.com ผู้บริโภคจะมีโอกาสได้ใช้อีเมลแอดเดรสอันทันสมัยของ @live.com
- Windows Live Messenger: โปรแกรมสนทนาแบบโต้ตอบทันทีรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับการแบ่งปันข้อมูล และประสิทธิภาพของ video calling กับ VOIP ที่ทำให้การสื่อสารง่ายขึ้น เป็นส่วนตัวมากขึ้น และสนุกสนานมากขึ้น
- Windows Live Spaces: สร้างความทรงจำกับครอบครัวและเพื่อนๆ ด้วยการสร้างอัลบั้มรูป บล็อก รายชื่อสิ่งที่ชอบ และลิ้งค์วีดิโอส่วนตัว
แบ่งปันข้อมูล: วิธีการที่ง่ายขึ้นในการแบ่งปันรูปภาพของคุณและแสดงตัวตนของคุณออนไลน์
- Windows Live Photo Gallery: โซลูชั่นอันสมบูรณ์แบบในการค้นหา แก้ไข จัดการ และแบ่งปันรูปภาพและวีดิโอของคุณ รวมทั้งอัพโหลดสู่ Windows Live Spaces หรือ Flick ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง
- Windows Live Events: แอพลิเคชั่นในการสร้างชุมชน การเชิญ และการวางแผนเหตุการณ์ต่างๆ ฟรี ซึ่งทำให้ลูกค้า Windows Live สามารถวางแผนทุกเหตุการณ์ในชีวิตได้อย่างสะดวกสบาย และสามารถแบ่งปันรูปภาพและเรื่องราวต่างๆ ได้ก่อน ระหว่าง และหลังเหตุการณ์
- Windows Live Writer: ซอฟต์แวร์อันมีประสิทธิภาพพร้อมด้วยแอพลิเคชั่นการบริการ ที่ให้คุณสร้างและตีพิมพ์เนื้อหาอันเข้มข้นลงใน Windows Live Spaces และเว็บบล็อกอื่นๆ ด้วยเครื่องปรับแก้ WYSIWYG ที่ทำให้สามารถเพิ่มรูปภาพ แผนที่ แท็ค และอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย
เข้าใช้ได้ทุกหนทุกแห่ง: เชื่อมต่ออย่างง่ายดายและแบ่งปันข้อมูลที่คุณต้องการ
- Windows Live สำหรับ Windows Mobile: เข้าใช้วินโดวส์ไลฟ์แบบ Rich client-based หรือ browse based ได้จากอุปกรณ์พกพาของคุณ รวมทั้ง Windows Live Hotmail, Windows Live Messenger, Windows Live Spaces และอื่นๆ อีกมากมาย
ความปลอดภัย: เพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์แบบไร้กังวลด้วยคุณสมบัติความปลอดภัยที่ฝังอยู่ภายใน
- Windows Live OneCare Family Safety: มีเครื่องมือที่จะช่วยพ่อแม่ผู้ปกครองในการป้องกันบุตรหลานจากการติดต่อสื่อสารและเนื้อหาออนไลน์ที่ไม่เหมาะสม
นวัตกรรมใหม่ในการจัดการกับรูปภาพและวิดีโอดิจิตอล
สิ่งใหม่ที่เพิ่มเติมขึ้นมาในตระกูลวินโดวส์ไลฟ์ คือ Windows Live Photo Gallery โซลูชั่นการจัดการรูปภาพที่ทำให้ผู้ใช้สามารถจัดการ ปรับแต่ง และแบ่งปันความทรงจำในรูปภาพและวีดิโอได้อย่างง่ายดาย แอพลิเคชั่นที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของ Windows Live Suite ทำให้ผู้บริโภคมีโซลูชั่นง่ายๆ สำหรับช่วยย้ายรูปภาพดิจิตอลและวิดีโอไปไว้ในคอมพิวเตอร์พีซีและนำขึ้นไปไว้บนเว็บ เพื่อสามารถแบ่งปันให้เพื่อนๆ ครอบครัว และคนทั่วโลกได้ดูอย่างรวดเร็วและง่ายดาย นอกจากฟังก์ชั่นการปรับแต่งรูปภาพแบบปกติทั่วไปแล้ว Windows Live Photo Gallery ยังสามารถ “stitch” รูปภาพหลายๆ รูปเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างภาพพาโนรามาได้
นายกันต์ สุสังกรกาญจน์ ช่างภาพมืออาชีพและอาจารย์ประจำวิชาถ่ายภาพแห่งมหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวว่า “Windows Live Photo Gallery นั้นยอดเยี่ยมมากสำหรับการจัดการรูปภาพ และมีเครื่องมือปรับแต่งรูปภาพที่น่าสนใจและไม่เหมือนใคร ฟังชั่นในการ stitch เป็นสิ่งที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อนในแพ็กเกจซอฟต์แวร์ปรับแต่งรูปภาพของผู้บริโภคทั่วไป ซึ่งมันสามารถสร้างรูปภาพที่สะดุดตาและมีคุณภาพสูงได้ นอกจากนี้ โปรแกรมนี้ยังทำให้ผมสามารถจัดการกับรูปภาพของผมในคอมพิวเตอร์ได้อย่างง่ายดาย เพราะเมื่อผมดาวน์โหลดมันลงในคอมพิวเตอร์ของผมแล้ว มันได้ทำการจัดกลุ่มรูปภาพในคอมพิวเตอร์ของผมแบบอัตโนมัติ โดยไม่ได้ย้ายหรือเปลี่ยนแปลงแหล่งของรูปภาพที่อยู่ในฮาร์ดไดรฟ์ของคอมพิวเตอร์”
นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังประกาศฉลองการเปิดตัวของวินโดวส์ไลฟ์ ซึ่งจะให้การสนับสนุนเพิ่มเป็นสองเท่าสำหรับองค์กรที่เข้าร่วมโปรแกรม i’m ในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม ทั้งนี้โปรแกรม i’m มีเป้าหมายในการช่วยเสริมสร้างพลังให้ลูกค้าวินโดวส์ไลฟ์ได้สร้างความแตกต่างบนโลกใบนี้ด้วยเพียงแค่การใช้บริการที่พวกเขาใช้กันอยู่แล้ว หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรม i’m สามารถเข้าไปได้ที่ http://im.live.com
ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ:
คุณศุภาดา ใจดี คุณเจมี่ โรว์แลนด์-โจนส์
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209 โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 206
โทรสาร: 0-2627-3510 โทรสาร: 0-2627-3510
Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com Email: jrowland-jones@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ