เอ็มเอฟซีภูมิใจเสนอกองทุนเปิด Q-Port ใช้ระบบโปรแกรมบริหารกองทุนที่พัฒนาใหม่ล่าสุด เปิดขายระหว่างวันที่ 12-26 พฤศจิกายนนี้

ข่าวทั่วไป Thursday November 15, 2007 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
บลจ.เอ็มเอฟซี เดินหน้านำโปรแกรมบริหารกองทุนที่พัฒนาล่าสุด ใช้กับกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ควอนท์-อินเทลลิเจนท์ พอร์ตฟอลิโอ ฟันด์ (Q-Port) ลงทุนหุ้นปัจจัยพื้นฐานดี มีสภาพคล่องสูงใช้ระบบเลือกจังหวะและสัดส่วนการลงทุน ควบคุมความเสี่ยงในการลงทุน และระบบ Stop-loss ป้องกันการขาดทุน เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักลงทุน เปิดขายหน่วยลงทุน Q-Port ระหว่างวันที่ 12-26 พฤศจิกายนนี้
ดร.พิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่เอ็มเอฟซีได้พัฒนากองทุนรวมรูปแบบใหม่ๆ พร้อมนำโปรแกรมการบริหารกองทุนมาใช้ ซึ่งได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่องตลอดสี่ปีที่ผ่านมา ขณะนี้บริษัทได้นำโปรแกรมการบริหารกองทุนที่พัฒนาล่าสุดโดยสำนักควอนท์ (Quant Office) ของเอ็มเอฟซี “MFC Investment Cockpit” มาใช้กับกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ควอนท์-อินเทลลิเจนท์ พอร์ตฟอลิโอ ฟันด์ หรือ Q-Port ซึ่งเป็นกองทุนรวมผสมแบบไม่กำหนดสัดส่วนการลงทุนในตราสารแห่งทุน เน้นลงทุนหุ้นปัจจัยพื้นฐานดี มีสภาพคล่องสูง โดยโปรแกรมการบริหารกองทุนดังกล่าว จะช่วยในการสร้างโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดี ลดความเสี่ยงจากการลงทุนระยะปานกลางถึงระยะยาว ตลอดจนจำกัดการขาดทุน เพื่อบริหารกองทุนอย่างเป็นระบบและสร้างวินัยการลงทุนของผู้จัดการกองทุนอย่างเคร่งครัด เอ็มเอฟซีจะขายกองทุนเปิด Q-Port เพียง 400 ล้านบาทเท่านั้น เพื่อให้สามารถบริหารกองทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
กองทุนเปิด Q-Port เป็นกองทุนที่มีนโยบายการลงทุนในตราสารแห่งทุน ตราสารแห่งหนี้ และหรือเงินฝาก โดยจะลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี และสภาพคล่องสูง ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนพอร์ตการลงทุนให้เหมาะสมกับสถาวะการณ์ตลาดเงินและตลาดทุนได้อย่างทันท่วงที และอาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารกองทุนและเพื่อลดความเสี่ยง และตราสารหนี้ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับตัวแปร กองทุนเปิด Q-Port จะจ่ายเงินปันผลอย่างน้อยปีละครั้งในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของรายได้จากการลงทุนสุทธิรวมหรือหักกำไรหรือขาดทุนสุทธิที่เกิดขึ้นจริง เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนในหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในรูปของเงินปันผล และมูลค่าเพิ่มของการลงทุน (Capital Gain) โดยสามารถรับความเสี่ยงจากการลงทุนได้ในระดับปานกลางถึงสูง
ทั้งนี้ MFC Investment Cockpit โปรแกรมล่าสุดในการบริหารกองทุนของเอ็มเอฟซี จะใช้ Fundamental Method ในการคัดเลือกหุ้นจากปัจจัยพื้นฐาน และมีโปรแกรม Quantitative Method ในการเลือกลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะกำหนดสัดส่วนการลงทุน และจับจังหวะในการซื้อขายหุ้นให้เหมาะสม สำหรับด้านการบริหารความเสี่ยงในการลงทุน กองทุนจะมีการใช้กลยุทธ์จำกัดการขาดทุนที่สามารถปรับเปลี่ยนตามภาวะตลาด และโปรแกรม Risk Thermostat ซึ่งจะนำดัชนีความเสี่ยงจากตลาดโลกและตลาดหุ้นไทยมาใช้ ตลอดจนปรับพอร์ตการลงทุนให้เหมาะสมกับแนวโน้มของสภาวะการณ์ของตลาดเงินและตลาดทุน ตลอดจนปัจจัยภายในและภายนอกประเทศที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
สำหรับนักลงทุนที่สนใจลงทุนในกองทุนเปิด Q-Port สามารถลงทุนขั้นต่ำของการสั่งซื้อครั้งแรก 10,000 บาท และ 1,000 บาทสำหรับซื้อครั้งต่อไป ทั้งนี้ กองทุนจะมีจำนวนจำกัดเพียง 400 ล้านบาทเท่านั้น และจะใช้วิธีการจองซื้อตามลำดับ (First come first serve) โดยติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2649-2000 ฝ่ายวางแผนการลงทุน กด 2 ศูนย์บริการนักลงทุน MFC fund cafe โทร. 0-2649-2222 หรือที่ www.mfcfund.com ทั้งนี้หลังการเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก นักลงทุนสามารถซื้อหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ และขายคืนหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการแรกของสัปดาห์
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
คุณสุทรรศิกา คูรัตน์, คุณสุวรรณา ชีวนันทชัย ศริญญา แสนมีมา /ตรึงฤทัย สันโดษ
บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
โทร.0-2649-2112, 0-2649-2113 โทร. 0-2204-8552, 0-2204-8078
โทรสาร 0-2259-9246

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ